Nội dung bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng Nhật cho người mới

Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn chinh phục tiếng Nhật dễ dàng ngay từ đầu. Cùng tìm hiểu nhé.

hoc tieng Nhat tai nha

Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật tại nhà
 

Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật - Chịu khó viết, nghe và nhắc lại

 

Chăm chỉ viết từ mới: mình nghĩ bất cứ một ngôn ngữ nào, điều quan trọng hàng đầu là phải trang bị cho mình một lượng từ vựng càng nhiều càng tốt. không biết từ thì có muốn nói cũng không thể nào bật ra được, có nghe cũng chẳng hiểu người khác đang nói cái gì. Và mình thấy ai học một ngôn ngữ cũng rất sợ phải học từ mới vì nó nhiều quá, nhìn thấy nản. 

 

Khi học từ vựng tiếng Nhật, mình không chỉ nhìn, lẩm bẩm lầm bầm vài lần và nhớ vì tớ thấy học theo cách đó tuy nhớ nhanh nhưng quên cũng rất nhanh. vì vậy khi học từ mới, tớ rất hay viết, viết đi viết lại nhiều lần, mỗi một lượt viết có thể học một số lượng từ nhất định để không bị quá tải, rồi cứ thế viết hết từ mới của 1 bài. Tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng cách này lại nhớ được lâu hơn.

 

Chuyên cần nghe và kể lại: Phần nghe là phần mình thấy “củ chuối” nhất khi học tiếng Nhật. Mặc dù không thích nhưng để chuyện trò tốt với người Nhật thì không thể bỏ qua phần này được. Học đến bài nào là  mình nghe hết các file nghe đó và tìm thêm file nghe trên mạng để luyện. 

 

Bước 1: nghe để hiểu nội dung. Khi nghe, sẽ có những từ bản thân không hiểu, lúc đó tớ sẽ lưu lại để hỏi sensei.
Bước 2: nghe để luyện phát âm, giọng điệu. Khi đã hiểu nội dung và nghe được hết những gì trong file thì tớ vừa bật băng vừa nói lại theo cho thật trôi chảy. nói đến khi nào kịp với băng và không bị nói sai từ thì thôi. Khi ấy, mình nghĩ mình sẽ làm cho giọng điệu và cách phát âm của mình đúng hơn rất nhiều.

 

Để rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Nhật, các bạn có thể

 

luyen nghe tieng Nhat

Cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 

- Nghe bài hát trên youtube (VD: Nước mắt hoa mộc lan, Tuyết muộn, Tôi lại yêu người, sayonara,...): Các bạn cũng có thể tìm kiếm bài hát trên youtube, và sau đó tìm lời bài hát (bằng từ khóa "tên bài hát 歌詞", ví dụ "プラネタリウム 歌詞")
- Xem phim truyền hình Nhật Bản trên youtube (VD: 電車男)
- Các trang web có video tiếng Nhật
- Đưa đoạn văn vào để Google Dịch đọc

 

Tự học từ vựng tiếng Nhật để có thể học tốt tiếng Nhật

 

Trong cuộc sống hằng ngày bạn cũng thường gặp phải những từ ngữ mới mà không hiểu. Tiếng Nhật cũng vậy, chỉ khác nó không phải tiếng mẹ đẻ của bạn. Đừng lo lắng, khi gặp từ mới hãy tra cứu và ghi nhớ nó. Một cách nhanh nhất là bạn có thể hỏi chính người Nhật bản xứ hoặc bất kỳ ai có kiến thức về tiếng Nhật tốt hơn bạn. Hỏi nhiều là phương pháp tự học tiếng Nhật cần được phát huy rất nhiều trong quá trình học.

phuong phap hoc tieng Nhat hieu qua tai nha

Phương pháp tự học tiếng Nhật hiệu quả

Một số câu bạn có thể sử dụng khi muốn hỏi ý nghĩa của một từ nào đó:

Wa … douiu imi desuka ? ( Ý nghĩa của…là gì … ? ) 
{Từ cần hỏi }Wa nihongo de nan desuka ? ( … Là gì trong tiếng Nhật? )
{Từ cần hỏi } Wa eigo de nan desuka ? ( … Là gì trong tiếng Anh không? )
{Từ cần hỏi } nani ? (… nghĩa là gì không? ) 
{Từ cần hỏi } nihongo de nani ? ( … nghĩa là gì trong tiếng Nhật không? )
{Từ cần hỏi } eigo de nani ? ( … Là gì trong tiếng Anh không? )
Rất đơn giản để ghi nhớ những cụm từ này đúng không ạ?

 

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả. Các bạn hãy tham khảo và áp dụng cách học này thật tốt nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT