Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản cho người mới bắt đầu

Học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn có phương pháp học đúng đắn ngay từ đầu. Cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu phương pháp học dưới đây nhé

Hoc tieng Nhat giao tiep co ban

Học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản

 

Phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản

Học thuộc lòng bảng chữ cái

Tiếng Nhật có 3 bảng chữ cái chính thức và thuộc chữ tượng hình. Bảng chữ cái tiếng Nhật hơi khó học, khó nhớ vì vậy, các bạn cần tập trung học trong những buổi đầu tiên để có thể nhớ nhanh và nhận mặt chữ chính xác.

Viết đi viết lại bảng chữ cái theo đúng chuẩn thứ tự các nét sẽ giúp bạn dễ nhớ hơn. Còn một cách khác là sử dụng Flashcard chữ các tiếng Nhật để nâng cao hiệu quả học.

 

Học viết chữ Nhật Bản

Luyen viet tieng nhat

Luyện viết tiếng Nhật mỗi ngày

Muốn học tiếng Nhật giỏi thì ngoài yếu tố Nghe, Nói, Đọc ra thì học Viết rất quan trọng để viết được tiếng Nhật đúng và theo quy luật thì người ta sẽ viết ngang trước dọc sau, trái trước phải sau, trong trước ngoài sau. Nhìn chữ Nhật đã thấy loằng ngoằng, liệu viết thì có khó? Nhìn thì có vẻ khó nhưng khi bạn học tiếng Nhật bạn sẽ được học viết chữ theo các quy tắc với thứ tự đúng và dễ nhớ. Khi mới viết đừng cố bắt chước viết cho giống mà hãy luyện viết chữ chuẩn nét trước nhé.

 

Học cách phát âm tiếng Nhật chuẩn

Như các bạn đã biết, phát âm là nền tảng của cả quá trình học nghe, nói tiếng Nhật. Phát âm không đúng khiến người nghe không hiểu dẫn đến không biết bạn đang nói về vấn đề gì. Phát âm sai từ đầu sẽ tạo thành phản xạ và bạn sẽ khó khăn lắm khi sửa . Quá trình này khiến bạn mất rất nhiều thời gian, công sức nên hãy tập trung học phát âm chuẩn ngay từ khi nhập môn nhé. 
 
Bạn có thể học phát âm bằng cách tự học hoặc tham gia học tại các trung tâm Nhật Ngữ uy tín với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn và từ đó bạn sẽ có gốc để phát âm chuẩn nhất.

 

Học từ mới, ngữ pháp, sắp xếp câu và giao tiếp thông dụng

Nếu bạn đã thành thạo được bảng chữ cái thì bước tiếp theo rỏ ràng là học từ mới. Giai đoạn này hãy ví mình như đứa trẻ 3 tuổi, tất cả khái niệm trước mắt đều rất mới và hãy tự hỏi bản thân hoặc bạn bè từ mới về những đồ vật, công việc hàng ngày bằng tiếng Nhật.

Hoc ngu phap tieng Nhat

Học ngữ pháp tiếng Nhật thông dụng

 
Hiện nay trên youtube có rất nhiều video hướng dẫn bạn có thể giao tiếp hàng ngày, khi xem bạn nên lưu ý một số từ mới mình chưa biết, note lại cũng như tìm hiểu cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật mà họ dùng.
 
Tuy nhiên, ở bước này chúng tôi khuyên bạn nên học ở dạng offline trước, có thể là nhóm bạn hoặc trung tâm Nhật ngữ để bạn được hướng dẫn cách học hiệu quả cũng như được chỉ dẫn để không mắc những sai lầm tai hại khi mới bắt đầu học tiếng Nhật.

 

Luyệt tập và luyện tập hàng ngày

Ngôn ngữ là một phản xạ luyện tập do vậy nếu bạn không luyện tập thì sẽ không thể giao tiếp được. Hãy luyện tập hằng ngày với những điều đơn giản nhất như chào ngày mới bằng Ohayo! hay đọc tên những đồ vật tiếp xúc hàng ngày khi bắt gặp chúng, viết ra những câu đơn giản và lập lại chúng.

Hãy biến tiếng Nhật trở thành một thói quen để trở nên yêu thích nó. Tiếng Nhật rất khó do vậy bạn cần phải nổ lực và chăm chỉ, không có sự thông minh hay tố chất đặc biệt trong việc học ngôn ngữ mà là ở thói quen và sự nổ lực tập luyện để trở thành phản xạ. Hãy nhớ điều đó khi bắt đầu học tiếng Nhật căn bản.
 
Trên đây là những cách học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản giúp bạn học nhanh hơn và hiệu quả hơn. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT