Nội dung bài viết

4 lời khuyên giúp việc học từ vựng tiếng Nhật nhanh chóng và nhớ lâu

Bạn luôn băn khoăn vì học tiếng Nhật đã lâu mà nhớ được rất ít từ vựng tiếng Nhật. Bạn cảm thấy bất lực vì ngữ pháp đã làu làu mà không nói được câu nào vì vốn từ vựng quá ít.

hoc tu vung tieng Nhat

Lời khuyên giúp bạn học từ vựng tiếng Nhật nhớ lâu

 

1. Học từ vựng tiếng Nhật bằng cách nhắc lại.

 

Nguyên nhân căn bản dẫn đến thất bại trong việc học tiếng Nhật của đa số người Việt là phát âm chưa chuẩn .Chắc ai cũng biết rằng, người dạy phát âm chuẩn nhất đó chính là người Nhật với giọng chuẩn cả về khẩu hình miệng và ngữ điệu.

Hãy luôn học từ vựng tiếng Nhật bằng cách nghe đi nghe lại nhiều lần kết hợp với việc đọc to, rõ ràng từng từ vựng . Nghe đến khi nào từ đó trở thành ám ảnh với mình, như vậy nó sẽ đi vào bộ nhớ của bạn đó. Cách học từ vựng tiếng Nhật này giúp các bạn rèn khả năng nghe tiếng Nhật và phát âm chuẩn, đồng thời khi nhắc lại từ bộ não sẽ tự động ghi nhớ. Điều đó sẽ giúp nhớ từ vựng được lâu hơn.

 

2. Hãy phân loại từ vựng tiếng Nhật cho dễ học.

hoc tu vung tieng Nhat

Phân loại từ vựng tiếng Nhật để học

 

Kho từ vựng tiếng Nhật rất đa dạng và phong phú. Luôn có rất nhiều từ thuộc cùng một chủ đề. Vậy tại sao các bạn không phân chia theo chủ đề để việc học từ vựng sẽ dễ dàng hơn. Vừa ghi nhớ các từ theo một hệ thống lại được hiểu quả gấp đôi, gấp ba. Nhiều bạn thì vận dụng cách học từ vựng này, các bạn phân chia những nhóm từ cùng loại để học, việc luyện tập như thế giúp cải thiện trí nhớ rất tốt.

Đầu tiên các bạn có thể bắt đầu phân loại và học từ những chủ đề yêu thích như ( từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề gia đình, lớp học, may mặc…) hoặc phục vụ cho mục đích học tập hoặc cho công việc của mình . Hãy nhớ luôn chép nó vào các mẩu giấy nhớ, sau đó tập trung luyện tập, nỗ lực đột phá, cố gắng ghi nhớ. Và gặp bất cứ đồ vậy gì hãy dùng tiếng Nhật để đọc tên chúng nhé.

 

Tìm hiểu thêm về khóa học tiếng Nhật trực tuyến cho người bận rộn:

 

3. Vừa học tiếng Nhật vừa kết hợp dịch.

 

Chúng ta sẽ có nhiều cách học từ vựng rất hay nếu kết hợp học nó trong các hoạt động thường ngày. Khi bắt gặp một từ vựng tiếng Nhật nào đó hãy sử dụng bộ não của mình nhanh chóng suy nghĩ và dịch từ đó ra tiếng Việt. Và ngược lại , khi nhìn vào một từ tiếng Việt nào đó, hãy nói ra từ đó bằng tiếng Nhật thật nhanh.

Và cách học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh hay tốt nhất là có thể học cùng với bạn bè. Có thể học bằng cách cùng nhau chơi một trò chơi như sau: Mời bạn kia nói ra từ tiếng Việt sau đó ta dịch từ đó sang tiếng Nhật và ngược lại 

Vừa học tiếng Nhật vừa kết hợp dịch

Vừa học tiếng Nhật vừa kết hợp dịch

Phương pháp học này gọi là dịch nhanh từ vựng dưới dạng song ngữ, hiệu quả sẽ rất là tuyệt vời đấy. Học bằng phương pháp này, ta còn có thể luyện tập và trau dồi khả năng dịch và phát âm của mình.

 

4. Học thuộc từ vựng tiếng Nhật thông qua các đoạn hội thoại.

 

Trong một đoạn hội thoại có rất nhiều các câu ngắn và nhiều từ vựng, với việc học thuộc lòng các đoạn hội thoại tương đương với việc ta hoàn toàn có thể thuộc được các từ vựng.

Hơn nữa, đoạn văn còn giúp các bạn có thể ghi nhớ từ vựng một cách chính xác về mặt ngữ nghĩa cũng như cách dùng nó ra sao. Và điểu đặc biệt hơn cả đó là thông qua đoạn văn, ta có thể học giao tiếp rất nhiều câu tiếng Nhật. Đây chính là mục đích cuối cùng của chúng ta khi học tiếng Nhật đúng không nào.

Qua bài này hy vọng Trung tâm tiếng Nhật SOFL có thể giúp các bạn nhiều hơn trong quá trình học từ vựng tiếng Nhật được hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT