Nội dung bài viết

Bảo tàng Kanji tại Kyoto dành cho những bạn yêu thích tiếng Nhật

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ lựa chọn tiếng Nhật làm ngoại ngữ thứ hai để học hỏi phục vụ tương lai hay chỉ đơn giản là thỏa mãn đam mê cá nhân. Và với những bạn du học sinh Nhật Bản, thông tin về bảo tàng Kanji ở Kyoto Nhật Bản mà SOFL chia sẻ sau đây sẽ là nơi đáng để ghé thăm, giúp bạn có thể tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này.

 

Giới thiệu chung về bảo tàng Kanji ở Kyoto

Bảo tàng Kanji ở Kyoto được khai trương vào ngày 29/06/2016 để trưng bày, triển lãm và đưa đến cho những người tham quan cái nhìn tổng quát nhất về lịch sử hình thành nên chữ Kanji - một sự kết hợp tuyệt vời của Hán tự với hệ thống cứ viết tiếng Nhật.

 

Bảo tàng Kanji tại Kyoto Nhật Bản

Bảo tàng Kanji tại Kyoto Nhật Bản

 

Nằm ở quận Gion của cố đô Kyoto, bảo tàng này ngoài việc giới thiệu về lịch sử của chữ Kanji, bảo tàng còn giúp du khách có cơ hội kiểm tra kiến thức về hệ thống chữ này. Đây cũng chính là mục đích của bảo tàng này: xây dựng ra nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức của mọi người về sự tuyệt vời của chữ Kanji, đặc biệt với học sinh và các du khách nước ngoài.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gì khi đến với bảo tàng Kanji ở Kyoto?

Tháp Kanji

Ngay tại trung tâm của bảo tàng này là tháp Kanji, cao tới 7,8m được in lên khoảng 50000 chữ Hán tự nằm trong từ điển Dai Kan-wa jiten do Morohashi Tetsuji biên soạn. Ở tháp này, bạn sẽ được nhìn thấy những Hán tự in bằng các màu sắc và kích cỡ khác nhau tùy vào mức độ phổ biến của từ đó. Và tất nhiên, nổi bất nhất trên tháp là những chữ cái phổ biến mà bạn có thể học được từ các ngôi trường Nhật ngữ.

 

Tháp Kanji tại bảo tàng Kanji ở Kyoto

Tháp Kanji với hơn 50.000 chữ Hán

 

Tầng 1 của bảo tàng với những vật chứng lịch sử

Tại tầng 1 của bảo tàng Kanji, bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử của hệ chữ cái này tại các bức tường xung quanh thể hiện rõ nét chặng đường lịch sử của nó.

Đồng thời, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những vật chứng lịch sử về sự hình thành và phát triển của Kanji: từ những cuộc sách tạo từ các thanh tre được viết các ký tự tiếng Trung từ khoảng 2000 năm về trước, hay máy đánh chữ Hán tự được sản xuất bởi Toshiba vào năm 1981 có thể gõ được khoảng 2600 ký tự Kanji.

 

Máy gõ chữ Kanji từ năm 1981

Máy gõ chữ Kanji từ năm 1981

 

 

Học hỏi và kiểm tra kiến thức Kanji của bạn ở tầng 2 của bảo tàng

Tầng 2 của bảo tàng được thiết kế sáng tạo để du khách có thể học thêm hay kiểm tra kiến thức về Kanji của mình.

Ví dụ, mọi người có thể học thêm về cách viết và cách đọc tên các loại cá và chụp ảnh lưu niệm với một chiếc cốc khổng lồ được in tên các loại cá trên đó. Hay hoặc bạn cũng có thể kiểm tra vốn từ vựng về các vật dụng hàng ngày với các ngăn tủ có in chữ Kanji ở ngoài và bên trong là vật mẫu của các vật dụng ấy.

 

Ngăn tủ kiểm tra kiến thức kanji

Ngăn tủ kiểm tra kiến thức kanji 

 

Bảo tàng Kanji ở Kyoto mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần trừ thứ hai từ 9:30 đến 17:00, giá vé cho người lớn là 800 yen. Đặc biệt, với các bạn học sinh, vé vào cửa bảo tàng sẽ được được giảm giá:

Học sinh trung học phổ thông hoặc sinh viên đại học: 500 yen

Học sinh tiểu học hoặc trung học cơ sở: 300 yen

Với những thông tin về bảo tàng Kanji ở Kyoto kể trên, Trung tâm Nhật ngữ SOFL hy vọng bạn sẽ có thêm một địa điểm tham quan du lịch lý thú và bổ ích để tìm hiểu được thêm về ngôn ngữ mình đang theo đuổi nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT