Nội dung bài viết

HADO- môn thể thao sử dụng công nghệ AR đầu tiên tại Nhật Bản

Bạn là người đam mê các trò chơi phiêu lưu mạo hiểm nhưng ngày càng cảm thấy chán vì game không có tính tương tác cao. Vậy thì chắc chắn bạn phải tìm hiểu về HADO Nhật Bản. HADO sẽ mở ra một thế hệ trò chơi mới với tên gọi môn thể thao điện tử đến từ tương lai.

 

HADO Nhật Bản là gì?

Xuất hiện từ đầu năm 2017, HADO đặt mục tiêu sẽ trở thành môn thể thao điện tử tương lai và có tầm ảnh hưởng quan trọng lên cách chơi game của mọi game thủ trên toàn thế giới. HADO sử dụng công nghệ AR (thực tế ảo) để phát triển trò chơi. Mỗi người chơi sẽ được phát một kính AR và một vòng tay cảm ứng. Trong đó cặp kính sẽ giúp người chơi nhìn thấy "quả cầu phép thuật" của đối phương hay các đòn đánh của quái vật. Vòng tay cảm ứng sẽ giúp người chơi phóng ra các "quả cầu phép thuật" để gây sát thương lên đối phương. Nhiệm vụ của người chơi là né tránh đòn đánh bằng các cử động của cơ thể như nhảy, cúi người,... và đánh trúng đối phương bằng phép thuật của mình. Ngoài ra, người chơi còn có thể triệu hồi khiên bảo vệ mình và đồng đội, hoặc phép thuật hồi sinh máu.

 

HADO- môn thể thao sử dụng công nghệ AR đầu tiên tại Nhật Bản

HADO sử dụng công nghệ AR (thực tế ảo) để phát triển trò chơi

 

Có 2 cách chơi môn thể thao HADO như sau:

Cách chơi PvE, mỗi đội chơi sẽ được tranh đấu quái vật với nhiệm vụ tiêu diệt các loại quái vật huyền thoại như Rồng, Devil, Golem,... Có thể nói đánh nhau với quái của game khiến cho bạn cảm thấy mình như một chiến binh thật sự.

Với cách chơi Pvp, mỗi đội sẽ lập thành nhóm 3 người đấu với 3 người đối thủ. Càng đánh trúng đối phương trong thời gian quy định của game thì cơ hội thắng càng cao.

Giải đấu bóng né tích hợp AR chuyên nghiệp được tổ chức tại Nhật Bản

 

Bóng né truyền thống là môn thể thao rất phổ biến ở nước ngoài, đặc biệt trong giới học sinh, sinh viên Mỹ. Mỗi đội 15-20 người chơi trên sân bóng rộng rãi, với một hàng bóng từ 6-10 quả xếp giữa sân. Khi trọng tài tung bóng chạm đất, các đội sẽ cướp bóng về đội của mình và trận "bóng chiến" bắt đầu. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ AR, hãng thể thao HADO sẽ tổ chức giải đấu bóng né Nhật Bản (Dodgeball) chuyên nghiệp tích hợp công nghệ tăng cường thực tế ảo AR. Giải bóng bắt đầu được tổ chức từ quý I/2019 tìm ra những người chơi xuất sắc nhất để đến với giải đấu quốc tế gồm 15 quốc gia của HADO. Giải đấu sẽ được tổ chức hàng tuần với tổng giá trị giải thưởng 120.000 USD.

 

giải đấu bóng né Nhật Bản

Giải đấu bóng né tích hợp AR chuyên nghiệp được tổ chức tại Nhật Bản

 

Mỗi đội chơi bóng né trong giải của HADO gồm 3 thành viên, hai đội khi tham gia thi đấu sẽ tìm cách loại bỏ đối thủ bằng cách ném những quả bóng AR vào người của nhau.

 

Các đội trước khi tham gia sẽ được tùy chọn kích thước đạn, tốc độ sạc cũng như độ dày của lá chắn. Điều này dựa trên chiến thuật của từng đội. Ví dụ người chơi ở vị trí tấn công sẽ chọn giảm thời gian sạc vũ khí, trong khi người chơi phòng ngự sẽ tăng độ dày khiên chắn.

 

Bên cạnh đó, HADO đang phát triển môn đua xe Go kart, cùng nhiều trò chơi khác cũng với trải nghiệm AR.

 

HADO - Môn thể thao điện tử hứa hẹn tại Việt Nam

 

HADO sử dụng công nghệ AR (thực tế ảo) để phát triển trò chơi

 

HADO - Môn thể thao điện tử hứa hẹn tại Việt Nam

 

Thật bất ngờ khi Việt Nam của chúng ta thuộc một trong 12 quốc gia trên toàn thế giới có tổ chức môn thể thao điện tử HADO.

 

Năm 2017, tại Việt Nam cũng có tổ chức cuộc thi giành đội mạnh nhất sang Nhật đại diện Việt Nam thi đấu. Hiện nay, chỉ có tại Aeon Mall Long Biên thì bạn mới có thể tham gia bộ môn này. Mong rằng trò chơi này sẽ được nhân rộng hơn nữa trên những tỉnh thành của Việt Nam để mọi người dễ dàng trải nghiệm.

 

Bạn có thấy môn thể thao Hado Nhật Bản thú vị và cực kỳ hấp dẫn không? Hãy tưởng tượng như mình đang được sống ngay trong thế giới phép thuật và sử dụng những chiêu phép màu nhiệm để hạ gục đối thủ. Bạn có muốn tới đất nước có nền khoa học kỹ thuật phát triển vào loại bậc nhất thế giới với rất nhiều những điều tuyệt vời còn chưa được khám, vậy thì hãy học ngay khóa học tiếng Nhật giao tiếp tại trung tâm Nhật ngữ SOFL để nâng cao trình độ và sử dụng thành thạo tiếng Nhật ngay từ hôm nay nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT