Nội dung bài viết

3 phương pháp học Kanji hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Kanji luôn là một trong những chướng ngại vật khó nhất mà bạn cần vượt qua để chinh phục tiếng Nhật thành công. Vậy đâu là phương pháp học Kanji hiệu quả nhất ? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

hoc chu Kanji

Mẹo học Kanji hiệu quả

 

Phương pháp học Kanji hiệu quả thứ 1: Học và liên tưởng chữ tượng hình

Không sử dụng chữ Latin như tiếng Việt mà bảng chữ cái tiếng Nhật là hệ chữ tượng hình nên sẽ gây khó khăn cho người mới học nhất là bảng chữ Kanji. Tuy nhiên bằng cách học Kanji hiệu quả sẽ giúp bạn khám phá những nét thú vị của những chứ cái này.

Chữ tượng hình được người xưa hình thành bằng việc nhìn sự vật, sự việc rồi viết lại, mô tả chúng theo cách nghĩ và trí tưởng tượng của mình. Bởi vậy, một trong những phương pháp học hiệu quả đó là hãy tưởng tượng và so sánh chữ Kanji theo sự vật, hiện tượng ngoài cuộc sống có tính chất hoặc đặc trưng tương tự nhau để hình thành mối quan hệ giữa các sự vật để có sự liên tưởng và kết nối. Bằng cách này chữ Kanji sẽ in sâu hơn vào trí não của bạn một cách tự nhiên chứ không phải chỉ là học vẹt.

 

Phương pháp học Kanji hiệu quả thứ 2: học theo bộ thủ

Mỗi chữ Kanji bất kỳ đểu cấu thành theo những nguyên tắc khoa học và logic từ 1 hoặc nhiều bộ thủ.  
Ví dụ:
Chữ Tưởng 想 gồm chữ 相tương + 心tâm = 木mộc + 目mục +心tâm
Chữ  Xuân 春 gồm chữ  三 tam +人nhân +日nhật
Chữ  Vọng 望 gồm chữ 亡vong, 月nguyệt, 王vương

hoc tu vung tieng Nhat

Ghi nhớ kanji bằng nhiều cách khác nhau


Vì thế học thuộc được một số bộ thủ cơ bản thì cũng sẽ giúp bạn học nhanh hơn và nhớ lâu hơn. Nhiều người sẽ nghĩ rằng học bộ phủ sẽ mất thêm nhiều thời gian hơn nhưng thực tế thì đây là phương tiện giúp bạn rút ngắn thời gian học Kanji và ghi nhớ một cách khoa học. Bảng chữ Kanji được chia thành 214 bộ thủ,học được khoảng 80 bộ cơ bản bạn có thể phát hiện ta những chữ Hán giống nhay hoặc âm gần giống nhau, quy luật chuyển từ Hàn Việt sang Hán Nhật thì việc học những chữ Kanji còn lại cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

Phương pháp học Kanji hiệu quả thứ 3: Tận dụng sức mạnh công nghệ

Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin và khoa học hiện đại mà việc học tiếng Nhật ngày càng trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn rất nhiều không chỉ đối với từ vựng, ngữ pháp hay giao tiếp tiếng Nhật mà ngay cả việc học chữ Kanji cũng vậy. Thay vì phải luôn đồng hành cũng những cuốn từ điển bằng giấy dày cộp thì giờ đây với một phần mềm học chữ Kanji thích hợp và một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể học Kanji một cách toàn diện cả về cách đọc lẫn cách viết. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng tra từ điển trên các web học tiếng Nhật hoặc tải các ứng dụng để tra ngay trên điện thoại của mình để học và thực hành mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là những phương pháp học Kanji hiệu quảTrung tâm tiếng Nhật SOFL gợi ý cho bạn, hãy chọn cho mình cách thích hợp nhất. Chúc bạn thành công.

 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT