Nội dung bài viết

Được và mất khi học tiếng Nhật trực tuyến và cách khắc phục

Học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL là kết quả của sự sáng tạo giữa công nghệ và giáo dục của một trung tâm luôn đi đầu trong xu hướng đổi mới hệ thống giáo dục ở Việt Nam.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Học trực tuyến đang được nhiều người ưa chuộng



Trong những năm trước, mặc dù hình thức học tiếng Nhật trực tuyến được triển khai mạnh mẽ và luôn đổi mới phát triển về chất lượng nhưng vẫn không phải là sự chọn lựa yêu thích của đại đa số người học. 
Cho đến thời gian gần đây, mọi người bắt đầu dần đón nhận những cái mới trong thời đại công nghệ số, và tình hình này đã được cải thiện đáng kể. Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu những ưu và khuyết điểm của hình thức học hiện đại này nhé.

 

Ưu điểm của học tiếng Nhật trực tuyến


Thứ nhất - các chương trình này có chi phí tiết kiệm hơn so với những lớp học tiếng Nhật thông thường tại trung tâm. Nguyên nhân là do bạn không phải chi trả các khoản phí xây dựng cơ sở vật chất, phí tài liệu, sinh hoạt lớp.
Thứ hai - thời gian học tiếng Nhật trực tuyến rất linh hoạt, giúp những người có quỹ thời gian eo hẹp, đặc biệt là người đi làm có dư dả thời gian để làm những công việc khác, hoặc những buổi học nghỉ đột xuất do việc cá nhân. 
Thứ ba - những lớp học tiếng Nhật giao tiếp trực tuyến sẽ giúp các bạn học viên cải thiện được kĩ năng nghe nói hơn rất nhiều so với học truyền thống. Đặc biệt khi bạn theo học mô hình 1 thầy 1 trò, có nghĩa là bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn và chữa lỗi phát âm trực tiếp và chương trình giảng dạy sẽ hoàn toàn theo năng lực học của bản thân. 
Tuy nhiên, việc học trực tuyến vẫn còn có nhiều những bất cập và hạn chế mà hiện nay các trung tâm tiếng Nhật đang tìm cách để khắc phục chúng. 

 

Hoc tiêng Nhat truc tuyen

Có sự tự giác khi học trực tuyến để đạt hiệu quả cao hơn

 

Nhược điểm của việc học tiếng Nhật trực tuyến


Khiếm khuyết lớn nhất của hình thức trực tuyến là người học sẽ dễ dàng bỏ cuộc vì không có tính tự giác trong học tập. Vì đây là hình thức mà các học viên phải chủ động để tiếp thu kiến thức, bạn sẽ học mà không có người đốc thúc, kiểm tra kết quả học tập của bản thân. Chính vì vậy mà nhiều người dễ rơi vào tình trạng lười nhác và trì hoãn việc học. Để khắc phục tình trạng này, trung tâm tiếng Nhật SOFL thường xuyên biên soạn những bài kiểm tra trình độ ngắn trước khi lên lớp và những bài tổng hợp sau khoảng một thời gian theo học. Bên cạnh đó, đối với những khóa học tiếng Nhật cho trẻ em, SOFL sẽ có một phiếu đánh giá kết quả học tập của em sau mỗi buổi học và gửi lại cho phụ huynh học sinh để nắm được quá trình học của con em mình.


Nhược điểm thứ hai của hình thức học tiếng Nhật trực tuyến này là bạn sẽ bị giới hạn mối quan hệ giao tiếp giữa các bạn học, vì tất cả đều diễn ra hoàn toàn trên Internet. Vì vậy những bạn yêu thích giao lưu và làm quen với mọi người thường cảm thấy bị gò bó và buồn tẻ khi học theo mô hình này. Trung tâm Nhật ngữ SOFL cũng đã từng bước cải thiện những khó khăn này để các bạn học viên có thể mở rộng giao lưu với nhau hơn, đồng thời trau dồi thêm nhiều kĩ năng khi học ngôn ngữ này. Gần đây SOFL đã tổ chức các câu lạc bộ ngoại khóa cuối tuần để các bạn trẻ có thể gặp gỡ và cải thiện kĩ năng giao tiếp tiếng Nhật của mình, tổ chức những trò chơi, những buổi tranh luận đầy hấp dẫn và lôi cuốn để các bạn có thể mặc sức phát huy trí sáng tạo và óc hài hước.
Trên đây là những ưu và nhược điểm của hình thức học tiếng Nhật trực tuyến cũng như cách khắc phục và cải thiện mô hình của trung tâm tiếng Nhật SOFL. Chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT