Nội dung bài viết

5 Phần mềm luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Phần mềm nào giúp bạn luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Bài viết dưới đây của SOFL sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một phần mềm cực kì tốt và phù hợp với trình độ của mình.

1. Japanese Listening Practice

Phần mềm Japanese Listening Practice

Phần mềm Japanese Listening Practice được người dùng đánh giá là một trong những app giúp luyện nghe với hơn 40 chủ đề rất phong phú, khác nhau trong tiếng Nhật. Ứng dụng này cũng cung cấp cho người học các bản tin bằng tiếng Nhật mỗi ngày giúp cho các bạn luyện nghe được phong phú hơn.

Ưu điểm nổi bật của app này đó là ngoài tính năng nghe trực tuyến, người học cũng có thể tải những bài nghe ở trên phần mềm này về điện thoại của mình để nghe offline, có thể nghe tiếng Nhật mọi nơi, mọi lúc khi muốn.

2. Cùng nhau học tiếng Nhật

 

Cùng nhau học tiếng Nhật

Cùng nhau học tiếng Nhật

Cùng nhau học tiếng Nhật - Đây chính là phần mềm luyện nghe dành cho dòng điện thoại iPhone bởi đài NHK WORLD cung cấp. Ứng dụng có tích hợp khoảng 50 bài nghe tiếng Nhật sơ cấp trong bộ giáo trình Minna no Nihongo với hình thức là kịch phát thanh - hội thoại tiếng Nhật. Mỗi bài nghe là một tình huống giao tiếp tiếng Nhật khác nhau trong cuộc sống hàng ngày mà bạn thường hay gặp phải.

Sau khi bạn nghe hết bài luyện nghe, bạn sẽ thấy sự tự tin lên rất nhiều trong những tình huống giao tiếp, không còn bị lúng túng, sợ sệt khi nói chuyện trực tiếp với người Nhật Bản.

3. Kakkotosukeru

 

Phần mềm luyện nghe tiếng Nhật Kakkotosukeru

Phần mềm luyện nghe tiếng Nhật Kakkotosukeru

Đây là app giúp người học luyện nghe tiếng Nhật có sự thiết kế chương trình học giống như những trò game với các mức độ từ thấp lên đến cao. Toàn bộ phần mềm này gồm có 100 level, để có thể vượt qua mỗi trình độ level các bạn phải nghe các đoạn hội thoại và điền những từ còn thiếu vào nội dung bài nghe.

Với thiết kế tinh tế như vậy, phần mềm này bắt buộc các bạn phải nghe đi nghe lại thật nhiều lần những bài hội thoại, từ đó khả năng nghe tiếng Nhật của bạn trở nên tốt hơn, có thể nắm bắt được từ vựng tiếng Nhật nhanh hơn.

Nhược điểm của phần mềm này là có nhiều quảng cáo nên gây ra sự khó chịu cho người học.

4. Learn Japanese Phrases through anime

Là một ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật có giao diện khá đẹp mắt, kích thích những nhu cầu của người học, nhưng phần mềm Learn Japanese Phrases through anime này chỉ được xếp ở thứ hạng số 4 vì đây là một ứng dụng học tiếng Nhật bị mất phí. Để tải được ứng dụng này về máy của mình, trước hết người dùng phải bỏ ra một khoản tiền mua là 89.000 VND.

Tuy nhiên, giá trị thì luôn đi đôi với chất lượng nên các bạn yên tâm. Hệ thống các bài luyện nghe, luyện cách phát âm tiếng Nhật qua những bộ phim anime, app này sẽ khiến cho các bạn hứng thú học hơn so với những ứng dụng luyện nghe thông thường khác, từ đó các bạn cũng sẽ chăm học hơn.

Đặc biệt, giọng đọc của app  này cũng được đánh giá là khá hay và rất rõ ràng, không bị khô khan, đây cũng là yếu tố đáng để người dùng app bỏ phí để sử dụng.

5. Ứng dụng học tiếng Nhật JPNET

Ứng dụng học tiếng Nhật này được thiết kế như một diễn đàn học tập,  được kết nối trực tiếp với trang mạng xã hội, với mục đích cung cấp cho người học những thông tin chính xác và cần thiết cho những ai đang có mối quan tâm đến đất nước Nhật Bản. Ngoài ra, phần mềm này còn được người dùng đánh giá là một trong những app học tiếng Nhật tốt nhất từ trình độ N5 - N1, bạn cũng có thể vừa học tiếng Nhật vừa giải trí .

Tuy là một app khá mới nhưng nó là một phần mềm cực kỳ có ích. Tìm kiếm các video, file nghe,  từ vựng, ngữ pháp... tất cả đã có trong phần mềm JPNET. Đặc biệt, JPNET có lượng từ vựng rất  phong phú và chuẩn xác, hệ thống chữ Hán và mẫu ngữ pháp đầy đủ để phục vụ cho kì thi năng lực JLPT.

Tính năng chính của ứng dụng học tiếng Nhật JPNet:

- Học tốt theo từng chuyên mục

- Học theo Giáo trình

- Học theo cấp độ N1,N2,N3,N4,N5

- Học bảng chữ cái qua video, ngữ pháp qua video

- Học theo giáo trình Minna No Nihongo

- Từ điển Việt - Nhật.

- Các tiện ích trực tiếp không thế thiếu như: tin tức, thời tiết, địa điểm, thảo luận, giá vàng, tỷ giá ngoại tệ

- Chức năng chia sẻ ứng dụng với bạn bè qua email, facebook, twitter

- Cùng rất nhiều tính năng học tiếng Nhật hữu ích khác….

Để nâng cao kỹ năng nghe tiếng Nhật, ngoài việc học qua các phần mềm luyện nghe các bạn hãy xem thật nhiều bảng tin, phim ảnh… đặc biệt là hãy giao tiếp thật nhiều với người bản ngữ để nâng cao trình độ của mình tốt hơn.

 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT