Nội dung bài viết

Top 10 phim hoạt hình Nhật Bản Ghibli hay nhất

Những bộ phim hoạt hình Nhật Bản đã trở thành món ăn tinh thần vô cùng lớn không chỉ đối với các bạn nhỏ, mà thậm chí những bạn trẻ hiện đại vẫn dành sự quan tâm cho loại phim này bởi những ý nghĩa nhân văn và cách tạo hình thú vị mà nó mang lại.

Dưới đây là 10 bộ phim hoạt hình Nhật Bản Ghibli hay có lượt xem nhiều nhất.

 

1. “Your name – Tên cậu là gì”

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về hoán đổi thân xác của Mitsuha – một cô nữ sinh chán ghét cuộc sống tẻ nhạt ở vùng nông thôn và một cậu nam sinh ở Tokyo có niềm yêu thích vẽ cùng đam mê kiến trúc tên là Taki.

Tuy nhiên ở phía sau hàng loạt sự kiện kì lạ đến khó tin, Mitsuha và Taki dần dần hình thành một mối quan hệ vừa đặc biệt vừa hạnh phúc nhưng cũng đầy chênh vênh, cũng chính vì vậy mà nó như một phần thanh xuân của mỗi người…

 

2. Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro

Gia đình ông Kusakabe đã quyết định chuyển về vùng nông thôn sinh sống, tại căn nhà mới mà họ chuyển tới người dân đồn là có ma ám. Hai chị em Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi) con ông Kusakabe vô cùng tò mò về những lời đồn đoán đó, ở đây hai chị em gặp được bà lão hàng xóm tốt bụng và cháu trai của bà lão là Kanta.

Trong một lần khi đang chơi trong khu rừng gần nhà, Mei đã tình cờ gặp thần rừng ở đó, đó là một con thú bụng bự nhưng rất dễ thương, cô bé đã gọi nó là Totoro theo tên của một con thú trong cuốn sách truyện tranh của mình. Sau khi nghe Mei kể về việc mình đã gặp được Totoro trong rừng, cô chị Satsuki cũng mong muốn mình được gặp Totoro.

Vì thế mà hai chị em đã cùng được gặp lại Totoro trong khi ra bến xe buýt chờ bố, cũng từ đó cuộc sống của hai chị em cũng bắt đầu thay đổi và cuộc phiêu lưu kỳ thú bắt đầu.

 

>>> Học Tiếng Nhật Qua Bài Hát SAKURA

 

3. Vùng Đất Linh Hồn

Vùng Đất Linh Hồn là bộ phim kể về cô bé bướng bỉnh có tên Chihiro, gia đình của cô chuyển từ thành phố về quê để sinh sống, Chihiro không hề thích thú với sự thay đổi này.

Bố của Chihiro là một người lái xe tệ hại và có một trí nhớ không hề tốt, ông đã  lạc đường khi lái xe và đến một thành phố bị bỏ hoang, không một bóng người. Tuy nhiên bị cuốn hút bởi mùi vị thơm ngon của thức ăn, nên bố mẹ của Chihiro bắt đầu “thưởng thức”, tuy nhiên kết quả là họ bị biến thành những chú heo mập.

Sau khi trời tối ở thành phố không người kia, tất cả đã sống dậy, những bóng ma bắt đầu xuất hiện. Cô bé bướng bỉnh Chihiro sẽ phải làm gì để cứu bố mẹ mình thoát khỏi nơi đây?

 

4. NGÔI MỘ ĐOM ĐÓM

Grave Of The Fireflies là bộ anime nổi tiếng được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nosaka Akiyuki. Bộ phim được đặt trong bối cảnh ở giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới 2 tại Nhật Bản.

Câu chuyện kể lại về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái Setsuko đây thương xót và cảm động. Hai anh em đã mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố nơi gia đình họ đang sinh sống Kobe trong khi cha của hai đứa trẻ này đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Seita và Setsuko phải ở nhờ nhà họ hàng và cuộc sống vật lộn để tồn tại giữa nạn đói và sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh.

Grave Of The Fireflies không chỉ phản ánh về lòng tự trọng mà trên hết là về tinh thần phản chiến của những người dân Nhật Bản qua số phận hai đứa trẻ.

 

5. Gendo Senki

Gendo Senki - bộ phim hoạt hình giả tưởng của Nhật Bản sản xuất vào năm 2006 do Ghibli thực hiện với Miyazaki Gorō trong vai trò đạo diễn.
Bộ phim tái hiện lại một thế giới mà ở đó con người và loài rồng cùng sinh tồn. Con người đang sinh sống trong một cuộc sống yên bình thì bỗng một con rồng lớn từ Tây Hải xuất hiện ở Đông Hải, từ đó cuộc sống của con người bị đảo lộn và thế giới con người đang đi đến nguy cơ diệt vong. Và trong số họ, có một nhóm người đã lên đường để tìm nguyên nhân sự việc.

 

6. KỈ NIỆM VỀ MARNIE

Bộ phim xoay quanh cô bé Anna không có bạn bè, sống cùng với cha mẹ nuôi, vào một ngày nọ, cô bé được gửi đến Norfolk ở với ông bà Pegg. Tại nơi ở mới, Anna được chạy trên những đồi cát, và trong một lần đang dạo chơi trên đồi tình cờ cô bé tìm được ngôi nhà Marsh House và làm quen với một cô bạn gái kì lạ có tên là Marnie.

Marnie trở thành bạn và cũng là người bạn đầu tiên của Anna nhưng chẳng được bao lâu, một hôm Marnie đột ngột biến mất. Sau đó, gia đình của Lindsay chuyển đến sinh sống ở Marsh House. Cô bé Anna trở thành thân giao với nhà Lindsay và cũng nhờ đó cô bé biết được sự thật đằng sau thân thế của Marnie.

 

7. Chỉ còn là ngày hôm qua

Bối cảnh diễn ra trong phim là thời điểm năm 1982, khi đó Taeko 27 tuổi là một cô gái đã sinh ra và lớn lên ở Tokyo. Cô là một viên chức bình thường và sống độc thân, không hứng thú với công việc.

Cuộc sống của Taeko trôi qua vô cùng tẻ nhạt và bình lặng cho đến khi cô quyết định xin nghỉ phép một thời gian để về nông thôn giúp anh rể của mình thu hoạch hoa rum (safflower- một loại hoa màu nghệ dùng để nhuộm vải).

Trong chuyến đi lần này, những ký ức tuổi thơ về những năm cuối tiểu học tràn ngập trong đầu cô. Những ký ức tuổi thơ đó cùng những việc xảy ra khi Taeko ở vùng quê này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống tẻ nhạt của cô.

 

8. Ponyo

Câu chuyện kể về cô bé người cá Brunhilde đang muốn chạy trốn khỏi vương quốc của cha mình thì vô tình bị kẹt vào chiếc lọ thủy tinh, cô bị cuốn theo sóng và dạt vào một bờ biển ở Nhật Bản. Gần bờ biển ấy có một thị trấn nhỏ xinh đẹp, nơi đó có cậu bé 5 tuổi Sousuke đang sống cùng với gia đình.

Sousuke tình cờ bắt gặp được chiếc lọ và cậu đã cứu Brunhilde ra và gọi cô bé là Ponyo. Ponyo rất yêu mến Sousuke và cô muốn trở thành con người. Cha của Ponyo luôn tìm mọi cách để đưa cô trở về với biển cả.

Ponyo sau khi trở về biển cả cô bị nhốt trong lâu đài của cha mình không thể ra ngoài, trong khi các chị em khác của Ponyo cố gắng giúp cô trở thành người. Ponyo hạ quyết tâm đánh cắp bảo bối của cha mình để thực hiện mơ ước đó, tuy nhiên cô không ngờ rằng chính điều này đã gây ra một tai họa khủng khiếp. Sau cùng cô bé biến thành người và trốn khỏi lâu đài một lần nữa.

 

9. Từ ngọn đồi hoa hồng Anh (2011)

Bộ phim kể về 1 cô gái trẻ tên là Umi Matsuzaki - 16 tuổi, cô được thừa kế từ mẹ mình - một giáo sư đại học một ngôi nhà nghỉ. Mặc dù Umi vô cùng bận rộn vào buổi sáng, nhưng cô luôn dành thời gian treo những lá cờ với tâm nguyện “Cầu cho những con tàu có chuyến đi an toàn”.

Tại ngôi trường trung học của Umi Matsuzaki có một tòa nhà lịch sử cũ đã được giữ lại làm phòng của câu lạc bộ văn hóa. Để chuẩn bị thật tốt cho Thế vận hội Tokyo sắp tới, thành phố đang phá bỏ những tòa nhà cũ để nhường chỗ cho những tòa nhà mới.

Sau đó một chiến dịch được bắt đầu bởi một nhóm những sinh viên muốn bảo vệ những ngôi nhà này. Umi cũng trở thành một trong số những thành viên của nhóm chống lại việc phá dỡ và cũng thông qua nhóm Umi đã gặp Shun Kazama. Dần dần, họ có tình cảm với nhau, sẽ không sao khi mọi vấn đề không phát sinh rằng họ biết rằng họ có thể là anh em ruột.

 

10. CUỘC CHIẾN TANUKI (1994)

Khu rừng nơi mà có loài chó gấu trúc ở Tama Hills đang sinh sống bị sự phát triển của loài người đe dọa. Chúng đã quyết định chống lại bằng việc sử dụng một phép thuật để biến hóa thành các vật thể và biến thành cả con người.

Con người đã hủy diệt cây cối thiên nhiên, nên loài gấu đã không biết đi đâu sinh sống khí thải ô nhiễm ngày càng trầm trọng. Loài gấu sẽ làm gì trước sự thống lĩnh tàn bạo từ con người.

Trên đây là top 10 bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay và nổi tiếng, đồng thời đằng sau mỗi bộ phim là những thông điệp mang tính nhân văn cao cả. Bạn yêu thích bộ phim hoạt hình Nhật Bản nào, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT