Nội dung bài viết

Học Nhật ngữ và những lợi ích bất ngờ

Học Nhật ngữ có lẽ là một sự lựa chọn không hề sai lầm đối với những bạn nào đang có ý định học thêm cho mình một ngôn ngữ mới. Tại sao ư? Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về những lợi ích mà tiếng Nhật đem lại cho bạn nhé.


Hoc tieng Nhat co ban

Học tiếng Nhật để tiếp cận nền văn hóa mới (Ảnh Internet)
 

 

Học Nhật ngữ là cơ sở để học về nền văn hoá mới.


Trong quá trình học Nhật ngữ, bạn sẽ rất có thể tìm hiểu mọi điều về chính đất nước Nhật Bản. Bạn sẽ tìm hiểu lịch sử của đất nước và sự khác biệt của tiếng địa phương ở các vùng miền khác nhau. Đồng thời bạn cũng sẽ học được cách sử dụng những từ đặc biệt trong phong tục, văn hóa Nhật Bản.
Điều này cũng sẽ giúp bạn tìm hiểu và học hỏi được nhiều hơn những gì có thể tưởng tượng về Nhật Bản, về con người và lịch sử phong phú và thú vị của đất nước này.

 

Giỏi tiếng Nhật để có việc làm tốt


Hiện nay có hơn 1.600 công ty, doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên đất nước Việt Nam, điều đó nói nên rằng cơ hội việc làm của bạn là rất lớn nếu bạn có khả năng tiếng Nhật dù là ở trình độ cơ bản của nghe và nói. 
Đó là một sự thật, bởi trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, các công ty, doanh nghiệp Nhật luôn lấy tiêu chí tiết kiệm đặt nên hàng đầu và họ muốn có đầu vào nhân lực tốt thay vì tuyển dụng 2 người một người chuyện môn, một người phiên dịch thì họ chỉ muốn tuyển một người duy nhất vừa thạo tiếng Nhật vừa có thể sử lí những công việc mang tính chuyên môn.

 

Có nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển hơn.


Điều này là hiển nhiên, giỏi tiếng Nhật bạn sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh cũng như học hỏi kinh nghiệm chuyên môn cao từ người Nhật và từ đó phát triển sự nghiệp của mình hơn. 
Các chứng chỉ năng lực tiếng Nhật tuy không quyết định hoàn toàn việc có thành công trong tương lai hay không nhưng trước hết nó là hành trang không thể thiếu của bất cứ ai muốn thành công trên con đường sự nghiệp của mình trong môi trường làm việc quốc tế . Chắc chắn đây cũng sẽ là yếu tố quan trọng để các nhà tuyển dụng quyết định nhận bạn hay không.
Nó cũng chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên đối với các bạn muốn đi du học, làm việc tại Nhật Bản. Bởi vậy nhu cầu học tiếng Nhật đối với xã hội ngày nay lại càng trở nên cấp bách và cần thiết.

 

Hoc tieng Nhat phat trien su nghiep

Cơ hội thăng tiến khi biết tiếng Nhật (Ảnh minh họa Internet)

 

Mở rộng tri thức, cơ hội du học rộng mở


Nhiều học sinh, sinh viên học tiếng Nhật luôn mong ước có cơ hội du học tại Nhật Bản, để có cơ hội tìm hiểu khám phá nền khoa học –công nghệ tiên tiến tại đây. Ở đất nước xinh đẹp này, tàu điện ngầm có thể đi với tốc độ 300km/h.  Robot được phát triển và sử dụng rỗng rãi trong cuộc sống và sản xuất. Thậm chí còn có nhà hàng dùng robot để nấu món mì ramen, khoa học áp dụng vào cả trong nông nghiệp, công nghiệp, thậm chí đến cả ngành công nghiệp không khói cũng tận dụng triệt để.
Các trường học ở Nhật Bản có tiêu chuẩn cao về học tập ở tất cả các cấp đào tạo. Nếu bạn quan tâm đến việc đi du học, Nhật Bản sẽ là một nơi tuyệt vời để du học. Tất nhiên, viêc học tập ở đất nước mặt trời mọc sẽ trở nên thuận lợi hơn nhiều nếu học tiếng Nhật tốt và sửu dụng thành thạo nó. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với tất cả ba "bảng chữ cái" của người Nhật (hirigana, katakana và kanji) trước khi thực hiện nỗ lực này.

 

Học tiếng Nhật để thỏa sức đi du lịch


Học tiếng Nhật để thỏa sức khám phá Nhật Bản. Xứ sở hoa anh đào, từ xưa đến nay vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Đến Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thành phố vô cùng sầm uất, hiện đại như Tokyo, Yokohama hay tới tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống như Nagoya, Kyoto; hoặc đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên của núi Phú Sĩ … Ngoài ra bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.
Học Nhật ngữ đem lại cho chúng ta thật nhiều lợi ích và nhiều điều thú vị đúng không nào. Nếu bạn yêu thích đất nước Nhật Bản cùng con người nơi đây thì còn chần chừ gì nữa, sẵn sàng vào việc học thôi nào, cố gắng chinh phục tiếng Nhật nhé, chúc bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT