Nội dung bài viết

4 nguyên tắc quan trọng khi xét duyệt một bộ hồ sơ du học Nhật Bản

Làm sao để biết được hồ sơ du học Nhật Bản của bạn có được xét duyệt hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên tắc xét duyệt hồ sơ trong bài viết dưới đây nhé.

ho so du hoc nhat ban

Hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ đi du học Nhật (Ảnh minh họa: Internet)

 

Hồ sơ du học Nhật Bản cần được chuyển ngữ chuẩn

Bạn đang làm hồ sơ du học do người Nhật duyệt nên ngôn ngữ cần được dịch chuẩn mực và chính xác nhất. Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản đọc phần văn bản tiếng Nhật là chính nên bạn cần phải đầu tư thời gian và chi phí để dịch hay, dịch chuẩn. Có nhiều công ty tư vấn du học rất yếu kém trong khoảng dịch thuật này, dẫn đến việc dù bạn nêu nguyện vọng hay đến nào đi chăng nữa thì lúc dịch sang tiếng Nhật cũng không thể đạt được ý nghĩa mà mình muốn truyền tải đến người xét duyệt. Chính vì vật mà nguyên tắc đầu tiên cũng là nguyên tắc quan trọng nhất mà bạn cần phải lưu ý khi nộp hồ sơ để tạo thiện cảm vời người xét duyệt hồ sơ. Bên cạnh đó, việc làm cho trình bày văn bản dễ nhìn, dễ theo dõi cũng giúp hồ sơ của bạn dễ đọc hơn.

 

Hồ sơ du học Nhật Bản phải trung thực, nhất quán

Bên trung tâm du học sẽ xem kĩ hồ sơ của bạn xem có bất kì nghi vấn nào không để xử lí. Chính vì vậy mà bạn cần phải trung thực trong quá trình chuẩn bị giấy tờ. Việc này đòi hỏi phải hiểu được phong cách làm việc của người Nhật Bản vì cách nhìn của người Việt và người Nhật rất khác nhau. Trong khi người Nhật làm việc rất khó tính và nguyên tắc thì người Việt là khá dễ tính, xuề xòa. Hiểu được văn hóa của Nhật Bản cũng như quá trình xét duyệt hồ sơ là cách để bạn vượt qua được vòng loại này.

 

cac lam ho so du hoc nhat ban

Trung thực, nhất quán là yếu tố quan trọng khi đi du học

 

Lý do đi du học tại Nhật Bản đầy đủ sức thuyết phục

Bạn đi du học để làm gì? Đó là những gì mà người xét duyệt muốn biết nhất trong bộ hồ sơ của bạn. Điều họ muốn thấy chính là động lực và nguyện vọng đi du học Nhật Bản của bạn có đủ sức thuyết phục và chân chính không. Chính vì vật bạn cần phải dành thời gian đầu tư thật kĩ lưỡng. Không nên kể lể quá dài dòng vì sẽ không có ai có thời gian để đọc hết nguyện vọng của bạn. Hãy đi thẳng vào vấn đề và trình bày thật rõ ràng nguyện vọng cũng như lí do đi du học của mình. Tập trung vào mục đích mà mình đi du học, bạn sẽ được gì khi theo học tại Nhật Bản, bạn sẽ làm những gì khi đến Nhật Bản,... bằng cách này, bạn sẽ thuyết phục người xét duyệt đồng ý với nguyện vọng của mình

 

Đánh giá sức cạnh tranh của bộ hồ sơ du học

Một công ty tư vấn du học uy tín và chất lượng là đơn vị có khả năng chấm điểm cũng như đánh giá được sức cạnh tranh thực của một bộ hồ sơ xin du học, bởi chỉ có họ mới am hiểu rõ và có kinh nghiệm xử lí hồ sơ cho bạn. Việc đánh giá sẽ giúp bạn biết được bộ hồ sơ của mình có điểm yếu gì, những giấy tờ gì cần chuẩn bị, từ đó bổ sung thêm. 


Trên đây là 4 nguyên tắc chính mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ đến những bạn đang chuẩn bị hồ sơ du học Nhật Bản. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT