Nội dung bài viết

Bí quyết học tiếng nhật hiệu quả nhất

Chia sẻ bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu, giúp bạn nắm chắc bảng chữ cái tiếng Nhật vững chắc kiến thức cơ bản ngay từ khi mới bắt đầu học.
bang chu cai tieng nhat

Bảng chữ cái Hiragana và Katakana

 

Hôm nay tôi xin chia sẻ phương pháp học tiếng nhật cơ bản cho người mới bắt đầu
 
Thứ nhất: để bắt đầu học một ngôn ngữ nào bạn phải bắt đầu học bảng chữ cái. Tiếng nhật có ba bảng chữ cái Hiragana, Katakana và Kanji. Điều quan trọng nhất là bạn phải thuộc nằm lòng hai bảng chữ cái Hiragana và Katakana còn bảng hán tự Kanji bạn sẽ học từ từ vì rất nhiều bạn không thể học hết trong một vài lần. Đây là nguyên tắc học tiếng nhật cơ bản và quan trọng nhất cho người mới bắt đầu.
 
Thứ hai: sau khi đã thành thạo bảng chữ cái, đa phần mọi người sẽ tập trung vào học ngữ pháp. Cách học này sẽ làm bạn học một ngôn ngữ rất chậm và khó có thể giao tiếp lưu loát. Thay vì đi theo lối mòn khi học ngoại ngữ bạn hãy bắt đầu luyện phát âm các từ vựng mới vì khi phát âm đúng bạn sẽ nghe đúng và nói chuẩn.
 
Thứ ba: bạn sẽ luyện nghe các đoạn hội thoại đơn giản, bạn thật hiện nghe nghe thật nhiều lần, nghe đi nghe lại mặc dù lúc đầu có thể nghe không hiểu, sau một thời gian luyện nghe thật nhiều bạn sẽ mở phần sách đi kèm hội thoại để xem kỹ nội dung học. Đến đây các bạn sẽ thắc mắc bạn không biết ngữ pháp không biết viết làm sao dịch và đọc được, suy nghĩ này sai bạn nhé một chương trình học tiếng nhật các sách đều phiên âm dưới dạng hiragana, romaji, kanji thậm chí có một số sách còn để tiếng anh giúp bạn có thể hiểu rõ nội dung bài hội thoại nhất.

 

Xem thêm khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại Nhật Ngữ SOFL
 

Thứ tư: Bạn sẽ bắt đầu luyện nói nghe và tự đặt ra các câu trả lời xung quanh đoạn hội thoại để luyện khả năng nói một cách lưu loát nhất.

 


luyen noi tieng nhat
Luyện nói tiếng Nhật mỗi ngày
 
Thứ năm: sau đó bạn mới bắt đầu tập viết các từ vựng mới còn ngữ pháp bạn không cần phải học vì khi bạn tập trả lời đặt các câu hỏi câu trả lời đó chính là cách học ngữ pháp chuẩn nhất mà không cần bất kỳ quyển sách nào dạy bạn mà bạn sẽ mãi mãi không bao giờ quên.
 
Năm nguyên tắc học tiếng nhật cơ bản trên được xem là nguyên tắc tối ưu cho việc học tiếng nhật vì vậy bạn chỉ cần kiên trì, tuần tự áp dụng theo phương pháp. Có thể lúc đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn tuy nhiên sau khi bạn đã quen với phương pháp bạn sẽ cảm nhận thấy vô cũng dễ, và đem lại hiệu quả thật bất ngờ những người xung quanh bạn sẽ thắc mắc bạn học tiếng Nhật ở đâu mà nói giỏi và lưu loát như vậy.
 
Tham khảo các nguyên tắc học tiếng nhật từ cơ bản đến nâng cao tại trung tâm tiếng Nhật SOFL.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT