Nội dung bài viết

Bí quyết “săn việc làm” tại Nhật dễ dàng

Các bạn du học sinh đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản, nhất là đối với các bạn lần đầu hoặc chuẩn bị sang Nhật đang có ý định tìm cho mình một công việc làm thêm thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

 

Tìm việc làm thêm tại Nhật luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bạn du học sinh đang sinh sống và học tập tại Nhật, có nhiều bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình những công việc phù hợp, để giúp các bạn giảm bớt đi “gánh nặng” này và nhất là với các bạn mới lần đầu sang Nhật. Sau đây Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ tới bạn các cách tìm việc tại xứ sở hoa anh đào vô cùng đơn giản và dễ dàng.

>> Phỏng vấn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

Tìm việc làm tại Nhật thông qua các website việc làm

Có vô vàn công việc đi làm thêm được đăng tuyển mỗi ngày trên các trang mạng. Vậy nên SOFL sẽ giới thiệu tới các bạn một số trang web tuyển việc làm thêm tại Nhật vô cùng hữu ích!

  • Guidable jobs

Đây là một công ty tuyển dụng dành cho những người nước ngoài sinh sống tại Nhật. Việc bạn phải làm chỉ là đăng ký cho mình tài khoản bằng email.

Sau đó, bạn có thể nhận những thông tin về những công việc mới nhất mà bạn hoặc nhiều người đang hứng thú. Bạn có thể tìm công việc theo tên của công ty hay theo công việc đều được thực hiện rất nhanh chóng.

Cuối cùng, bạn chỉ cần đăng kí ứng tuyển vào một vị trí phù hợp thôi!

  • Gaijin pot

Đây cũng là một trang tuyển dụng trực tuyến dành cho những người nước ngoài. Trang web sẽ  yêu cầu người dùng phải tạo một hồ sơ ở trên hệ thống. Sau đó, bạn phải nhập tất cả thông tin của bản thân về công việc, nó sẽ tạo nên bản CV hoàn chỉnh cho bạn.

Bạn có thể lựa chọn những việc làm thêm theo sở thích và tạo ra một thư xin việc đi kèm với hồ sơ để ứng tuyển trên hệ thống.

Sau vài phút khi ứng tuyển xong, bạn sẽ nhận được một email. Họ thông báo cho bạn biết số lượng người đã đăng ký xin việc cho cùng việc đó. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ khuyên bạn nên đăng ký thêm cho mình nhiều công việc khác để tăng cơ hội kiếm việc hơn. Đây cũng là một điểm cộng của trang Gaijin Pot so với những trang web khác.

 

 

các website việc làm tại Nhật

Các website việc làm tại Nhật

 

Thông qua văn phòng tuyển dụng của chính phủ Nhật “Hello Work”

Đây là một văn phòng tuyển dụng việc làm mà các bạn không bị mất bất kì phí môi giới nào cả. Bạn chỉ cần điền các thông tin, đánh số cho mình và xếp hàng chờ đến lượt để đăng ký.

Văn phòng sẽ dựa vào khả năng, kinh nghiệm của bạn để tìm cho bạn một công việc phù hợp. Đặc biệt, có nhiều công việc dành cho những người nước ngoài thành thạo các ngôn ngữ: Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh tại Nhật. Nếu bạn sang Nhật và là người mới bắt đầu học tiếng Nhật thì nên bỏ ý định xin việc đi nhé, hãy học ngôn ngữ trước đã.

>> Tìm hiểu khóa học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu tại SOFL

 

Các bước xin việc làm thêm tại Nhật

 

Các bước xin việc làm tại Nhật

Phỏng vấn xin việc làm tại Nhật

 

Bước 1: Xin giấy phép làm thêm

 

Xin "giấy phép hoạt động ngoài tư cách lưu trú", nghĩa là tư cách lưu trú của bạn chính là du học sinh và bạn xin giấy phép này để cho bạn làm thêm. Giấy này cũng chính là thứ để cho Cục quản lý xuất nhập cảnh có thể quản lý số giờ làm thêm của bạn, để đảm bảo các bạn không làm thêm quá số giờ đã quy định mà sao nhãng luôn việc học hành.

Nơi xin giấy: Cục quản lý xuất nhập cảnh (Thành phố Tokyo hoặc ở địa phương).

 

Giấy tờ cần có: Giấy chứng nhận bạn đang đi học của ngôi trường bạn đang theo học, thành tích học tập của kỳ học trước, hộ chiếu có kèm theo visa vẫn còn hiệu lực, thẻ đăng ký người nước ngoài.

Thời hạn có hiệu lực: Thường thời hạn là 2 năm hoặc thời hạn visa của bạn, sau khi đã hết hạn mà bạn vẫn muốn đi làm thêm thì phải xin lại.

 

Bước 2: Tìm và xin việc

 

Bạn nên tìm kiếm việc làm theo khả năng ngôn ngữ của bạn. Bạn cũng cần phải học cách nói lịch sự, kính trọng trong tiếng Nhật. Nếu như bạn nói không hề lịch sự thì tỉ lệ bạn xin được việc bằng 0%, vì bạn sẽ bị chủ đánh giá là người không hiểu các quy tắc trong xã hội.

 

Nếu như bạn gọi điện và được chấp nhận tham gia phỏng vấn, bạn phải mang lý lịch của mình tới. Lý lịch thường được bán ở những cửa hàng tiện lợi, bạn hãy  viết các thông tin cá nhân thật đầy đủ và kinh nghiệm làm việc của bản thân rồi mang tới điểm đã hẹn. Bạn nên đến buổi phỏng vấn sớm hơn khoảng 5 phút.

 

Sau khi đã phỏng vấn xong, người tuyển dụng sẽ hẹn thời gian trả lời vào một thời điểm nào đó. Cũng có thể họ sẽ nói là nếu mà không thấy họ gọi lại thì có nghĩa bạn đã trượt vị trí công việc này.

Hãy học tiếng Nhật thật tốt để có thể dễ dàng tìm kiếm công việc và giao tiếp tốt với khách hàng nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT