Nội dung bài viết

Từ điển mẫu câu tiếng Nhật - Nihongo Bunkei Jiten

Từ điển mẫu câu tiếng Nhật - 日本語文型辞典 Nihongo Bunkei Jiten là cuốn từ điển do nhóm Jammassy biên soạn và được các chuyên gia, các giáo viên tiếng Nhật ưu tú dịch sang tiếng Việt nhằm giúp người học dễ dàng tra cứu tất cả các điểm ngữ pháp mà mình cảm thấy còn mơ hồ và không chắc chắn khi học tiếng Nhật.

 

>> 5  Cuốn giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp

 

Từ điển mẫu câu tiếng Nhật - Nihongo Bunkei Jiten

 

Từ điển mẫu câu tiếng Nhật phần tích rõ ràng chi tiết từng mẫu ngữ pháp rằng chúng được sử dụng trong các tình huống và ngữ cảnh như thế nào, tại sao sử dụng mẫu này mà không sử dụng mẫu khác, cấu trúc của chúng như thế nào và điểm giống nhau khác nhau là gì.

 

Tất cả các mẫu ngữ pháp từ cơ bản N5 cho đến N1 đều được tập hợp đầy đủ và phân chia vô cùng logic trong cuốn từ điển này.

 

Nội dung cuốn sách là hệ thống những mẫu câu phục vụ cho việc học tiếng Nhật giao tiếp thông thường. Ý nghĩa được giải thích lấy ví dụ trong các hoàn thành cụ thể bằng tiếng Việt, giúp người học thích nghi nhanh hơn, có thể học lúc nào tùy thích.

 

Nihongo Bunkei Jiten Từ điển mẫu câu tiếng Nhật tổng hợp 3.000 cách nói, bao gồm tất cả các mẫu câu có trong cuốn Danh mục các mẫu câu trong sách giáo khoa Nhật ngữ trung cấp và nâng cao và trong cuốn sách Mẫu tiêu chuẩn ra đề thi năng lực tiếng Nhật cấp 1, cấp 2 của Hiệp hội Giáo dục Quốc Tế Nhật Bản thuộc Quỹ Giao Lưu Quốc Tế mang tên Nhóm các từ chức năng có tính ngữ pháp, cộng thêm các mẫu câu thu thập từ báo, tạp chí, tiểu thuyết, kịch bản.

 

Từ điển mẫu câu tiếng Nhật - Nihongo Bunkei Jiten

Từ điển mẫu câu tiếng Nhật - Nihongo Bunkei Jiten

 

Nihongo Bunkei Jiten  – Ưu điểm vượt trội

 

– Các ví dụ được đưa ra phong phú và đa dạng với phần song ngữ Việt Nhật giúp người học dễ dàng nắm được cách dùng chỉ cần thông qua các ví dụ

– Các Hán tự được sử dụng là những Hán tự chuyên dùng và hầu hết các chữ Hán trong các ví dụ đều được phiên âm cách đọc Furigana

– Trong các phần giải thích, so sánh luôn đưa ra 2 loại ví dụ sai và đúng để người học dễ hiểu và dễ phân biệt hơn

– Mỗi mẫu ngữ pháp, mỗi câu luôn đi kèm với phần giải thích nội dung chi tiết và hữu ích như cấu trúc mẫu câu, tình huống sử dụng, cách phân biệt với những cách nói gần nghĩa…

– Tích cực đưa vào nhiều cách nói đặc trưng của văn nói như trong っけ、なんて言ったっけ、っこない、できっこない。。。

– Tổng hợp thành 3 bảng tra nhằm giúp người học dễ dàng tra cứu hơn: Bảng tra xếp theo thứ tự 50 âm tiết, Bảng tra ngược và bảng tra xếp theo nghĩa và chức năng của mẫu câu.

 

Cách học hiệu quả từ điển mẫu câu tiếng Nhật

 

Cách sử dụng tài liệu tiếng Nhật này là bạn nên học theo cảm hứng. Đừng quá gò bó học thuộc lòng, nhưng cũng đừng quên thúc ép bản thân học. Khi học xong một mẫu câu bạn có thể linh hoạt lấy nhiều ví dụ, kết hợp với những từ vựng đã học.

 

Hay bạn có thể học theo chủ đề tùy vào sở thích của bạn. Khi học mẫu câu theo chủ đề bạn cũng nên trau dồi thêm vốn từ vựng từ chủ đề đó. Bạn nên chủ động trong quá trình học. Đọc sách là để mở mang tâm kiến thức và muốn có nhiều kiến thức bạn chỉ có thể dựa vào bản thân mình.

 

Ngoài ra nếu không tiện mua bạn có thể lên mạng tìm các phần mềm download cuốn sách đáng tin cậy để học hàng ngày nhé.

 

Trung tâm tiếng Nhật SOFL mong rằng cuốn từ điển mẫu câu tiếng Nhật này sẽ góp phần giúp người học có thể hiểu từng mẫu câu được dùng trong tình huống và ngữ cảnh như thế nào. Chúc các bạn học tốt tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT