Nội dung bài viết

Bí quyết giúp học tiếng Nhật online hiệu quả

Hình thức học online rất trực quan và tiện lợi nên rất được nhiều học viên áp dụng, SOFL xin chia sẻ những bí quyết giúp bạn học tiếng Nhật online hiệu quả nhất.

Hoc tieng Nhat online
Bí quyết giúp học tiếng Nhật online hiệu quả

 
Bạn yêu thích ngôn ngữ Nhật Bản và muốn rành mọi thời gian rảnh rỗi để học tiếng Nhật? Bạn đang cần một phương pháp học tiếng Nhật mà có thể học mọi lúc mọi nơi? Vậy hình thức học tiếng Nhật online là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn! Chỉ với 1 chiếc máy tính có kết nối mạng , tai nghe và mic chất lượng hệ thống học online trực tuyến cho phép bạn tạo phòng học ảo và tương tác với giáo viên mọi lúc mọi nơi!
 
Đã có phương thức học  tốt nhất vậy bí quyết học tiếng Nhật online hiệu quả là gì? Dưới đây Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ chia sẻ các bí quyết giúp quá trình học tập tiếng Nhật của các bạn thêm thú vị hào hứng và hiệu quả hơn:
 

1. Hạn chế chuyển ngữ khi học tiếng Nhật online

Dịch tiếng Nhật chỉ là việc bạn cần làm ở những bậc thang thấp nhất trong quá trình học tiếng Nhật online của mình. Một khi bạn đã có một vốn từ kha khá và ở cấp độ tiếng Nhật cao hơn, bạn không nên cố dịch chúng sang tiếng mẹ đẻ nữa. Bởi nó sẽ làm bạn chậm tiến bộ, và thậm chí sẽ hạn chế sự tập trung của bạn khi học đấy! Khi người khác nói chuyện với người khác bằng tiếng Nhật, hãy tập trung vào những từ vựng mà bạn biết, và từ đó tự xây dựng cách hiểu tốt nhất cho mình.
 

 2. Học tiếng Nhật online không sợ lỗi sai

Sự sợ hãi có thể trở thành một rào cản lớn ngăn chặn sự tiến bộ của bạn đấy. Nếu bạn nắm chắc các quy tắc ngữ pháp, nhưng luôn phải “vật lộn” để duy trì một cuộc hội thoại , thì nó không có nghĩa là bạn không nên nói chuyện bằng tiếng Nhật nữa. Đừng lo người khác sẽ cười chê vì những lỗi sai của bạn, đừng để ý rằng họ sẽ nghĩ thế nào, sẽ nói gì về bạn mà hãy tự tin nói những gì bạn biết sai thì sửa.
 

Chắc chắn tất cả mọi người đều sẽ mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng là họ sẽ rút ra những bài học gì từ sai lầm đó và đó là cách sẽ khiến họ tiến bộ hơn. Hãy ghi nhớ: "Thất bại là mẹ thành công".


hoc tieng Nhat truc tuyen
Học tiếng Nhật online 30 phút mỗi ngày siêu hiệu quả
 

3. Không nản chí khi học tiếng Nhật giao tiếp online

Có đôi khi trong quá trình học bạn sẽ gặp phải những khó khắn khiến bạn nản chí. Nhưng tiếng Nhật không hề đơn giản nếu không muốn nói là khó và học tiếng Nhật là cả một quá trình dài lâu nên đòi hỏi người học phải thực sự quyết tâm , chăm chỉ và kiên trì đi đến đích. Nếu thấy nản chí hãy nghĩ đến lí do mà bạn bắt đầu rồi tiếp tục lên tinh thần để chiến đấu nhé!
 

4. Hạn chế “xin lỗi” hãy học tiếng Nhật online chăm chỉ hơn

Trên đời, không có ai hoàn hảo cả, vậy nên bạn không cần phải xin lỗi khi phát âm sai, mắc lỗi sai! Bạn vẫn đang trong quá trình tiếp thu, học hỏi, mọi thứ đều cần có thời gian, không thể chỉ trong một sớm một chiều mà giỏi được. Đến cả người bản ngữ cũng không thể học nói chỉ trong vài tháng được . Chỉ cần bạn luôn không ngừng cố gắng, không ngừng học hỏi, không ngừng hoàn thiện mình thì mọi chướng ngại vật đều có thể vượt qua. Đó là tôn chỉ của những người thành công đấy! Vì vậy hãy cứ thoải mái và luyện tập, luyện tập nhiều hơn nữa!
 

5. Tích cực học tiếng Nhật online và không bỏ cuộc giữ chừng

Học một cái gì đó mới luôn là việc khó khăn, vạn sự khởi đầu nan, nhưng chỉ cần bạn kiên trì thì nó sẽ dần dễ dàng thành công. Hãy tích cực rèn luyện nếu bạn muốn vươn lên, nếu không thì bạn sẽ cứ giậm chân tại chỗ đó. Những vận động viên chuyên nghiệp cũng vậy, họ luôn luyện tập một cách siêng năng, nếu không thì kĩ năng của họ sẽ bị giảm sút, và thua kém so với người khác.
 

6. Chỉ cần học tiếng Nhật online 30′ mỗi ngày

Nếu bạn ngồi trước cuốn sách hay máy tính hàng giờ liền sẽ làm bạn chán nản dẫn đến đình trệ việc học của bạn lại. Vậy nên hãy chỉ dành 30 phút để học về lý thuyết, rồi hãy sắp xếp thời gian để đưa những gì bạn vừa học trong sách vở vào thực hành học nói. Cứ mỗi 30 phút học hãy nghỉ ngơi một lúc rồi quay lại học tiếp chắc chắn hiệu quả sẽ gấp đôi đấy. Bởi khi bạn cho não bạn nghỉ ngơi một chút để thư giãn đến khi tiếp tục, chắc chắn bạn sẽ hiểu ra nhiều điều hơn.

Hoc tieng Nhat
Học tiếng Nhật online là niềm vui mỗi ngày
 

7. Hãy xem học tiếng Nhật online là niềm vui

Các bạn thường liên tưởng việc học với những thứ gây khó chịu và cảm thấy mệt mỏi với nó . Kể cả khi bạn đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Nhật, họ cũng không có đủ động lực để học một cách thường xuyên, liên tục. Phải hiểu rằng nó phải là thứ mà bạn muốn làm, chứ không phải thứ bạn phải làm nhé. Hãy khiến nó trở nên thú vị hơn để việc học tập trở thành niềm vui nhé!
 
  • - Khi bạn dạo chơi trên phố, hãy tự đặt ra những câu tiếng Nhật đơn giản về những thứ xung quanh bạn.
  •  
  • - Học một từ mới mỗi ngày và áp dụng chúng để đối thoại thực tế!
  •  
  • - Xem một clip hài trên mạng bằng tiếng Nhật,... rồi học các từ mà bạn cảm thấy hay, thú vị,...
 
Nếu bạn muốn trở thành người nói tiếng Nhật giỏi, bạn cần là người hứng thú và có thể làm được những việc trên. Nếu bạn chưa tin, bạn hãy thử nghĩ xem có ai trở nên thành công nhờ thứ họ ghét không?
 
Trên đây là Bí quyết học tiếng nhật online hiệu quả. Áp dụng các cách trên đây chắc chắn có thể bạn sẽ cải thiện 100% level tiếng Nhật của mình nhờ cách học online - một cách học tân tiến trong thời đại công nghệ đấy!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT