Nội dung bài viết

List 16 cuốn sách học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu

Để lựa chọn cho mình những cuốn giáo trình tốt, hỗ trợ việc học tiếng Nhật hiệu quả luôn được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Hôm nay, SOFL sẽ chia sẻ tới các bạn những cuốn giáo trình vô cùng bổ ích dành cho những bạn mới bắt đầu

>> 5 Cuốn giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp dành cho người mới bắt đầu

 

Sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Kho sách học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu

Các đầu sách học từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật

 

1. Từ điển tiếng Nhật Mazii

 

Từ điển là cuốn sách không thể vắng mặt trong tủ sách của bất cứ người học tiếng Nhật nào.

Từ điển Mazii rất dễ sử dụng khi đây là một ứng dụng trên chiếc điện thoại di động, người dùng có thể sử dụng từ điển Mazii ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào với nhiều tính năng: tra nghĩa từ vựng, tập viết, đọc báo…

 

2. 1000 từ Kanji cơ bản cần biết

 

Tài liệu này là những chữ Kanji cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu với tiếng Nhật. Cuốn sách từ vựng này hướng dẫn người học về cách viết, đọc tiếng Nhật, cũng như một số ví dụ cụ thể khi sử dụng chữ Kanji.

 

3. Giáo trình Mina - no Ngữ pháp tiếng Nhật

 

Giáo trình này là 1 trong những cuốn về Ngữ pháp tiếng Nhật mà những người mới bắt đầu cần nghiên cứu đầu tiên.

Cuốn sách tiếng Nhật sơ cấp này gồm có 50 bài ngữ pháp cơ bản. Với mỗi bài học sẽ có những ý nghĩa về cấu trúc, cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng.

 

4. Giáo trình Mina - no từ vựng  tiếng Nhật

 

Đi kèm với cuốn giáo trình Mina - no Ngữ pháp chính là cuốn giáo trình Mina - no từ vựng. Cuốn sách này cũng gồm 50 bài học, mỗi bài học sẽ tổng hợp về những cách viết và ý  nghĩa của các từ vựng Nhật ngữ.

 

5. 40 động từ tiếng Nhật cơ bản

 

Cuốn tài liệu học tiếng Nhật này sẽ cung cấp cho người học khoảng 40 động từ tiếng Nhật thường gặp nhất. Với mỗi động từ Nhật ngữ được nhắc tới sẽ có hình ảnh minh họa kèm theo và cả cách viết.

 

6. 104 tính từ tiếng Nhật cơ bản

 

Tương tự như cuốn tài liệu về Động từ, cuốn tính từ tiếng Nhật cũng có hướng dẫn cách viết chữ và hình ảnh đi kèm giúp người học dễ nhớ hơn.

 

7. Mina No Nihongo 1

 

Đây là một trong những cuốn sách được sử dụng phổ biến, rộng rãi nhất tại các trường học, trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam và đây hiện tại cũng là sách giáo khoa được giảng dạy tại Nhật bản.

Sách hiện nay chưa có bản Pdf, bạn có thể tìm mua chúng tại các hiệu sách địa phương.

Giá bìa: 89.000 đ – NXB Văn Hóa Thông Tin

 

8. Tiếng Nhật cho mọi người – trình độ sơ cấp 1 & 2

 

Đây là cuốn sách tiếng Nhật cho người mới bắt đầu. Sách này có nhiều bài tập tiếng Nhật rất phù hợp cho những ai đang theo học chương trình sơ cấp. Đây là giáo trình được khá nhiều người  đánh giá cao, bởi vì được dịch từ cuốn  Mina No Nihongo.

Giá bìa: 40.000 đ – NXB Trẻ

 

9. Tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu (có CD)

 

Như chính tiêu đề của cuốn sách, đây là cuốn được sử dụng nhiều nhất cho những người mới bắt đầu học. Cuốn sách có kèm đĩa CD nên giá thành cũng cao hơn so với những cuốn không có. Đây là cuốn giáo trình được khá nhiều người tìm kiếm và mua vì nội dung dễ hiểu và kèm đĩa CD, các bạn có thể tự học tiếng Nhật ngay tại nhà mà không cần tài liệu khác đi kèm.

Giá bìa: 78.000 đ – NXB Thời Đại

 

Sách tập viết, tập đọc tiếng Nhật

 

Sau khi các bạn đã làm quen với từ vựng thì người học có thể bắt đầu với những cuốn giáo trình giúp bạn luyện viết và luyện đọc tiếng Nhật.

Dưới đây sẽ là danh sách những cuốn tập viết tiếng Nhật được người học sử dụng nhiều nhất.

 

1. Sách tập viết bảng chữ cái Hiragana & Katakana

 

Đây giống như một cuốn sách vỡ lòng dành cho những người mới học tiếng Nhật. Học hết cuốn này đồng nghĩa với việc các bạn sẽ không gặp khó khăn gì với 2 bảng chữ cái tiếng Nhật thông dụng nhất nữa.

 

2. Minna no Nihongo – Tập viết chữ Nhật – Có tiếng Việt

 

Trong văn viết của tiếng Nhật gồm có 3 loại: Chữ Kanji, chữ Hiragana, chữ Katakana, ngoài ra còn có cả chữ Romaji (Phiên âm Latin).

Cuốn sách này sẽ giới thiệu tới các bạn 4 loại mẫu tự này, đi kèm cả cách đọc,  viết của các từ ngữ, hướng dẫn phân biệt những nguyên âm ngắn,nguyên âm dài và những phụ âm kép.

Cuốn sách này cũng chưa có bản pdf, các bạn có thể tìm mua nó tại những hiệu sách địa phương.

Giá bìa: 35.000 VNĐ.

 

3. Cách viết thư trong tiếng Nhật

 

Cuốn này sẽ dành cho những bạn đã có một nền tảng khá vững chắc về tiếng Nhật.

Cuốn sách này đề cập đến một mảng trong tiếng Nhật khó hơn nhiều, hầu như những loại thư từ được dùng trong văn phong của người Nhật đều được nhắc đến. Với những người học mới bắt đầu, hãy coi như đây là cuốn tài liệu để tham khảo thời gian rảnh rỗi nhé.

 

Sách ôn thi năng lực N5-N1

 

Thể loại giáo trình tiếp theo mà SOFL muốn giới thiệu tới các bạn là những cuốn dành cho luyện thi JLPT N5 - N1, bao gồm sách bài tập tiếng Nhật, luyện thi hay sách về ngữ pháp, từ vựng tiếng Nhật dành riêng cho các kỳ thi năng lực Nhật ngữ.

 

1. Tanki Master Drill N5 (sách luyện thi N5)

 

Đây là cuốn ôn tập vô cùng hiệu quả. Do tính chất của kì thi JLPT N5 chưa có quá nhiều kiến thức, quyển giáo trình này đã tổng hợp đầy đủ các kĩ năng cần thiết (chữ Hán, từ vựng, nghe - hiểu, đọc - hiểu) trình độ N5 để người học tiếng Nhật có thể tự đánh giá khả năng của mình. Cuốn giáo trình này cũng có một số bài tập dành cho kì thi năng lực N5 và đáp án kèm theo.

 

2. Tóm lược Ngữ pháp N4

 

Đây là cuốn sách ngữ pháp N4 khá là đầy đủ. Giáo trình tóm tắt cho người học những cấu trúc về Ngữ pháp quan trọng nhất trong kỳ thi JLPT N4.

Ngoài việc đưa ra những cấu trúc, các ví dụ được đề cập tới sẽ giúp người học ghi nhớ cấu trúc, rút ngắn thời gian học hơn nhiều.

Hy vọng, với những cuốn sách học tiếng Nhật mà SOFL chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được giáo trình học tốt nhất!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT