Nội dung bài viết

[26/10] Công chúa Nhật Bản Mako kết hôn với thường dân Kei Komuro

Công chúa Mako, con gái lớn của Thái tử Akishino và Công nương Kiko sẽ chính thức kết hôn cùng hôn phu thường dân Kei Komuro

Công chúa Nhật Bản Mako kết hôn

10h sáng (theo giờ Nhật Bản) ngày 26/10, Công chúa Mako, con gái lớn của Thái tử Akishino và Công nương Kiko sẽ chính thức kết hôn cùng hôn phu thường dân Kei Komuro. Công chúa được thấy rời khỏi dinh thự Hoàng gia Akasaka (Minato-ku, Tokyo), ngôi nhà nơi cô sinh sống 30 năm qua. Tiễn chân Mako là vợ chồng Thái tử Akishino, cùng em gái là Công chúa Kako.

Sau 4 năm đính hôn, Công chúa Mako, cháu gái của Nhật hoàng Naruhito, hôm nay kết hôn với người bạn trai lâu năm là Kei Komuro. Do luật hoàng gia Nhật Bản tước bỏ địa vị của phụ nữ sau khi kết hôn, công chúa Mako sẽ rời khỏi gia đình, để lại hoàng gia chỉ còn 12 nữ và 5 nam giới.

Ngoài ra, sau tranh cãi về việc đính hôn, Công chúa Mako đã từ chối khoản hồi môn 152,5 triệu yên (1,36 triệu USD) vốn thường được trao cho những phụ nữ trong hoàng gia đã kết hôn, khiến cô trở thành người đầu tiên từ chối khoản hồi môn khổng lồ kể từ Thế chiến 2.

Sau Thế chiến II, hoàng gia Nhật Bản có 67 thành viên. Đến ngày 26.10.2021, hoàng gia Nhật Bản chỉ còn 17 người và chỉ có ba người thừa kế ngai vàng trong số họ: Thân vương Masahito (85 tuổi) - chú của Nhật hoàng Naruhito; Thái tử Fumihito (55 tuổi) - em trai Nhật hoàng Naruhito; và Hoàng tử Hisahito (15 tuổi) - em trai Công chúa Mako. Nhật Bản nằm trong số ít các chế độ quân chủ hiện đại giới hạn quyền kế vị cho nam giới, cùng với Saudi Arabia, Oman và Morocco.

Vì chịu sự phản đối dữ dội từ phía dân chúng, đám cưới của Công chúa cùng hôn phu thường dân bị lược bỏ gần như tất cả các nghi lễ hoàng gia thường có. Nghi thức chào Nhật Hoàng và Hoàng hậu cũng sẽ được diễn ra riêng tư thay vì công khai như các đám cưới hoàng gia trước đây.

Được biết, sau hôm nay, Công chúa Mako sẽ về sống cùng chồng tại một căn hộ ở Tokyo, sau đó cặp đôi sẽ bay tới Mỹ để bắt đầu một cuộc sống mới. Chiều nay, Mako và Kei Komuro sẽ có buổi họp báo với truyền thông tại một khách sạn ở Tokyo. Ngày 27/10, Thư ký Yasuhiko Nishimura của Cơ quan Hoàng gia và một số quan chức liên quan sẽ làm thủ tục xóa tên Công chúa Mako ra khỏi danh sách các thành viên thuộc dòng dõi Hoàng gia. Sau khi kết hôn, cô cũng sẽ cải họ mình sang họ chồng là Komuro.

Công chúa Nhật Bản Mako kết hôn

Công chúa Nhật Bản Mako kết hôn

Công chúa Nhật Bản Mako kết hôn

Công chúa Nhật Bản Mako kết hôn

Công chúa Nhật Bản Mako kết hôn

Nguồn : Sưu tầm

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT