Nội dung bài viết

Nguyên tắc tự học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày thành thạo

Tiếng Nhật giao tiếp đã trở thành một phần quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Để thành thạo khi sử dụng tiếng Nhật trong giao tiếp hàng ngày, mỗi người cần phải tìm ra cách học sao cho phù hợp với khả năng và điều kiện học của mình.
 
Hôm nay trung tâm Nhật Ngữ SOFL xin chia các nguyên tắc căn bản để giúp bạn tự học tiếng Nhật giao tiếp, học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày tốt mà lại không gây nhàm chán. Cùng tham khảo để cải thiện khả năng giao tiếp của mình nhé.
 

Nguyên tắc 1: Tự học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày thông qua các cách luyện phát âm tiếng Nhật

 

hoc tieng nhat giao tiep moi ngay
Luyện phát âm tiếng Nhật chuẩn
 
Phát âm tiếng Nhật không chuẩn là một trong những điểm yếu lớn nhất của số đông người học tiếng Nhật. Mà học phát âm tiếng Nhật lại là một phần cực kỳ quan trọng vì khi bạn nói đúng thì mới nghe tốt và truyền đạt ý định của mình đến người nghe chính xác nhất. 
 
Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu học tiếng Nhật , luyện phát âm tiếng Nhật chuẩn là ưu tiên hàng đầu để tránh những lỗi sai khó sửa về sau. Có một câu nói khá hay và khá đúng : Trước khi nói hay ta cần học cách nói đúng trước đã.
 

Nguyên tắc 2: Tự học tiếng Nhật giao tiếp qua từ vựng

 
Nguyên tắc học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả và rất phổ biến là học qua các cụm từ, các câu, tránh học các từ đơn lẻ. 
 
Để cải thiện khả năng nhớ từ vựng thì cách hiệu quả nhất đó là vận dụng nó càng nhiều càng tốt. Ban đầu bạn có thể lúng túng và thiếu tự tin nhưng theo thời gian bạn sẽ sử dụng sử dụng từ đó tốt hơn, thành thạo hơn đấy.
 
Cốt lõi của cách học từ vựng là đưa chúng vào các tình huống quen thuộc hàng ngày càng nhiều càng tốt . Ví dụ như bạn update status trên facebook, nhắn tin cho bạn bè, ... Đây chính là những tình huống bạn hoàn toàn có thể sử dụng vốn từ vựng mình mới học được trong những tình huống giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày.
 
hoc tieng nhat giao tiep co ban
Tự học tiếng Nhật giao tiếp qua từ vựng
 

Nguyên tắc 3: Rèn luyện cách tự học tiếng Nhật giao tiếp qua việc học nói

 
Nói là kỹ năng quan trọng và thú vị nhất của bất kỳ ngôn ngữ nào và tiếng Nhật cũng không ngoại lệ. Chúng ta luôn có cảm giác tiến bộ to lớn và rõ rệt nhất khi có thể giao tiếp lưu loát trực tiếp bằng ngôn ngữ nói. Việc học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng hướng tới mục tiêu cuối cùng là thành thạo ngôn ngữ đó. Vậy nên, các bạn đừng quá vội vàng hay sốt ruột mà phải kiên trì trong quá trình tiến tới gian tiếp thành thạo tiếng Nhật.
 
Vậy làm thế nào để học nói tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày hiệu quả đặc biệt với những bạn không có điều kiện sống và làm việc trong môi trường tiếng Nhật?
 
- Đó là học theo các đoạn hội thoại đơn giản, gần gũi với cuộc sống. Nó sẽ vừa giúp bạn tăng khả năng nghe vừa học cách phát âm và ngữ điệu nói vừa dạy bạn cách đối đáp trong các tình huống giao tiếp cơ bản hàn ngày.
- Đó là tham gia các câu lạc bộ nói tiếng Nhật. Bạn sẽ được nói theo các chủ đề khác nhau và kết hợp các hoạt đông thảo luận, thuyết trình  và các trò chơi vô cùng hợp lý và thú vị. Đây có thể coi là cách học nói đơn giản và đỡ tốn tiền nhất.
 

Nguyên tắc 4 : Nâng cao kỹ năng nghe tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày

 

luyen nghe tieng nhat giao tiep
Luyện giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày
 
Nguyên tắc cơ bản nhất cho việc rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả đó là bạn cố gắng luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp càng nhiều càng tốt. Hãy cố gắng lên mạng tìm tòi thật nhiều tài liệu hay để có thể tự học như : Nghe băng, nghe nhạc, nghe radio, xem phim có phụ đề tiếng Nhật, ... Hãy để mình đắm mình trong ngôn ngữ Nhật Bản nhé.
Để tự học tiếng Nhật giao tiếp thành thạo không hề đơn giản khi bạn không có ý chí phấn đấu hết sức mình. Hãy tập cho mình những thói quen hàng ngày qua việc tự học tiếng Nhật thông qua các nguyên tắc ở trên để rèn luyện kỹ năng tự học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT