Nội dung bài viết

Việc làm dành cho người biết tiếng Nhật

Để có cơ hội làm việc tại các Doanh nghiệp Nhật Bản trong và ngoài nước yêu cầu trình độ tối thiểu bạn phải đạt trình độ N3 trở lên. Vậy các công việc dành cho người biết tiếng Nhật là gì? thu nhập như thế nào? Cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu sau đây nhé!
 
Hoc tieng Nhat
 
Vị trí tuyển dụng việc làm tiếng Nhật rất nhiều tại Việt Nam
 

Lợi ích khi bạn có tiếng Nhật

Việc có thêm một ngôn ngữ mới, đặc biệt là ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới như tiếng Nhật mang đến cho bạn cực kỳ nhiều lợi ích.

- Dễ dàng tiếp cận sự tinh tế của những nền văn hóa này thông qua phim ảnh, sách báo từ đó đến gần hơn với văn hóa và con người Nhật Bản.

- Cơ hội làm việc trong các tập đoàn Nhật Bản tại Việt Nam hoặc sang làm việc tại đất nước này.

- Đủ điểu kiện trở thành tu nghiệp sinh/du học tại Nhật Bản. Việc biết tiếng Nhật giúp bạn cơ hội xin học bổng cao cũng như rút ngắn thời gian học tại trường. Bên cạnh đó có tiếng Nhật bạn không phải lo lắng đến chuyện đi làm thêm hay hòa nhập với cuộc sống mới ở đất nước xa lạ.

Cơ hội việc làm cho người biết tiếng Nhật

- Hiện nay Nhật Bản đang là nước có nguồn vốn ODA vào Việt Nam cao nhất, các tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản đều đặt các nhà máy, trụ sở tại Việt Nam. 

- Bên cạnh đó Nhật Bản cũng là một trong những bạn hàng thương mại và nhà đầu tư lớn của Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực.

- Đất nước này cũng là địa điểm du lịch được nhiều du khách Việt Nam tới tham quan. Hàng năm lượng du khách Nhật tới Việt Nam du lịch, giao thương cũng ngày một nhiều.

⇒ Như vậy có thể thấy tiềm năng việc làm khi biết tiếng Nhật là vô cùng lớn.

Một số công việc cho người biết tiếng Nhật

Công việc biên, phiên dịch

Nhu cầu nhân lực biên, phiên dịch của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam cũng như các công ty Việt Nam làm việc với đối tác Nhật Bản luôn cao. Nếu bạn có tiếng Nhật trình độ N3 trở lên thì việc tìm kiếm một công việc biên, phiên dịch có mức lương cao là điều vô cùng đơn giản.

Công việc: biên, phiên dịch các tài liệu văn bản được giao, phiên dịch trong các cuộc gặp gỡ Việt - Nhật

Yêu cầu: tiếng Nhật từ N3 trở lên, thông thạo các thuật ngữ chuyên ngành liên quan

Kỹ năng: chịu được áp lực về thời gian và công việc, phải có sự cẩn thận, tinh thần trách nhiệm để đảm bảo chính xác, ứng biến được với các tình huống bất ngờ, kỹ năng xử lý thông tin tốt.

Mức lương: từ 500$-1500$/ 1 tháng

Công việ bên, phiên dịch tiếng Nhật

Công việc biên, phiên dịch tiếng Nhật

Giáo viên tiếng Nhật

Các trung tâm dạy tiếng Nhật, luyện thi JLPT ngày một tăng, riêng trên địa bàn Hà Nội có khoảng 50 công ty đào tạo tiếng Nhật chưa kể XKLĐ. Chỉ cần có tiếng Nhật bạn hoàn toàn có thể làm giáo viên giảng dạy tại các trung tâm này.

Công việc: dạy tiếng Nhật cho học viên

Yêu cầu: thành thạo tiếng Nhật, tối thiểu từ N3 trở lên, có kinh nghiệm giảng dạy càng tốt

Kỹ năng: kỹ năng sư phạm, truyền tải thông tin,...

Mức lương: từ 300$-600$/1 tháng, tùy theo trình độ, kinh  nghiệm

Giáo viên dạy tiếng Nhật

Giáo viên dạy tiếng Nhật

Hướng dẫn viên du lịch

Do lượng khách từ Nhật Bản tới Việt Nam du lịch rất đông vì thế các công ty du lịch tại Việt Nam có nhu cầu tuyển hướng dẫn viên tiếng Nhật rất nhiều.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự làm người dẫn tour cho du khách Việt Nam sang tham quan tại Nhật. Dù bạn làm theo hình thức nào thì mức lương của bạn đều cao và bạn còn có cơ hội du lịch khám phá Nhật Bản nhiều hơn.

Hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật

Hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật

Nhân viên phát triển thị trường tại công ty XKLĐ Nhật Bản

Nhật Bản là thị trường khá màu mỡ vì vậy đã số các công ty XKLĐ Nhật đều có bộ phận phát triển thị trường để liên hệ với các xí nghiệp Nhật Bản tìm kiếm đơn hàng về nước.

Mức lương ở vị trí này khá hấp dẫn, bạn sẽ phải di chuyển qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản, có nhiều thời gian để khám phá đất nước này hơn.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tự mình kinh doanh

Hàng hóa Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao về chất lượng vì thế việc mua hàng nội địa Nhật đã quá quen thuộc hiện nay. Chính vì vậy nếu biết tiếng Nhật bạn có thể tự mình liên hệ mua hàng, mở cửa hàng, chia sẻ lợi nhuận với các bên trung gian để đôi bên cùng có lợi.

Nhân viên xuất nhập khẩu

Nhật Bản là đối tác thương mại lớn của Việt Nam, các hoạt động xuất nhập khẩu có liên quan nhiều tới Nhật vì vậy nếu muốn làm trong các công ty xuất nhập khẩu bạn cần phải có tiếng Nhật. Hơn thế nữa việc biết tiếng Nhật cũng giúp bạn có mức lương cao hơn rất nhiều.

Mức lương trung bình khi biết tiếng Nhật

Lương cao hay thấp còn phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và công ty mà bạn làm. Tuy nhiên nếu xét với các ngành nghề khác thì việc biết tiếng Nhật mang lại mức lương cao hơn rất nhiều.

Cụ thể mức lương khởi điểm theo từng trình độ tiếng Nhật tại Việt Nam như sau:

  • Tiếng Nhật N2: 350 ~ 500 $

  • Tiếng Nhật N1: 600 ~ 700 $

  • Trình độ N2 và có chuyên môn: 700 ~ 800$

  • Trình độ N1 và có chuyên môn: 900 ~ 1000 $

  • Trình độ N2 + TOEIC 650: 600 ~ 700 $

  • Trình độ N1 + TOEIC 85: 800 ~ 1000 $

  • Trình độ tiếng Nhật tốt và kinh nghiệm chuyên môn: 1000 $ ~

Hoc tieng Nhat online
 

Học tiếng Nhật ở đâu?

Trung tâm tiếng Nhật SOFL với 12 năm kinh nghiệm đào tạo tiếng Nhật nằm trong top 10 trung tâm đào tạo tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội, top 5 tại Tp. HCM cho các khóa học tiếng Nhật từ N5 đến N2, khóa giao tiếp, đào tạo tiếng Nhật Doanh nghiệp, luyện thi chứng chỉ tiếng Nhật với CAM KẾT ĐẦU RA cho học viên sau khi kết thúc khóa học.

Đặc biệt với khóa học dành cho người đi làm SOFL tập trung vào các kỹ năng cần thiết cho công việc như cách viết email, báo cáo, viết thư , cv bằng Tiếng Nhật, các buổi phỏng vấn xin việc, thuyết trình bằng Tiếng Nhật hay Tiếng Nhật bán hàng, nhà hàng, khách sạn...đáp ứng nhu cầu công việc.

Đến với trung tâm Tiếng Nhật SOFL, bạn sẽ được học tập trong môi trường tốt nhất, có phương pháp giảng dạy hiện đại, chương trình học chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó là đội ngũ giáo viên người Nhật và người Việt Nam giàu kinh nghiệm, nhiệt tình. 

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết tiếng Nhật mang lại cơ hội tốt như thế nào cho tương lai rồi phải không. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không đi học ngay từ hôm nay, inbox ngay cho SOFL để được tư vấn miễn phí nhé!

 
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT