Nội dung bài viết

5 nguyên nhân khiến bạn quản lý thời gian học tiếng Nhật online kém hiệu quả

Có rất nhiều người chỉ lo rượt đuổi thời gian học tiếng Nhật online mà không biết cách sắp xếp công việc và học tập sao cho phù hợp nhất.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Học cách phân bổ thời gian hợp lí khi học online


Ngày hôm nay, trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ đến người học những lí do khiến bạn không thể quản lý tốt thời gian học tiếng Nhật hiệu quả như mong muốn.

 

1. Học tiếng Nhật online không có kế hoạch


Nguồn tài nguyên trên mạng là vô tận, chúng sẽ giúp chúng ta tiếp thu được rất nhiều kiến thức thú vị mà sách vở không đề cập đến. Tuy nhiên, nếu chúng ta không lên kế hoạch thực hiện trong quá trình học, bạn sẽ rất dễ bị rối và định hướng sai, nhiều khi sẽ sa đà vào những công việc không mục đích, làm mất thời gian để tiếp nhận những thông tin bổ ích.

 

2. Học tiếng Nhật online dàn trải

Hoc tieng Nhat online

Học tiếng Nhật online dàn trải

 


Có nghĩa là bạn quá sa đà vào việc không quan trọng như đã nêu ở trên. Người học sẽ không thể quản lý thời gian hiệu quả nếu không biết cách phân loại và sắp xếp các phần học khác nhau để tiếp thu chúng. Chính vì vậy mà họ thường làm mất nhiều thời gian để tập trung học những kiến thức vụn vặt, không mấy quan trọng và cần thiết. 

 

3. Góc học tập không ngăn nắp


Học tiếng Nhật online chỉ cần máy tính hoặc điện thoại để kết nối mạng, và giấy bút cần thiết để sẵn sàng ghi chép lại những lưu ý quan trọng trong khi học. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng bị xao nhãng nếu bàn học của bạn chất đầy những giấy tờ, các tài liệu học tiếng Nhật không cần dùng đến hay thậm chí là đồ ăn vặt. Không sắp xếp ngăn nắp còn khiến chúng ta mất thời gian để tìm đồ nhiều hơn, mất hứng thú và thoải mái do tốc độ học bị gián đoạn và chậm lại.

 

Tư trang để học tiếng Nhật trực tuyến đầy đủ nhất

 

4. Làm nhiều việc cùng một lúc


Bạn xem một video dạy tiếng Nhật, tra cứu từ vựng, đọc sách bằng tiếng Nhật và chat với bạn bè trên mạng xã hội,... Và bạn lầm tưởng rằng mình đã tận dụng được thời gian để làm việc hiệu quả. Sự thật là bạn sẽ mất thêm 20-40% để hoàn thành một công việc so với khi làm từng công việc một. Thậm chí chất lượng của việc học còn bị ảnh hưởng nếu bạn không tập trung giải quyết từng phần một.

 

5. Hay trì hoãn khi học online


Việc học tiếng Nhật trên mạng đòi hỏi người học phải có tính tự giác cao. Nếu bạn là người thụ động trong việc học thì sẽ rất khó để tự học ngôn ngữ này tại nhà. Thay vào đó, quá trình học sẽ bị kéo dài vô thời gian do trì hoãn hết ngày này sang ngày khác. Học tập cũng giống như làm việc vậy, hãy có trách nhiệm với chính bản thân mình nếu muốn học thành thạo ngôn ngữ này. 


Trên đây là những nguyên nhân tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc bạn quản lý thời gian học. Trung tâm tiếng Nhật SOFL hi vọng bạn sẽ biết cách khắc phục hiệu quả những điểm yếu này. Chúc các bạn học tiếng Nhật online thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT