Nội dung bài viết

Thám tử lừng danh Conan- 名探偵コナン

Thám tử lừng danh Conan, còn được biết đến dưới tên tiếng Nhật Meitantei Konan (名探偵コナン Detective Conan?), là một bộ truyện tranh trinh thám Nhật Bản của tác giả Aoyama Gōshō
 
Thám tử lừng danh Conan
 
Thám tử lừng danh Conan, còn được biết đến dưới tên tiếng Nhật Meitantei Konan (名探偵コナン Detective Conan?), là một bộ truyện tranh trinh thám Nhật Bản của tác giả Aoyama Gōshō, bắt đầu được đăng trên tuần báo Shonen Sunday của Shogakukan từ ngày 19 tháng 1 năm 1994 dưới dạng các chương lẻ. Các chương này được tập hợp lại thành từng tập truyện, tập đầu tiên phát hành vào ngày 18 tháng 6 năm 1994, và đến nay đã có 83 tập truyện được phát hành tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền và phát hành với tên Thám tử lừng danh Conan.
 
Nhân vật chính của truyện là một thám tử học sinh trung học có tên là Kudo Shinichi, người đã bị biến thành một cậu bé cỡ học sinh tiểu học và luôn cố gắng truy tìm tung tích tổ chức Áo Đen nhằm lấy lại hình dáng cũ.
 
Thám tử lừng danh Conan được chuyển thể thành phim hoạt hình bởi Yomiuri Telecasting Corporation và TMS Entertainment. Ngoài ra, Thám tử lừng danh Conan cũng xuất hiện ở dạng phim điện ảnh, phim OVA (ngoại truyện), phim do người thật đóng, video game, đĩa nhạc. Năm 2009, một phiên bản phim truyền hình đặc biệt có tựa đề Lupin the 3rd vs. Detective Conan được phát sóng theo dạng lồng ghép với bộ phim Lupin III.
 
Tại Nhật Bản, tổng cộng số bản bán ra của loạt truyện là 140 triệu bản, đứng thứ 5 trong số những bộ manga bán được nhiều nhất mọi thời đại. Năm 2001, bộ truyện được trao tặng giải thưởng Shogakukan Manga Award lần thứ 46 trong hạng mục shōnen (truyện dành cho thiếu niên). Bộ phim hoạt hình làm theo cũng được đánh giá cao và đã lọt vào top 20 trong cuộc bình chọn những phim hoạt hình trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 2001.
 
Tính đến ngày 29 tháng 6 năm 2014, bộ truyện đã được sáng tác đến chương thứ 900.
 
Nguồn: wikipedia
 
Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập vui vẻ!
 
Tìm hiểu: Lịch học tiếng Nhật trực tuyến hot nhất hiện nay.
 
Thông tin được cung cấp bởi : 
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT