Nội dung bài viết

Tiết lộ ý nghĩa ngày độc thân 11/11 không phải ai cũng biết

Ngày độc thân 11/11 hàng năm đều được người dân trên thế giới hưởng ứng rất sôi nổi. Đặc biệt, đây cũng là ngày “vàng” Big sale lớn nhất trong năm ở Trung Quốc và cả thế giới. Vậy còn những điều “bí ẩn” gì về ngày 11/11 mà mọi người chưa hề biết?

>> Nếu là dân F.A thì đừng bỏ qua bộ từ vựng tiếng Nhật này

Ngày lễ độc thân 11/11

TẠI TRUNG QUỐC

Ngày Không quân Quân nhân dân giải phóng

Ngày 11/11/1949 là ngày thành lập Không quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, sau này ngày này cũng trở thành ngày kỷ niệm thành lập Không quân nhân dân Trung Quốc.

 

Ngày độc thân

Ở Trung Quốc ngày 11/11 còn có một cái tên gọi là “ngày độc thân” bởi một ý nghĩa vô cùng thú vị, cả 4 con số 1 đứng cạnh nhau giống như là những cây gậy vậy, vì thế đây cũng được gọi với một cái tên khác là lễ Quang Côn. Lễ độc thân ban đầu được lan truyền trong các trường học, rồi dần lan đến mạng internet và sau đó hình thành nên một loại văn hóa “độc thân”. Ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn kết hôn vào ngày lễ này, bởi vì người ta cho rằng khi tổ chức vào ngày này sẽ đem lại sự viên mãn và hạnh phúc.

 

Ngày giảm giá lớn nhất trong năm

Ngày 11/11 hàng năm còn được người dân tại Trung Quốc quan tâm, bởi đây là ngày “vàng” Big Sale khủng nhất trong năm ở Trung Quốc. Vào ngày này, tập đoàn bán lẻ nổi tiếng Alibaba đã tung ra hàng loạt các sự kiện để giảm giá mua sắm cho khách hàng vô cùng hấp dẫn, thu hút được lượng khách hàng rất đông mua sắm trực tuyến trên các trang mạng thương mại điện tử như: Taobao và trang Tmall trong và cả ngoài nước. Chỉ trong vòng 1 ngày, ngày 11/11/2016 tập đoàn Alibaba đã thu được lợi khoản nhuận lên tới hàng trăm tỷ NDT.

 

Không chỉ riêng Alibaba, ngay cả những đối thủ lớn trên thị trường trong nước cũng đã đồng loạt giảm giá sàn để cạnh tranh. Điều này đã làm cho thị trường của thương mại điện tử vô cùng tấp nập hơn bao giờ hết. Không chỉ có sự sôi động ở trên thị trường trực tuyến, ngay cả các cửa hàng, các siêu thị lớn nhỏ, trung tâm thương mại tại Trung Quốc cũng đều trong trạng thái quá tải bởi lượng khách hàng mua sắm khổng lồ.

 

 

11/11 Ngày giảm giá lớn nhất trong năm

11/11 Ngày giảm giá lớn nhất trong năm

TRÊN THẾ GIỚI

Chiến tranh thế giới lần thứ nhất đình chiến

Ngày 11/11 còn là ngày chiến tranh thế giới lần thứ I đình chiến, đặc biệt hơn nữa là lệnh ngừng bắn đã được tuyên bố vào 11 giờ trưa hôm đấy.

 

Kỉ niệm Quân nhân danh dự Anh

Tại nước Anh ngày 11/11 còn là ngày kỉ niệm Quân nhân danh dự để tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ I và thứ II, cùng những cuộc chiến tranh khác đã xảy ra.

 

Ngày song thai tại Đài Loan

Ở nhiều quốc gia trên thế giới vào ngày 11/11 hàng năm thường tổ chức những hoạt động để chúc mừng cho ngày Song thai, như ở đất nước Đài Loan những gia đình song thai đều đã quyết định chọn ngày 11/11 hàng năm là ngày Song thai, vì ý nghĩa của chính 4 con số 1 được đứng cạnh nhau đều giống như những cặp song thai.

 

Tuần lễ khoa học và hòa bình quốc tế

Ngày 11/11 hàng năm cũng là tuần lễ Khoa học và Hòa bình quốc tế đã được Liên hợp quốc thông qua vào năm 1988. Trong tuần lễ này thì các quốc gia thành viên tiến hành những hoạt động nhằm thúc đẩy về  khoa học - công nghệ để duy trì sự hòa bình của thế giới và phát triển về xã hội, đóng một vai trò quan trọng trong việc phấn đấu tới môi trường quốc tế trong hòa bình.

 

Pepero Day tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, đây là ngày lễ mang tên Pepero Day, người dân xứ sở Kim chi gọi đây là ngày của những cái cây khi mọi người trao nhau những cây bánh socola ngọt ngào và xinh xắn.

Pepero day tại hàn quốc

Tại các quốc gia khác

Ngoài ngày lễ độc thân 11/11 ra, nó còn mang nhiều ý nghĩa khác ở các quốc gia như: Pháp: Kỉ niệm liệt sỹ, ngày độc lập; New Zealand và khối thịnh vượng chung: Ngày kỷ niệm liệt sỹ; Malta và Nam phi: Ngày đình chiến; Mỹ và Nhật Bản: Ngày cựu chiến binh; Cộng hòa Ba Lan: Ngày độc lập, ngày tưởng niệm quốc gia…

Đặc biệt, vào thời Trung cổ người ta tin rằng mọi con số đều có hai mặt: Tích cực và tiêu cực, nhưng trừ con số 11. Số 11 tượng trưng cho sự bình đẳng nam - nữ, mang theo sức mạnh của cả Mặt trăng và Mặt trời, đại diện cho sự cân bằng tuyệt đối.

 

Vào ngày độc thân 11/11 các bạn sẽ chuẩn bị và làm những gì trong ngày này? Nếu bạn còn độc thân thì hãy đọc ngay bài viết “Những câu tỏ tình tiếng Nhật “đá bay” kiếp F.A” để có thể tìm được “nửa thế giới” còn lại của mình nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT