Nội dung bài viết

Lễ hội Việt Nam 2019 tại Nhật Bản - Gắn kết văn hóa giữa 2 quốc gia

Lễ hội Việt Nam 2019 tại Nhật Bản sẽ được diễn ra vào 2 ngày 08/06 và 09/06/2019 sắp tới tại công viên Yoyogi, Tokyo. Lễ hội chính là cơ hội để giao lưu văn hóa cũng như kết nối, tăng cường tình hữu nghị giữa 2 quốc gia.

 

Vào chiều ngày 13/05/2019 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản, Ban tổ chức lễ hội Việt Nam (Vietnam Festival 2019) đã tổ chức buổi họp báo và công bố thời điểm tổ chức lễ hội Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ 08 - 09/06/2019 tại công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo.

 

Buổi họp báo có sự tham dự của những thành viên chủ chốt gồm có ông Vũ Hồng Nham - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, Hạ nghị sỹ, Tổng Thư ký ban tổ chức - Ngài Aoyagi Yoichiro, các cơ quan truyền thông Nhật Bản, tình nguyện viên Nhật Bản và các tổ chức tài trợ của Nhật Bản và Việt Nam,...

 

Lễ hội Việt Nam 2019 tại Nhật Bản

 

Trong buổi họp báo ông Vũ Hồng Nham đã nêu bật được ý nghĩa của lễ hội Việt Nam sắp tới. Theo ông đây là một trong những sự kiện văn hóa lớn của Việt Nam được đông đảo bạn bè Nhật Bản và cộng đồng những người Việt Nam tại Nhật Bản đón đợi, mong chờ. Trong suốt những năm qua, lễ hội Việt Nam được tổ chức thành công tốt đẹp đã góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết về nhau của người dân hai nước cũng như mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ cũng tin tưởng rằng những người tham dự lễ hội nhất định sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ, thêm hiểu hơn về đất nước Việt Nam với những con người thân thiện, cởi mở, với nền văn hóa đa dạng và cảnh sắc đẹp mê lòng người.

 

Ông Vũ Hồng Nham đại sứ tại Nhật Bản lên phát biểu trong buổi họp báo lễ hội Việt Nam 2019 tại Nhật Bản

Ông Vũ Hồng Nham - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu trong buổi họp báo Lễ hội Việt Nam 2019

 

Về phía đại diện Nhật Bản, Ngài Aoyagi Yoichiro - Hạ nghị sỹ, Tổng Thư ký ban tổ chức cũng cho biết lễ hội Việt Nam trong những năm qua đều thành công và được chính phủ Nhật bản đánh giá cao. Bên cạnh đó mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng phát triển trong những năm qua vì vậy sự kiện còn là sợi dây giúp cho mỗi quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển hơn. Ngoài ra thì lễ hội Việt Nam cũng chính là điểm hẹn để tăng cường sự giao lưu cũng như kết nối của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản và cộng đồng người Nhật Bản yêu mến văn hóa, con người Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết sẽ có khoảng 120 gian hàng trong lễ hội chia ra thành từng khu theo các chủ đề như “Âm nhạc”, “Nghệ thuật truyền thống”, “Ẩm thực truyền thống”,... Lễ hội Việt Nam 2019 không chỉ mang các du khách tới gần hơn với chương trình nghệ thuật âm nhạc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sắc nhất của Việt Nam.

 

Trong lễ hội sẽ có sự tham dự của những ca sỹ nghệ sỹ tới từ Việt Nam và Nhật Bản như ca sỹ Uyên Linh, nhóm nhạc Microwave, ca sỹ Phạm Quỳnh Anh,...

 

Lễ hội diễn ra từ 10h00 - 20h00 trong 2 ngày 08, 09/06/2019. Theo dự kiến của ban tổ chức, năm 2019 này lễ hội sẽ thu hút khoảng 180.000 lượt khách tham quan.

 

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, đến nay đã bước sang năm thứ 11, trở thành hoạt động giao lưu thường niên của 2 nước và chắc chắn sẽ ngày một tưng bừng và thành công hơn nữa trong tương lai.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT