Nội dung bài viết

Bắt đầu học tiếng Nhật

Chào trung tâm Nhật ngữ sofl. Em đang bắt đầu học tiếng Nhật và chưa biết phải học từ đâu, cách học như thế nào. Sofl có thể cho em lời khuyên không ạ. Cảm ơn Sofl
 
Hoc tieng nhat
 
Cách học tiếng nhật cho người mới bắt đầu
 
Đó là câu hỏi mà bạn Vui ( sinh viên trường ĐH kinh tế Quốc Dân) gửi về cho trung tâm. Trong quá trình tuyển sinh tôi cũng gặp một số câu hỏi tương tự như là cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất... Và hôm nay tôi sẽ tổng hợp các câu hỏi lại để cung cấp một số lời khuyên giúp các bạn học tiếng Nhật từ trình độ cơ bản đến nâng cao có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.
 
 
Đầu tiên Sofl rất cảm ơn các bạn đã tin tưởng và gửi những câu hỏi về cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn Vui , Trung tâm tiếng Nhật Sofl xin được đưa ra lời khuyên như sau.
 
 Hãy bắt đầu học bảng chữ cái Hiragana và Katakana trước. Cố gắng học tốt và chắc ở bước này nhé. Khi đã tự tin nắm vững hai bảng chữ cái này rồi thì tiếp tục áp dụng những phương pháp học tiếng Nhật được cho là tốt nhất cho mọi người học tiếng Nhật dưới đây.
 
 
 
Khoa hoc tieng Nhat
 
Khóa học tiếng Nhật sơ cấp của SOFL

Phát âm tiếng Nhật chuẩn

 Khi bắt đầu học tiếng Nhật, phát âm là kĩ năng nền tảng để phát triển các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp tiếng nhật chuẩn . Phát âm chuẩn thì sau này nghe cũng mới chuẩn được. Thế nên bạn phải luyện phát âm tiếng nhật chuẩn ngay từ ban đầu, vì phát âm không chuẩn sẽ rất khó chữa và nghe không chuẩn.
 
 Trong tiếng Nhật, cách phát âm và ghép âm cũng không phải là quá khó,bạn chỉ cần lưu ý một số từ có cách phát âm gần giống nhau để tránh nghe nhầm.
Để phát âm được tốt, bạn phải luyện tập chuẩn thường xuyên, bền bỉ và bạn nên đọc một cách chậm rãi, từng từ một cách chuẩn xác, không nên đọc quá nhanh..

Luyện nghe kết hợp nói tiếng Nhật

Việc học nghe vừa bồi dưỡng cách phát âm lại giúp bạn biết thêm ngữ pháp, từ vựng. Vậy nên khi bắt đầu học tiếng Nhật , việc học nghe và học ngữ pháp thường đi đôi với nhau.
 
Hãy luyện tập nghe hàng ngày bằng các bộ phim, ca khúc tiếng Nhật hoặc file nghe của trung tâm . Bạn hãy cố gắng nge thường xuyên, liên tục . Nếu không tập trung để học nghe được, nghe một cách bị động vẫn rất có lợi như khi đi xe bus, làm việc , đi dạo bạn vẫn có thể đeo head phon nghe thay vì nghe nhạc bạn hãy mở những file nghe tiếng Nhật . Có thể nhiều chỗ không hiểu nhưng tai bạn sẽ hấp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên. Bạn cũng có thể bắt đầu với giáo trình minanihongo
 
Đối với những người bắt đầu học tiếng Nhật , vốn từ chưa nhiều, bạn nên học cuốn ngữ pháp mina nihongo . Đây là cuốn sách ngữ pháp tiếng nhật liền mạch, chứa đựng những vấn đề cơ bản và dễ hiểu nhất , phổ thông nhất. Trong mỗi bài học đều có ví dụ, hình ảnh, bài tập, được sắp xếp hợp lý khoa học.

 
Hoc tieng Nhat truc tuyen
 
Học tiếng Nhật mỗi ngày

Luyện nói tiếng Nhật

Khi giao tiếp tiếng Nhật , nghe và nói là 2 kỹ năng  được vận dụng chủ yếu trong giao tiếp. Kinh nghiệm học tiếng nhật  là hãy lặp lại những gì mình được nghe, nói theo, nhái theo họ trong lúc xem phim, nghe nhạc... Nói chuyện với người bản ngữ là một trong những cách luyện kĩ năng nói tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể tham gia 1 khóa học tiếng Nhật giao tiếp để nâng cao sự tự tin khi giao tiếp tiếng Nhật của mình.

Luyện đọc tiếng Nhật

Đọc là một kĩ năng cần thiết và bạn có thể học được rất nhiều thứ trong quá trình đọc. Luyện được khả năng phản xạ tự nhiên với tiếng Nhật và bạn sẽ học được các cấu trúc câu mới, cách diễn đạt , biểu cảm , ngữ điệu . Đồng thời, làm tăng thêm vốn từ phong phú. Các bạn có thể dùng những tài liệu luyện đọc cho kì thi năng lực như N4, N3, N2 ..., sách luyện nghe, 25 bài đọc hiểu sơ cấp của trung tâm Nhật ngữ Sofl hay những câu chuyện thiếu nhi, bài hát tiếng nhật...

Luyện viết tiếng Nhật

Cũng như phát âm hay nghe, đọc, dịch tiếng Nhật, điều cần làm là bạn phải thực hành thật nhiều, càng nhiều càng tốt và thực hành không bao giờ là thừa. Với kĩ năng viết, ban đầu, bạn hãy tập viết những điều cơ bản. Có thể viết nhật kí bằng tiếng Nhật, viết cảm nhận về món ăn, sở thích hay tất cả những điều mà bạn đang muốn nói. Bên cạnh đó hãy làm đa dạng thêm nhiều từ mới. Đọc sách, truyện bằng tiếng Nhật cũng giúp bạn có thêm nhiều cách viết hay.
 
Khi bắt đầu học tiếng Nhật , bạn sẽ mất khoảng sáu tháng để hoàn thành kiến thức nền tảng , sơ cấp nhất. Đây là một khoảng thời gian cực kì quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiếp thu kiến thức của bạn sau này. Sau khi đã có kiến thức tiếng Nhật nền tảng, bạn hãy cố gắng vận dụng chúng thật nhiều trong cuộc sống. Có thể là đọc báo, xem phim nhật và giao tiếp với người cùng học tiếng Nhật hoặc người bản ngữ.
 
Đây cũng là lúc bạn nên học thêm để thi chứng chỉ như N5, N4,.. Tôi khuyên các bạn xác định cho mình một mục tiêu cụ thể  thì mới mang lại hiệu ứng tốt được. Bên cạnh đó cũng đừng quên học tiếng Nhật giao tiếp để áp dụng trong công việc và cuộc sống, đặc biệt là tiếng Nhật để đi làm.
 
 
khoa hoc tieng Nhat
 
SOFL liên tục khai giảng các lớp học tiếng Nhật
 
Bắt đầu học tiếng Nhật  là quãng thời gian cần nhiều đến sự đầu tư và quyết tâm của bạn. Hãy đặt một quyết tâm cao nhất để vượt qua ngọn núi này. Khi đã có tiếng Nhật giao tiếp cơ bản, tìm được tình yêu đối với tiếng Nhật , Sofl tin rằng Vui sẽ sẵn sàng chinh phục đỉnh núi cao hơn của ngôn ngữ.
 
Hy vọng với những lời khuyên và những kinh nghiệm học tiếng Nhật trên sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi bắt đầu học tiếng Nhật như thế nào của bạn Vui cũng như các thắc mắc trước khi học tiếng Nhật của đa phần các bạn học viên khác.
 
Sofl chúc các bạn học tập tốt và thành công trên con đường chinh phục ngôn ngữ này.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT