Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật dễ dàng thăng tiến trong công việc

Bạn có biết Việt Nam hiện nay có tới hơn 162.400 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp hoặc đi làm trái ngành? Vậy bạn đã chuẩn bị gì để vượt qua "cơn bão" thất nghiệp này? Hãy trang bị cho mình kỹ năng mềm và kỹ năng ngôn ngữ tiếng Nhật nhé.
Việt Nam đang trong thời kỳ mở cửa hội nhập và sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là Nhật Bản. Quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt - Nhật cũng ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu . Cùng với mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam. Cụ thể là : khoảng 2000 đơn vị, trong đó khoảng 1600 đã chính thức trở thành công ty tại Việt Nam.
 
khoa hoc tieng nhat cho doanh nghiep
Tìm hiểu khóa học đào tạo tiếng Nhật cho doanh nghiệp tại SOFL
 
Cơ hội việc làm cho người biết tiếng Nhật là rất cao. Song song với đó là mức lương của các công ty Nhật Bản cao hơn mức lương của các doanh nghiệp Việt Nam hay các các nước khác. Ngoài ra, các chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp Nhật Bản cũng rất tốt, lương sẽ tăng tùy vào năng lực và kết quả đóng góp của nhân viên. Tuy nhiên, người Nhật yêu cầu rất cao trong việc, nếu muốn nhận được mức lương cao, bạn phải làm việc xứng đáng với nó.
 
Điều đó đồng nghĩ với việc bạn phải giỏi ngoại ngữ tiếng Nhật để không bị tụt lại phía sau. Tuy nhiên, tiếng Nhật luôn là yếu điểm của phần đông người Việt Nam và rất nhiều trong số chúng ta khó có cơ hội thăng tiến cũng chỉ vì không nói được tiếng Nhật lưu loát.
 
Thực tế, người Việt luôn chú trọng đầu tư vào giáo dục. Bằng chứng là chúng ta rất chịu khó bỏ thời gian, bỏ công sức và rất nhiều tiền bạc để có những tâm bằng tốt, thêm nhiều chứng chỉ trên nhiêu lĩnh vực. Và dĩ nhiên, tiếng Nhật là thứ mà chúng ta không thể không trang bị. 
 
Có điều do chưa biết cách học đúng đắn, tiếng Nhật biến thành một "cơn ác mộng" theo đúng nghĩa. Đã có rất nhiều người bỏ nhiều năm, đỏ cả "núi tiền bạc" nhưng vẫn không giỏi tiếng Nhật. Đáng sợ hơn, khi đối diện với nguy cơ thất nghiệp, chúng ta càng nhận ra sự quan trọng của tiếng Nhật. Và có thể đánh mất sự thăng tiến chỉ vì không thể giao tiếp được tiếng Nhật.
 
hoc tieng nhat hieu qua
Học tiếng nhật sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc
 
Rõ ràng, khó như tiếng Việt mà chúng ta còn học được. Vấn đề ở đây là chúng ta không biết cách học chuẩn xác và hiệu quả nhất. Lối mòn "ngữ pháp" đã ăn sâu vào người Việt để rồi 'làm bài tập thì rất giỏi" nhưng khi đứng trước người Nhật thì lúng túng, ấp úng. Điều này thật sự rất nguy hiểm bởi khi làm việc tại công ty, không ai ném cho cúng ta một "mớ bài tập" và yêu cầu chúng ta nộp đúng thời hạn. Thay vào đó là những buổi gặp gỡ,các cuộc hội thoại trao đổi công việc bằng tiếng Nhật với người Nhật. Và chỉ vì không nghe được, không nói được, không hiểu được chúng ta bị trở thành người ngoài cuộc và dĩ nhiên, thăng tiến là điều xa vời.
 
Đã đến lúc thay đổi tư duy học tiếng Nhật rồi sao?
 
Mọi chuyện bây giờ đã dễ dàng hơn nhiều bởi chúng ta đã phát hiện ra sai lầm trong phương pháp học của mình. Hãy bỏ qua những ngữ pháp lằng nhằng, rắc rối đi, việc bạn cần làm hiện tại là tìm cho mình một trung tâm giúp bạn cải thiện kỹ năng phát âm-nghe-nói-giao tiếp bởi đó mới là mục đích chính, là mấu chốt của việc học tiếng Nhật. 
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự luyện tập qua những video, các bộ phim thực tế về cuộc sống đời thường của người Nhật. Youtobe là một trong những "công cụ" hỗ trợ đắc lực giúp bạn biến tiếng Nhật từ một cơn ác mộng thành một niềm đam mê.
 
Hiện nay, các trung tâm luyện giao tiếp tiếng Nhật được mở ra nhiều hơn, và chú trọng vào  chính điểm yếu của người Việt. Đặc biệt, hình thức học tiếng Nhật trực tuyến dần trở thành sự lựa chọn hoàn hảo với những học viên muốn giao tiếp thành thục như người bản ngữ. Không cần đến lớp, không cần tuân theo lịch học cố định, không cần tốn quá nhiều tiền, lớp học của riêng bạn là những ưu việt mà mô hình học tiếng Nhật trực tuyến  mang lại.
 
Hãy cùng Trung tâm học tiếng Nhật SOFL  để trải nghiệm hình thức học tuyệt vời này nhé! Cơ hội chỉ đến một lần mà thôi! Hãy bắt đầu một khóa học tiếng Nhật  ngay hôm nay để năm chắc mọi cơ hội quý giá và tạo ra thế mạnh của bản thân nào!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT