Nội dung bài viết

Phương pháp học tiếng Nhật nhanh nhất

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật nhanh nhất giúp bạn rút gắn thời gian học tiếng Nhật nhưng hiệu quả vẫn rất tốt.
 
Với bất kỳ ngôn ngữ nào cũng thế để học tốt, giao tiếp giỏi thì yếu tố đầu tiên quyết định đó là chăm chỉ kết hợp với sử dụng chúng nhiều. Với tiếng Nhật, đòi hỏi các bạn phải học thuộc lòng vì khó có một quy luật, công thức nào đúng tuyện đối cho tất cả các trường hợp cả.

Dưới đây là phương pháp học tiếng Nhật nhanh nhất mà chất lượng thì miễn bàn. Cùng tìm hiểu nào:

 

1. Rèn luyện kỹ năng phát âm

Luyen phat am tieng nhat
Luyện phát âm tiếng Nhật
 
 Việc phát âm được xem là bước đầu tiên, quan trọng nhất và cũng là bước đặt nền tảng cho việc rèn luyện các kỹ năng nghe nói, đọc viết sau này. Và ngay từ đầu bạn nên học cách phát âm chuẩn, vì nếu phát âm sai trong cuộc giao tiếp sẽ làm cho người nghe hiểu lầm hoặc có thể không hiểu bạn đang nói gì.
 
Để việc phát âm tốt bạn nên học cách theo phát âm của các giảng viên là người bản ngữ hoặc có thể tìm kiếm. sưu tầm các bài học có phần phát âm đính kèm. Các bạn cũng có thể học qua các video, clip của người bản ngữ trên mạng internet. Lưu ý trước mỗi từ mới mà bạn không biết hoặc không chắc về cách phát âm hãy kiểm tra cách phát âm trong từ điển, nhằm đảm bảo việc phát âm của bạn là chuẩn xác vì nếu ngay từ đầu sai sẽ tạo thành thói quen phát âm sai rất khó sửa sau này.
 

2. Luyện tập kỹ năng nói

Ở phần này đòi hỏi bạn phải bỏ tính nhút nhát rụt rè và ngại của mình đi. Vì nếu ngại chúng ta sẽ không dám nói, không dám thể hiện vốn kiến thức của mình thì đến khi cần nói lại không thể nói được vì phản xạ kém.

hoc tieng nhat
 
Phương pháp học tiếng Nhật nhanh nhất

 
Hãy nói mọi lúc mọi nơi, nếu mới đầu thấy ngại thì bạn có thể đứng trước gương và nói dần dần sẽ quen. Mới đầu khi tập nói thì bạn nên tìm những đoạn hội thoại, câu nói đơn giản hay dùng trong cuộc sống hàng này. Sau đó tập thực hành với những câu nói, chủ đề phức tạp hơn.
 

3. Luyện kỹ năng đọc, viết

Hoc tieng Nhat online
Luyện viết tiếng Nhật thật nhiều
 
Đọc, viết là các kỹ năng thường sử dụng khi học tiếng Nhật. Hãy lên kế hoạch cho việc rèn luyện kỹ năng này nhé, bạn hãy dành 1 khoảng thời gian nhất định trong ngày để xem các trương trình trên ti vi như xem film, nghe nhạc theo sở thích của bạn. Việc này vừa giúp bạn giải trí sau thời gian học tập căng thẳng vừa tích lũy vốn tiếng Nhật còn gì bằng.
 
Hãy viết một đoạn văn ngắn sử dụng những câu nói đơn giản dùng trong cuộc sống hàng ngày sau đó chia sẽ cho bạn bè để lấy ý kiến và rút kinh nghiệm. Bạn cũng có thể tham khảo các cuốn truyện, bài báo Nhật xem cách viết, cấu trúc câu để học hỏi viết câu văn được trơn tru hơn.
 
Và cuối cùng hãy tìm cho mình một lý do để yêu tiếng Nhật. Có tình yêu các bạn sẽ có động lực học, kết hợp cùng phương pháp học tiếng Nhật nhanh nhất, việc học của bạn sẽ được thúc đẩy nhanh hơn, hiệu quả hơn. Và bạn cũng nên sắp xếp thời gian học hợp lý và cụ thể để việc học hiệu quả nhất.

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ đã chọn nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT