Nội dung bài viết

5 bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản

Truyện tranh tiếng Nhật nổi tiếng trên thế giới và được yêu thích dưới dạng manga và anime. Những bộ truyện mâng không chỉ là món ăn tinh thần của tuổi thơ, mà còn là một bộ công cụ học tiếng Nhật vô cùng hiệu quả.
Tại sao truyện tranh tiếng Nhật lại là bộ sách hoàn hảo cho người học tiếng Nhật? Theo trung tâm tiếng Nhật SOFL, việc sử dụng phương tiện học tập ít chữ, nhiều hình ảnh là một phương pháp học ngôn ngữ rất tuyệt vời. Ở mức độ cơ bản, truyện tranh dành cho trẻ em (comic) thường sử dụng ngôn từ trong đời sống rất đơn giản, trong sáng và dễ học. Do đó người đọc truyện tranh có thể học được rất nhiều thứ với sự hứng thú và không bao giờ bị nhàm chán.
Dưới đây là danh sách 5 bộ truyện tranh nổi tiếng nhất ở Nhật Bản 

One Piece

One Piece

One Piece là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đây là bộ truyện tranh ra đời sớm nhất và có sức thu hút nhất đối với cộng đồng yêu thích Manga.

One Piece - Đảo Hải Tặc kể về một nhóm cướp biển có tên là băng Hải tặc mũ rơm, do D. Luffy thành lập và lãnh đạo. D. Luffy là nhân vật chính có mơ ước tìm thấy One Piece, khó báu vĩ đại nhất của vua hải tặc đời trước và trở thành vua hải tặc của đời tiếp theo.

Đây là bộ truyện Manga có doanh số cao nhất, có lẽ do chủ đề về hải tặc khá độc đáo và mới lạ trong thế giới Manga của Nhật Bản. Nguyên nhân thứ 2 một phần do trang phục của thuyền trưởng Luffy với chiếc mũ rơm đặc trưng, nó làm cho nhân vật giống với một tên nhà quê hơn là cướp biển chân chính. Liệu có băng cướp biển nào lại đặt tên mình là “Hải tặc mũ rơm” hay không?

Một trong những điểm thu hút tiếp theo của truyện là ở tình bạn, tình đồng đội giữa các thành viên trong nhóm, những ước mơ, hoài bão của con người đã được thể hiện một cách hóm hỉnh và sâu sắc thông qua bộ truyện này.

Link download chap 1-600

https://drive.google.com/folderview?id=0B8avph_sq1_0V1o1UHJkWUp4LVE&usp=sharing

Link download đang cập nhật chap 601-800

Dragon Ball - 7 viên ngọc rồng

Dragon Ball - 7 viên ngọc rồng

7 viên ngọc rồng có lẽ là bộ truyện tranh gắn bó với tuổi thơ của hầu hết mọi người, truyện được xuất bản từ năm 1984. Hồi học cấp 1, cấp 2, có ai là chưa từng đi thuê hoặc mượn ít nhất 1, 2 cuốn để đọc. Vậy câu chuyện này có gì mà lại thu hút đến như vậy?

7 viên ngọc rồng xoay quanh cuộc phiêu lưu của Son Goku, từ khi còn là một cậu bé cho tới khi trưởng thành. Xuyên suốt cuộc hành trình khám phá thế giới, tầm sư học đạo và tìm kiếm các viên ngọc rồng để thực hiện điều ước rồng thiêng, Goku đã gặp được những người bạn tốt và cùng nhau chống lại những kẻ xấu xa có ý định sử dụng điều ước rồng thiêng để thống trị thế giới.

Link download: đang cập nhật

Naruto

Truyện tranh nhật bản Naruto

Naruto kể về nhân vật chính là cậu bé Naruto. Vào 12 năm trước, làng Lá nơi Naruto sinh sống đã bị một con Cửu vĩ hồ tấn công. Người đứng đầu làng Lá - Hokage đệ tứ đã phong ấn con hồ ly và người Naruto. 

12 năm sau, Naruto lớn lên trong sự lo sợ của dân làng suốt những năm tháng tuổi thơ, họ sợ khi phong ấn Cửu vĩ hồ trên người Naruto bị hủy, cậu sẽ là người hủy diệt ngôi làng. Bởi vậy mà cả tuổi thơ cậu bé sống trong sự xa lánh, u ám.

Đến tuổi Naruto vào học tại Học viện đào tạo Ninja, cậu bé đã cố gắng hết sức mình để chứng minh mình không phải là đứa trẻ bị nguyền mà, không phải bóng của con quái vật ác độc mà chính là Uzumaki Naruto. Naruto luôn mơ ước trở thành một Hokage, và để thực hiện được mơ ước đó cậu bé càng cần phải mạnh mẽ và cứng rắn hơn nữa.

Câu chuyện này dạy cho chúng ta phải biết yêu thương, việc yêu thương sẽ tiếp thêm sức mạnh cho mỗi chúng ta. Lòng tham và thù hận sẽ chỉ là sợi dây trói buộc, bạn sẽ không nhận ra cho tới khi đã quá trên. Hãy cứ mạnh mẽ tin tưởng vào con đường mình đã chọn dù cho bạn không biết điểm cuối.

Link download trọn bộ(sưu tầm)

https://drive.google.com/drive/folders/0B8avph_sq1_0b3VTbW9BTm1PTGc

Thám tử lừng danh Conan

Thám tử lừng danh Conan

Thám tử lừng danh Conan thu hút người đọc bởi những tình tiết ly kỳ phá án trong truyện. Nội dung chính của bộ truyện kể về Kudo Shinichi - thám tử trung học lừng danh. Trong một lần điều tra manh mối, cậu đã bị hai thành viên trong tổ chức áo đen phát hiện và định thủ tiêu. Chúng cho Shinichi uống thuốc teo nhỏ APTX 4869 tuy nhiên cậu không chết mà bị teo nhỏ cơ thể thành một đứa học sinh tiểu học.

Sau này Shinichi đổi tên thành Edogawa Conan, sống nhờ ở nhà thám tử Mori Kogoro, bố của bạn gái mình. Xuyên suốt cả bộ truyện là quá trình phá án ly kỳ, khi Conan âm thầm hỗ trợ ông Mori tìm ra hung thủ cuối cùng.

Link download : Đang cập nhật

Doraemon

Doraemon

Bộ truyện Manga nổi tiếng này cực kỳ được giới trẻ yêu thích, nó kể về chú mèo máy Doraemon tới từ tương lai ở thế kỷ 22 với rất nhiều bảo bối thần kỳ, chú xuất hiện để giúp đỡ cậu bé hậu đậu Nobita chuyên bị các bạn bắt nạt.

Doraemon có một chiếc túi bảo bối thần kỳ nằm ngay trước bụng, trong đó đều là những loại bảo bối tới từ tương lai. Những bảo bối này giúp cho Nobita có thể tránh khỏi các rắc rối, trả đũa lại trò bắt nạt của bạn bè hoặc để Nobita đem khoe khoang.

Thông thường Nobita luôn luôn gây rắc rối khi sử dụng các bảo bối gây nên những câu chuyện dở khóc dở cười. Đến cuối cùng, những người gây rắc rối hoặc sử dụng bảo bối không đúng mục đích đều sẽ phải chịu hậu quả và để lại bài học cho người khác.

Link download : Đang cập nhật

6 bước đơn giản để học tiếng Nhật qua truyện tranh hiệu quả

1. Làm quen với một bộ truyện tranh manga

2. Tra cứu từ vựng 

3. Đưa những ghi chú mà bạn đã ghi ra để thực hành 1 lần nữa

4. Đọc lại một cuốn sách truyện tranh với các ghi chú

5. Đọc các cuốn sách một lần nữa mà không cần ghi chú

6. Hãy ngưng một thời gian, sau đó đọc lại một lần nữa

 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT