Nội dung bài viết

Những điều bạn cần biết về kỳ thi du học Nhật Bản(EJU)

Kỳ thi du học Nhật Bản(EJU) là kỳ thi đánh giá năng lực, là tiêu chuẩn đầu vào tại các trường Cao đẳng, Đại học Nhật Bản trong việc lựa chọn và tuyển sinh các du học sinh Quốc tế. Vậy kỳ thi này có khó không? Những ai được đăng ký thi EJU? Bao nhiêu điểm thì đỗ?...cùng tìm hiểu trong bài viết SOFL chia sẻ sau đây.

>> 10 Thông tin bạn cần biết về du học Nhật Bản 2019

>> Học tiếng Nhật du học

 

EJU - Kỳ thi du học Nhật Bản

 

Thi đại học ở Nhật Bản có khó không?

Kì thi EJU là ký hiệu viết tắt của Examination for Japanese University Admission for International Students. Đây là kỳ thi tiếng Nhật dành cho các bạn sinh viên quốc tế có dự định học tập tại các trường đại học, cao đẳng ở Nhật. Mục đích của kỳ thi là để đánh giá khả năng tiếng Nhật và kiến thức cơ bản cần thiết để có thể vào học tại các trường đại học, cao đẳng ở Nhật.

 

Muốn vào học tại các trường đại học/cao đẳng ở Nhật bắt buộc phải thi EJU?

Không phải tất cả các trường ĐH/CĐ ở Nhật đều sử dụng kết quả kì thi EJU để xét tuyển sinh viên vào học trường mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý có tới 95% các trường đại học quốc gia tại Nhật Bản đều yêu cầu người nộp đơn phải có EJU và 65% các trường đại học công lập, 44% các trường đại học tư nhân cũng đòi hỏi phải có EJU. Nếu không có kì thi EJU, thì học sinh sẽ không có nhiều lựa chọn, phạm vi theo học các trường sẽ bị thu hẹp. Do đó, tốt hơn hết, khi muốn đi du học Nhật Bản, bạn cần có EJU.

 

Những ai được đăng ký thi EJU? Được thi EJU bao nhiêu lần?

Kì thi EJU không hạn chế về tuổi của thí sinh và số lần thi mà thí sinh tham gia. Do đó, dù học sinh đang học cấp 3, vẫn hoàn toàn có thể tham gia kỳ thi.

– Kết quả thi EJU chỉ có hiệu lực trong 02 năm.

– Nếu thi EJU từ 2 lần trở lên thì các bạn có quyền sử dụng kết quả tốt hơn để nộp cho trường bạn muốn xin vào học. Cần kiểm tra xem trường có yêu cầu phải nộp kết quả EJU thi trong giới hạn thời gian nào hay không.

 

Kì thi EJU thi những môn gì?

Tùy theo yêu cầu của trường bạn định xin vào học và ngành học của bạn mà bạn lựa chọn những môn thi EJU phù hợp cho mình từ những môn dưới đây:

Tiếng Nhật: Kiểm tra trình độ Nhật ngữ để học tại trường Đại học của Nhật. Bao gồm 4 kỹ năng là: Viết - Nghe hiểu - Nghe đọc hiểu - Đọc hiểu.

Khoa học tự nhiên (có thể chọn thi 2 trong 3 môn Vật lí, Hóa, Sinh học)

Nhật Bản và thế giới (Khoa học xã hội: kiến thức xã hội tổng hợp về lịch sử, kinh tế, chính trị, xã hội Nhật Bản và Thế giới).

Toán học (có 2 loại: Course 1 là Toán thông thường, hoặc Course 2 là Toán nâng cao)

 

Thi EJU được bao nhiêu điểm thì đỗ?

Không có khái niệm “Đỗ” hay “Trượt” trong kì thi EJU. Các trường đại học, cao đẳng tại Nhật Bản sẽ dựa trên kết quả thi EJU của thí sinh khi xem xét hồ sơ xin vào học. Vì vậy, nếu điểm thi EJU của bạn càng cao, có nghĩa là cơ hội được vào học trường đại học tại Nhật Bản của bạn càng lớn.

 

Có thể thi EJU bằng tiếng Việt không?

Câu trả lời là không. Tuy nhiên, nếu như bạn không giỏi tiếng Nhật, thì bạn có thể lựa chọn thi bằng tiếng Anh.

 

Lưu ý: Đề thi lấy bằng Tiếng Nhật và Tiếng Anh được in ở 2 tập khác khau cho nên khi nộp đơn dự thi, thí sinh phải lựa chọn ngôn ngữ thi theo yêu cầu của trường Đại học mà mình có nguyện vọng dự thi.

 

Môn Tiếng Nhật làm bài theo hình thức trắc nghiệm và tự luận. Các môn KHTN, KHXH và Toán trả lời theo hình thức trắc nghiệm.

 

Thời gian thi EJU là bao giờ?

Kì thi EJU được tổ chức 02 lần/năm vào tháng 6 và tháng 11.

 

Thời gian đăng ký thi EJU

 

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi là từ đầu tháng 2 - đầu tháng 3 hàng năm, và từ đầu tháng 7 - cuối tháng 7 hàng năm.

 

Địa điểm thi EJU ở Việt Nam là ở đâu?

 

Những điều cần biết về kỳ thi EJU

Địa điểm tổ chức kỳ thi EJU tiếng Nhật

 

  • Tại Hà Nội: Trường Đại học Hà Nội
  • Tại Tp. Hồ Chí Minh: Trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn

 

Trên đây là những thông tin về kỳ thi EJU mà Trung tâm Nhật ngữ SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Hãy tìm hiểu về kỳ thi thật kỹ để chuẩn bị hành trang du học thật tốt nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT