Nội dung bài viết

Có áp dụng được sơ đồ tư duy trong học tiếng Nhật online không?

Việc sử dụng sư đồ tư duy trong việc học tập hiện nay đang rất phổ biến vì sự hiệu quả mà nó đem lại. Vậy với học tiếng Nhật online thì sao, có áp dụng được phương pháp này không?


Hoc tieng Nhat

Sơ đồ tư duy học tiếng Nhật online



Với những hiệu quả tích cực mang đến thì sơ đồ tư duy ( mind map) là một phương pháp học thông minh đang được nhiều người lựa chọn và áp dụng với học tiếng Nhật online nó cũng sẽ mang đến những kết quả tốt nếu như bạn biết khai thác và sử dụng nó một cách hợp lý và khoa học. 

 

Sơ đồ tư duy mang đến cho học tiếng Nhật online những lợi ích gì?


 Đây là phương pháp được xây dựng để tận dụng những khả năng của bộ não khi ghi nhớ hình ảnh của hệ thống các kiến thức đã được tổng hợp lại dưới dạng sơ đồ phân nhánh theo nguyên tắc chính là 5W1H (What/Cái gì - Where/Ở đâu - When/Khi nào - Who/Ai - Why/Tại sao và How/Như thế nào) qua những mối quan hệ của những kiến thức với nhau. Khi áp dụng sơ đồ tư duy sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc ghi nhớ các kiến thức của từ vựng tiếng Nhật hay ngữ pháp.... Nó giúp bạn giúp nhớ tiết kiệm được thời gian học thuộc, bằng hình ảnh theo một hệ thống khoa học, với những mối nối liên kết thì việc ghi nhớ cũng hiệu quả hơn rất nhiều. Khi đã hiểu được bản chất, cách làm và sử dụng thì hầu hết đối với phần nào của tiếng Nhật thì bạn đều có thể tạo riêng cho nó một sơ đồ hợp với mình nhất, ngoài ra nó cũng sẽ giúp phát triển và tận dụng sức sáng tạo của bản thân.

Và đây đang là phương pháp thịnh hành nhất hiện nay và được các giáo viên khuyến khích sử dụng trong các khóa học tiếng Nhật online cho các học viên của mình.

 

Hoc tieng Nhat hieu qua

Sáng tạo trong việc học tiếng Nhật

 

Nên sử dụng sơ đồ tư duy trong học tiếng Nhật online như thế nào?


Đầu tiên hãy chọn cho mình chủ đề chính/ một từ khóa gốc được đánh dấu bằng hình vẽ hoặc màu sắc mạnh để có thể làm nổi bật nó lên.  Tiếp đó với mỗi ý quan trọng vẽ một đường phân nhánh nối với từ khoá trung tâm, nên là phân theo cấp độ giảm dần và vẽ các phân nhánh cho các từ khoá phụ bổ sung cho ý đó, với các liên kết thì bạn có thể sử dụng các mũi tên hoặc hình ảnh minh họa để thể hiện rõ mối quan hệ giữa các kiến thức. Và đối với những nhóm thì nên sử dụng chung một ký hiệu và giữa các nhóm thì có những điểm khác nhau để phân biệt, thông thường sẽ sử dụng màu sắc.Việc kết hợp giữa việc sử dụng sơ đồ tư duy với phương pháp học tiếng Nhật online hiệu quả sẽ mang đến cho bạn những kết quả cao nhất.


Với bài viết trên thì mong rằng sẽ giúp sẽ có câu trả lời cho câu hỏi có áp dụng được sơ đồ tư duy trong học tiếng Nhật online không?  cho riêng mình để giúp cho việc học của mình hiệu quả hơn.

 

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL - Tiếng Nhật của mọi nhà

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT