Nội dung bài viết

Các cấp độ học tiếng Nhật bạn cần nên biết

Cấp độ học tiếng Nhật được xếp theo thứ thự trình độ khác nhau, cũng như khối lượng kiến thức. Đây là chương trình học để đánh giá khả năng tiếng Nhật của bản thân tốt nhất.

giao trinh tieng Nhat

Các cấp độ trong tiếng Nhật


Tiếng Nhật tăng dần từ cấp độ N5 đến N1, từ N5 đến N3 được coi là các kiến thức cơ bản nhất, N2 được gọi là cao thủ bạn có thể sử dụng để giao tiếp thành thạo như người bản xứ, còn N1 nghĩa là bạn đã rất thành thạo rồi, bạn có thể sử dụng tiếng Nhật một cách khá thuần thục.

 

1. Cấp độ học tiếng Nhật N1


Trình độ này bạn có thể nói tiếng Nhật một cách thành thạo như người bản xứ. Có thể hiểu mọi tình huống đa dạng trong cuộc sống bằng tiếng Nhật.
Đọc: có khả năng đọc được tờ báo bằng tiếng Nhật vì đa số báo được ghi bằng chữ kanji, lý luận văn viết hơi phức tạp, bài viết sắc xảo chuyên nghiệm và hiểu rõ các cấu trúc câu trong bài viết. Có thể đọc các bài rất trừu tượng, khó hiểu về nhiều chủ đề, hiểu được cặn kẽ ý nghĩa câu chuyện.
Nghe: Có thể hiểu sâu những câu chuyện muốn nói gì, nôi dung giữ các câu chuyện và nội dung ý luận của bài nói hay đoạn hội thôi, hiểu rõ tin tức, bài giảng ở các tình huống đa dạng.

 

2. Trình độ tiếng Nhật N2


Hiểu được các tình huống trong giao tiếp hàng ngày, cũng như có thể hiểu đa dạng các câu chuyện ngoài đời sống.
Đọc: Hiểu nội dung của mọi bài báo, tạp chí, các bình luận cơ bản,… có thể đọc đoạn văn có chủ đề đa dạng, tiêu đề rõ ràng. Bài viết về chủ đề chung có thể đọc được, hiểu được ý đồ diễn đạt và câu chuyện rõ ràng.
Nghe: Có thể nghe được câu truyền muốn nói gì, truyền tải những thông điệp gì điều hiểu hết, hiểu được cả dòng chảy câu chuyện, hay nhân vật muốn nói gì.

 

3. Trình độ tiếng Nhật N3


N3 có thể hiểu được các câu chuyện trong giao tiếp hàng ngày. Bạn nên tham gia lớp khóa học tiếng Nhật giao tiếp để học các thầy cô hướng dẫn cách học hiệu quả nhất.
Đọc: Có thể đọc hiểu văn bản, khái quát thông tin từ báo chí , có tình huống câu chuyện diễn ra hàng ngày.
Nghe, nói: có thể hiểu được nội dung cụ thể giữa các nhân việ, xem được phim mà không cần phụ đề. Nói bạn có thể nói thành thạo các kiến thức thật cơ bản trong giao tiếp hàng ngày. 

ky thi nang luc tieng Nhat

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật

4. Trình độ tiếng Nhật N4


Có thể hiểu tiếng Nhật căn bản, bạn cũng có thể nói được ở mức cơ bản nhất. Hiện nay SOFL liên tục mở các khóa học tiếng Nhật giao tiếp dành cho những bạn muốn ôn thi lấy chứng chỉ tiếng Nhật.
Đọc: Có thể đọc được các bài bào có lượng chữ kanji không nhiều.
Nghe: Hiểu được có đọn hội thoại với nội dung chậm.

 

5. Trình độ tiếng Nhật N5


Tiếng Nhật này ở mức căn bản nhất, có thể giới thiệu được bản thân, các chủ đề có liên quan.
Đọc: hiểu được các cụm từ, các câu trong đoạn văn.
Nghe: Hiểu được các đoạn văn ngắn, các tình huống giao tiếp chậm.


Trên đây là cấp độ học tiếng Nhật và hiện tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL cũng đang áp dụng và đào tạo cho những học viên muốn theo học để thi chứng tiếng Nhật. 

Chúc các bạn học tốt.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT