Nội dung bài viết

Bỏ ngay 5 việc này nếu không muốn luyện thi N3 tiếng Nhật thất bại

Có lẽ bạn không biết rằng, thời gian luyện thi N3 tiếng Nhật của bạn luôn bị lãng phí rất nhiều mỗi ngày vì những việc dưới đây. Hãy tham khảo để tránh những điều duới đấy nhé.

luyen thi tieng nhat n3

Tài liệu luyện thi N3 tiếng Nhật

 

 

“Lượn lờ” Facebook trong khi luyện thi N3 tiếng Nhật.


Mạng xã hội luôn là nguyên nhân khiến người học mất tập trung trong quá trình ôn luyện. Hãy bắt đầu học với việc từ bỏ Facebook ngay từ hôm nay, hoặc nếu không thì bạn phải hạn chế nó. Khi mà bạn đang mất thời gian dạo chơi trên Facebook thì bạn bè bạn đang chăm chỉ học và luyện thi để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới. Bạn không thể nào vừa ngồi học vừa lướt Facebook mà vẫn có thể hiểu được nội dung bài học được. 

 

Tránh việc học tủ, đoán đề thi năng lực tiếng Nhật.


Một trong những “sở thích” của người học là khoanh vùng kiến thức để học tủ và đoán đề thi dựa vào cấu trúc đề thi những năm trước. Thế nhưng, bạn cũng biết rằng việc “trúng tủ” thì ít mà người bị “tủ đè” thì rất nhiều. Hơn nữa, mặc dù kết quả kì thi có quan trọng đến thế nào đi chăng nữa thì việc có kiến thức thật sự sẽ giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều. Hãy chăm chỉ ôn luyện và áp dụng những phương pháp học tiếng Nhật hợp lý, đúng đắn nhé.

 

Mất ngủ, ngủ quá nhiều đều không nên.


Sắp tới kì thi, hầu như ai cũng bắt đầu lao vào việc học hành, tâm trí luôn nghĩ đến thi cử không kể ngày đêm. Nhưng việc thức quá khuya và ngủ không đủ giấc dễ dàng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và uể oải vào ngày hôm sau, và lẽ tất nhiên là bạn sẽ khó mà tập trung vào luyện thi được. Hãy cân bằng giữa việc nghỉ ngơi và học tập để có tâm lý cũng như sức khỏe tốt nhất cho kì thi này bạn nhé.

 

hoc tieng nhat n3 tai sofl

Mất ngủ rất ảnh hưởng tới học tập

 

Đi giải trí, du lịch không phải là ưu tiên số 1 lúc này.


Mặc dù không khó như N2 hay N1 nhưng N3 cũng đòi hỏi bạn phải tốn kha khá “nơ-ron” để hoàn thành xuất sắc bài thi. Chắc chắn trong quá trình ôn luyện đôi khi bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, áp lực và chán nản vì mớ bài tập tiếng Nhật chất đống. Vì vậy mà bạn cần có một chế độ để nghỉ ngơi hợp lý thay vì vùi đầu vào sách vở cả ngày. Tuy nhiên không có nghĩa là bạn sẵn sàng “thả phanh” để đi du lịch, giải trí, bỏi vì việc cấp bách bạn cần làm hiện nay là luyện thi N3 tiếng Nhật thật tốt cho kì thi sắp tới. Vì vậy nếu bạn cảm thấy quá áp lực thì hãy dành một chút thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

 

Không biết thì phải hỏi, đừng giấu dốt


Mỗi lần bạn làm thử các đề luyện thi N3 tiếng Nhật, nếu có phần nào còn vướng mắc thì hãy khoanh vào để tìm hiểu sau. Nếu điều đó vượt quá khả năng của bạn, hãy chủ động hỏi thầy cô trên lớp hay bạn bè của mình để hiểu cặn kẽ vấn đề. Nếu bạn bỏ qua phần kiến thức này, thì rất có thể những kiến thức liên quan cũng bị ảnh hưởng và bạn sẽ mãi không thể hiểu được nó.


 Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn luyện thi N3 tiếng Nhật tốt nhất. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT