Nội dung bài viết

Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn phương pháp học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả qua bài viết dưới đây. Cùng học và chinh phục từ vựng tiếng Nhật một cách nhanh chóng nhé.


bi quyet hoc tu vung tieng Nhat

Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật

 

Tìm ra phương pháp học từ vựng tiếng Nhật phù hợp

 

Học tiếng Nhật hay bất kỳ ngôn ngữ gì mỗi người trong chúng ta thường có thể nhớ từ theo một cách riêng. Với một số người, việc nhớ từ sẽ là dễ hơn nếu liên hệ với tiếng mẹ đẻ. Trường hợp này, bạn nên có một cuốn từ điển song ngữ bên người. Một số người khác có thể ghi nhớ tốt hơn bằng hình ảnh, bạn có thể học từ bằng cách vẽ ra các hình ảnh để dễ liên tưởng.

Với người khác, việc nhớ từ dễ nhất là thông qua hoạt động. Học từ qua game hay hoạt động ngoài trời sẽ rất hữu hiệu với họ hoặc, bạn có thể nhớ từ dễ hơn khi liên hệ trực tiếp với bối cảnh. Trường hợp này, chỉ cần nghe và đọc tiếng Nhật nhiều là bạn có thể tích lũy được vốn từ vựng tương đối. 

 

Học từ vựng tiếng Nhật bằng cách nhắc lại


hoc tu vung tieng Nhat

Học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả qua cách nhắc lại

 

Nguyên nhân căn bản dẫn đến thất bại trong việc học từ vựng tiếng Nhật của đa số người Việt là không thể phát âm chuẩn . Và chắc ai cũng biết rằng , người dạy phát âm chuẩn nhất đó chính là người Nhật với giọng chuẩn. 

Hãy mở âm lượng ở mức to nhất có thể , nghe đi nghe lại nhiều lần kết hợp với việc đọc to, rõ ràng từng từ vựng. 
Cách học từ vựng tiếng Nhật này sẽ rèn cho các em khả năng nghe và nói chuẩn, đồng thời khi nhắc lại từ não bộ sẽ tự động ghi nhớ. Điều đó sẽ giúp nhớ từ được lâu hơn.

 

Sử dụng từ vựng tiếng Nhật

 

Thật dễ dàng để nhớ một từ mới trong một vài phút nhưng làm thế nào bạn có thể nhớ nó sau một ngày, hoặc một tuần? Bí quyết là bạn phải sử dụng nó. Tốt nhất, nếu có cơ hội giao tiếp tiếng Nhật với người bản xứ, hãy sử dụng những từ mới/cụm từ mà bạn đã học. Nếu sử dụng không đúng cách, bạn sẽ được sửa và nhớ từ vựng tốt hơn. 


su dung tu vung tieng Nhat thuong xuyen

Sử dụng từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày
 

Nếu tự học một mình, bạn có thể tạo ra những câu dễ nhớ và sáng tạo để có thể hình dung và ghi nhớ lâu. Hãy viết ra 3 câu có sử dụng một từ mới, sau đó đọc thật to. Để tăng hiệu quả, bạn thậm chí có thể vẽ bức tranh để giúp nhớ nghĩa của cả câu. Hoặc, bạn có thể kể một câu chuyện bằng cách sử dụng những dạng từ khác nhau của từ đó. Rất khó khăn để nhớ hết danh sách từ nhưng lại dễ dàng để nhớ một câu chuyện.

 

Vừa học tiếng Nhật vừa dịch

 

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta sẽ có nhiều cách học từ vựng rất hay , khi bắt gặp một từ vựng nào đó bằng tiếng Nhật hãy sử dụng bộ não của mình nhanh chóng suy nghĩ ý nghĩa tiếng Việt của nó . Tương tự như thế , khi nhìn vào một từ tiếng Việt nào đó , hãy nói ra từ đó bằng tiếng Nhật. 

Và cách học từ vựng tiếng Nhật có thể học cùng với bạn bè đó là cùng chơi một trò chơi như sau: Mời bạn kia nói ra từ tiếng Việt sau đó ta lập tức dịch nó ra tiếng Nhật và ngược lại.

Phương pháp này gọi là dịch nhanh từ vựng dưới dạng song ngữ , hiệu quả sẽ vô cùng tuyệt vời đấy. Thông qua phương pháp này , ta còn có thể luyện tập và trau dồi khả năng dịch của mình .
 
Trên đây là phương pháp học từ vựng tiếng NhậtTrung tâm tiếng Nhật tốt tại Nà Nội SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT