Nội dung bài viết

4 nguyên tắc giúp bạn tự học tiếng nhật giao tiếp cơ bản

Để có thể giao tiếp tiếng nhật tốt thì bạn cần có cách học tiếng nhật giao tiếp cơ bản phù hợp nhất. Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ 4 nguyên tắc vàng giúp tự học tiếng nhật giao tiếp cơ bản hiệu quả nhất hiện nay.

Tu hoc tieng Nhat

Tự học tiếng nhật giao tiếp cơ bản hiệu quả

 

Nguyên tắc 1: Tự học tiếng nhật giao tiếp cơ bản thông qua luyện phát âm

Phát âm không chuẩn là một trong những điểm yếu lớn của đa số các bạn học tiếng nhật. Muốn phát âm chuẩn là điều cực kì khó và nó khá quan trọng trong giao tiếp. Chỉ cần bạn phát âm sai một chút thôi cũng có thể gây ra họa lớn, người nghe không hiểu được ý diễn đạt và làm sai những gì bạn muốn truyền đạt tới họ.

Đối với những người mới bắt đầu học tiếng nhật thì việc phát âm nên ưu tiên hàng đầu để sau này sẽ rất khó sửa. Để nói được hay, cần phải nói đúng chuẩn trước đã.

 

Nguyên tắc 2: Tự học tiếng nhật giao tiếp cơ bản qua từ vựng

Để học từ vựng tốt hãy học cả cụm từ trong câu, không nên học những từ đứng một mình riêng lẻ. Để bạn có thể nhớ và biết cách đặt câu cho đúng ngay từ những bước đầu. Hãy vận dụng từ vựng tiếng nhật càng nhiều càng tốt là cách để bạn nhớ từ vựng lâu hơn. Đưa chúng vào những tình huống quen thuộc, ví dụ như hàng ngày có những đồ vật, hoạt động gì mà bạn đã học bằng tiếng nhật bạn có thể sử dụng nó luôn trong trường hợp đó, hay đơn giản là trả lời comment facebook, đăng status. Đó hoàn toàn là những tình huống đời thường có thể dùng nguồn từ vựng đó.

 

Nguyên tắc 3: Rèn luyện cách học tiếng nhật giao tiếp cơ bản qua việc học nói nhiều hơn.

Kỹ năng nói là kỹ năng quan trọng nhất trong bất kể thứ ngôn ngữ nào. Dù bạn có giỏi ngữ pháp từ vựng đến đâu nhưng đến khi đứng trước một người bản địa mà bạn không thể nói ra những ý cho họ hiểu được thì kết quả trở về con số không ngay lập tức. Vì học ngôn ngữ nào cũng đều hướng chúng ta đến việc giao tiếp thành thạo lưu loát hơn.

Nhưng cũng đừng vì lẽ đó mà bạn vội vàng, phải cẩn thận và kiên trì học nói thật thuần thục. Hãy cho mình một nền tảng vốn từ vựng, ngữ pháp, cách phát âm và cấu trúc câu sau đó hãy vận dụng vào kĩ năng nói nhiều hơn.

 

Hoc tieng Nhat giao tiep

  Học tiếng nhật giao tiếp cơ bản qua việc nói nhiều hơn 

 

Vậy làm như nào để bạn có thể nói tiếng nhật thật trôi trẩy trong một điều kiện không sống cùng với những người nói tiếng nhật. Bạn hãy đọc nhiều hơn các cuộc hội thoại đã học và tìm kiếm thêm trên Internet, có thể tham gia câu lạc bộ khoảng 1-2 buổi/tuần.  Kết hợp với các hoạt động thảo luận, thuyết trình các trò chơi liên quan. Đây là những cách bạn có thể nói tiếng nhật đơn giản nhất mà không tốn kém.

 

Nguyên tắc 4: Nâng cao kỹ năng nghe tiếng nhật giao tiếp cơ bản hàng ngày

Trước khi nghe tiếng nhật, bạn có thể tập chung một chút tìm hiểu xem đề tài bạn chuẩn bị nghe là gì sau đó phán đoán những gì bạn có thể được nghe sắp tới. Trong khi nghe hãy tập trung cao độ vào những ý chính để trả lời được câu hỏi tổng quan mà không nhất thiết phải nghe kĩ toàn bộ từng câu từng ý. Đến lần nghe thứ 2-3 thì mới bắt đầu nghe càng nhiều càng chi tiết hơn để hoàn thành nốt những câu hỏi trong bài.

Hãy cố gắng lên mạng tìm tòi thật nhiều tài liệu liên quan để có thể nghe nhiều hơn, thêm vào đó có thể xem phim, nghe nhạc…nâng cao trình độ nghe tiếng nhật của mình hơn.

Hãy lên cho mình một lộ trình học tiếng nhật giao tiếp cơ bản thật bài bản. Từ đó bạn mới thực sự cố gắng để đạt được những gì mình mong muốn. Chúc các bạn thành công.

 

Tham khảo thêm: học tiếng nhật trực tuyến tại đây.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL - Tiếng Nhật cho mọi nhà.

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT