Nội dung bài viết

Học tiếng nhật để làm gì

Theo thống kê, tiếng Nhật là 1 trong 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới với hơn 130 triệu người sử dụng. Và ở Việt Nam có hơn 1.7 triệu người học, là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 chỉ sau tiếng Anh. Vậy bạn có biết lý do gì khiến Tiếng Nhật phổ biến và được nhiều người tìm học như thế không ?
hoc tieng nhat de lam gi
Học tiếng Nhật để làm gì?
 
Không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong môi trường hội nhập, tiếng Anh còn là công cụ hữu ích để học tập, làm việc và phát triển bản thân,... Trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ giúp bạn thống kê những lý do "to bự" để bạn có thêm tinh thần và niềm tin khi học tiếng Nhật qua bài viết dưới đây 
 

1. Giỏi tiếng Nhật mới có việc làm tốt

 

Hiện nay có hơn 1.600 công ty, doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên đất nước Việt Nam, điều đó nói nên rằng cơ hội việc làm của bạn là rất lớn nếu bạn có khả năng tiếng Nhật dù là ở trình độ cơ bản của nghe và nói. 
 
Đó là một sự thật, bởi trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, các công ty, doanh nghiệp Nhật luôn lấy tiêu chí tiết kiệm đặt nên hàng đầu và họ muốn có đầu vào nhân lực tốt thay vì tuyển dụng 2 người một người chuyện môn, một người phiên dịch thì họ chỉ muốn tuyển một người duy nhất vừa thạo tiếng Nhật vừa có thể sử lí những công việc mang tính chuyên môn.
 

2. Giỏi tiếng Nhật có nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển hơn.

 

Điều này là hiển nhiên, giỏi tiếng Nhật bạn sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh cũng như học hỏi kinh nghiệm chuyên môn cao từ người Nhật và từ đó phát triển sự nghiệp của mình hơn. 
 
Các chứng chỉ năng lực tiếng Nhật tuy không quyết định hoàn toàn việc có thành công trong tương lai hay không nhưng trước hết nó là hành trang không thể thiếu của bất cứ ai muốn thành công trên con đường sự nghiệp của mình trong môi trường làm việc quốc tế . Chắc chắn đây cũng sẽ là yếu tố quan trọng để các nhà tuyển dụng quyết định nhận bạn hay không.
 
Nó cũng chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên đối với các bạn muốn đi du học, làm việc tại Nhật Bản. Bởi vậy nhu cầu học tiếng Nhật đối với xã hội ngày nay lại càng trở nên cấp bách và cần thiết.
 

3. Giỏi tiếng Nhật để khám phá kho tàng văn hóa đa dạng, thú vị


hoc tieng nhat sau nay lam gi

Học tiếng Nhật để khám phá văn hóa Nhật Bản

 

Là một dân tộc có hàng ngàn năm lịch sử. Từ một quốc gia nghèo khổ ở Đông Á, bại trận trong chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản đã nhanh chóng khôi phục đất nước tan hoang, hồi sinh và trở thành một trong những nước công nghiệp hàng đầu của thế giới. 
 
Trong sự phát triển đất nước, văn hóa Nhật Bản là một yếu tố nội sinh, một động lực tích cực thúc đẩy sự đổi thay của đất nước. Đặc biệt, hiện nay, khi đang gồng mình khắc phục hậu quả của thiên tai, bất chấp những cảnh tượng kinh hoàng do động đất và sóng thần, nước Nhật đã tạo được  nét văn hóa đặc trưng, ý chí quật cường của con người và đây cũng là yếu tố có sức hút vô cùng lớn đối với các du khách quốc tế.
 
Ngoài ra Manga, Anime, Jpop,… đều được yêu thích tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc yêu thích các bộ phim, truyện tranh hay âm nhạc Nhật Bản là động lực thúc đẩy nhiều người đến với tiếng Nhật. Đây cũng là một hình thức học tiếng Nhật thú vị và hiệu quả.
 

Bạn đã hiểu, nắm được các lý do để học tiếng Nhật ngay bây giờ chưa ? Hãy cùng Trung tâm Nhật Ngữ SOFL tham gia các khóa học tiếng Nhật cùng mở rộng cơ hội cho bản thân trong cuộc sống và công việc nhé. Trân Trọng!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT