Nội dung bài viết

10 thông tin bạn cần biết về du học Nhật Bản 2019

Với những bạn đang có dự định du học Nhật Bản trong năm 2019 này thi hãy tìm hiểu ngay 10 thông tin du học mà Nhật ngữ SOFL chia sẻ sau đây để giúp bạn có cái nhìn rõ nét và chính xác trên con đường học tập tại đất nước này.

>> Khoá Tiếng Nhật du học

 

10 thông tin bạn cần biết về du học Nhật Bản 2019

 

1. Đạt chứng chỉ N5

Để có thể xin được visa với tư cách là du học sinh Nhật, các bạn phải có trình độ tối thiểu là đạt chứng chỉ N5 tiếng Nhật theo quy định của đất nước sở tại. Riêng với những trường đào tạo tiếng, việc học tiếng thường có thời gian tối đa là 2 năm.

 

2. Tìm hiểu kỳ thi EJU

Những ai ở trong nhóm đăng ký du học trường đào tạo tiếng, lưu ý có rất nhiều trường yêu cầu phải có kết quả thi EJU. Nếu ngay từ bây giờ bạn đã chọn được trường đại học mà mình muốn học  thì hãy tìm hiểu thật kỹ các môn thi EJU mà nhà trường yêu cầu. Cũng đừng quên kiểm tra xem trường có các khóa học luyện thi EJU các môn toán, khoa học tự nhiên, xã hội… không nhé.

 

3. giải đáp được thắc mắc

Trước khi bạn đăng ký học, các du học sinh nhóm đào tạo tiếng cũng phải tìm hiểu bằng nhiều kênh thông tin khác nhau để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Sau khi học tiếng tại trường đó, các bạn đã tốt nghiệp hiện giờ theo học tại cơ sở giáo dục nào?”. Ngoài ra, xem kết quả kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT và kết quả kỳ thi du học Nhật Bản EJU.

 

4. Biết được tỉ lệ học sinh Việt Nam tại trường

Bên cạnh một số thông tin bạn cần tham khảo trên, các du học sinh Nhật cần biết được tỉ lệ học sinh quốc tế đang theo học tại trường, tỷ lệ học sinh Việt Nam chiếm bao nhiêu %. Khi trường đó chỉ toàn là học sinh Việt Nam thì khả năng bạn sẽ chỉ nói tiếng Việt trong trường, vậy thì khả năng trau dồi ngôn ngữ Nhật sẽ rất khó đẩy nhanh tiến độ.

 

5. Xác nhận một số vấn đề để tránh rắc rối

Trong quá trình bạn đăng ký học nên xác nhận với bên nhà trường một số vấn đề như: Trước khi sang Nhật bạn trả tiền học phí và phí nhập học, nhưng không thể đi du học thì được trả lại tiền hay không? Hay trong thời gian bạn học tại trường, nếu như bạn đỗ vào Đại học thì nếu không tiếp tục chương trình học tiếng Nhật tại trường nữa thì bạn có được trả lại tiền hay không?

 

6. Không được phép thay đổi trường học

Cũng với loại hình trường đào tạo tiếng, có một nguyên tắc đó là không được phép thay đổi trường. Chính vì thế bạn hãy thu thập thông tin và thật cẩn trọng khi lựa chọn trường tiếng Nhật. Để có thể nắm thông tin chính xác và đảm bảo nhất, bạn có thể tham khảo các trường tiếng Nhật tại website của Bộ giáo dục, Văn hóa, Thể thao, khoa học và công nghệ.

 

7. Những nghề nào có thể học ở trường chuyên môn (dạy nghề)

Có rất nhiều ngành nghề bạn có thể học ở các trường đào tạo nghề ở Nhật gồm: thiết kế nội thất, kiến trúc sư, kỹ sư hệ thống, thợ sửa chữa ô tô, điều dưỡng, đầu bếp, thợ làm tóc, kế toán viên công chứng, thông dịch viên, biên dịch viên, tiếp viên hàng không, nhân viên khách sạn, người giúp việc, thiết kế thời trang, đạp diễn phim, game creator…

 

8. Điều kiện để học trường chuyên môn

  • Có chứng chỉ tiếng Nhật N1 hoặc N2
  • Có kết quả kỳ thi du học Nhật Bản EJU môn tiếng Nhật trên 200 điểm
  • Có kết quả kỳ thi tiếng Nhật kinh doanh BJT trên 400 điểm
  • Đã theo học tiếng Nhật tại cơ sở tiếng Nhật được Bộ Tư Pháp công nhận trên 6 tháng
  • Đã học trên 1 năm tại các trường tiểu học, trung học, THPT của Nhật Bản

 

9. Thời gian tốt nghiệp trường chuyên môn

Một khóa đào tạo như thế mất 2 hay 3 năm. Sau đó người học sẽ được cấp bằng/ chứng chỉ chuyên môn. Từ đó, các du học sinh bắt đầu hành trình mới là tìm công việc liên quan đến chuyên ngành đã theo học tại trường.

 

10. Lưu ý tư cách lưu trú

Những du học sinh tốt nghiệp trường chuyên môn cần phải để tâm vấn đề này. Để có tư cách lưu trú là “đầu bếp” thì cần phải có trên 10 năm kinh nghiệm, thông thường du học sinh tốt nghiệp trường chuyên môn sẽ không phù hợp. Hoặc trong lĩnh vực làm đẹp, nếu không có tư cách lưu trú phù hợp với thời điểm hiện tại cũng không được công nhận là thợ làm tóc. Tốt nhất là sau khi tốt nghiệp trường chuyên môn, nếu như bạn muốn làm việc ở Nhật thì hãy hỏi kỹ trường mình theo học về nơi làm việc sau này.

 

Hy vọng với 10 thông tin về du học Nhật Bản 2019 trên, các bạn sẽ có những thông tin cần thiết và có sự chuẩn bị thật tốt trước khi sang Nhật. Trung tâm Nhật ngữ SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT