Nội dung bài viết

Tổng quan về tiếng Nhật

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chia sẻ với các bạn những nét cơ bản nhất về tiếng Nhật với hi vọng có thể giúp các bạn có cái nhìn bao quát nhất và chinh phục thành công tiếng Nhật.
tong quan ve tieng nhat
Tiếng Nhật được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay
 

Tổng quan về tiếng Nhật

 
Tiếng Nhật luôn được đánh giá là ngôn ngữ khó nên phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức mới có thể thành công. Nhưng bù lại , nếu bạn có thể sử dụng tiếng Nhật tốt thì mức lương sẽ rất cao , bình thường là khoảng 10- 15 triệu, khá thì 20-25 triệu, nếu giỏi có thể được 40 triệu trở nên cùng rất nhiều cơ hội sang Nhật làm việc, được tiếp cận với nền văn hóa văn minh, hiện đại , những điều tốt đẹp để bạn có thể phát triển bản thân rất tốt.
 
Quay lại với chủ đề chính. Tiếng Nhật là ngôn ngữ tương đối khó , khó nhất là hệ thống chữ Hán, ngữ pháp tiếng Nhật cũng hơi lằng nhằng. Tuy nhiên, Nhật Bản lại hội tụ rất nhiều thế mạnh đặc biệt là sự mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế của người Nhật mà lượng người học tiếng Nhật trên toàn thế giới ngày một tăng. 
hoc tieng nhat
Tham khảo: Khóa học tiếng Nhật online hàng đầu tại Việt Nam

 
Tại Việt Nam, tiếng Nhật được giới chuyên gia đánh giá là 1 trong 3 ngoại ngữ thông dụng và được đưa vào giảng dạy trong hệ thống giáo dục từ trung học cơ sở đến đại học trong cả nước. Ngoài ra, còn có rất nhiều trung tâm Tiếng Nhật được mở ra để đáp ứng nhu cầu học tập ngày một nhiều của học viên. Mỗi năm có hàng nghìn người theo học tiếng Nhật và con số này sẽ không ngừng tăng.
 
Tuy nhiên lượng cung vẫn không đủ lượng cầu. Lượng cầu tuyển dụng các vị trí biết tiếng Nhật vẫn không hề giảm , nhất là các vị trí đòi hỏi năng lực tiếng Nhật tốt, nhiều vị trí có mức lương cực cao nhưng vẫn để trống bởi không tuyển được người. Nguyên nhân đa phần là do có nhiều người học nhưng đa phần thường bỏ dở, không chuyên tâm nên người học nhiều mà nguồn nhân lực vẫn thiếu. Vậy nên các bạn đang học hãy cố gắng lên nhé, đừng thấy khó mà nản, hãy quyết tâm và lựa chọn phương pháp đúng nhé. Có rất nhiều cơ hội tốt mở ra khi chinh phục thành công tiếng Nhật đấy.
co su quyet tam khi hoc tieng nhat
Có sự quyết tâm khi học tiếng Nhật
 
Về ngữ âm : Phát âm và ngữ điệu tiếng Nhật không khó , nếu học nghiêm túc, cẩn thận thì có thể phát âm chuẩn một cách dễ dàng. Tiếng Nhật cũng có trọng âm, nhưng nó không phức tạp như tiếng Anh nhưng bạn cũng nên để ý. Ngữ điệu trong tiếng Nhật không khó, ngược lại nó rất thú vị , các bạn sẽ được làm quen dần trong các bài học.
 
Về ngữ pháp: Ngữ pháp tiếng Nhật hơi phức tạp , chủ yếu là do thứ tự sắp xếp từ loại khác so với tiếng Việt nên việc này sẽ gây cản trở cho các bạn trong việc đọc và lý giải câu. Tuy nhiên, hãy chăm chỉ ôn luyện và luyện đọc nhiều, các bnaj sẽ thấy ngữ pháp tiếng Nhật không hề phức tạp như đã nói. Xét cho cùng, ngữ pháp tiếng Nhật là các quy tắc sắp xếp từ vựng để ai cũng có thể học được mà.
 

Trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật có 4 bộ chữ:

 

Hiragana あ い う え お

Với các nét chữ mềm mại, đây là những chữ thể hiện những từ thuần nhật,  có khoảng 50 ký tự, và được sử dụng nhiều nhất. Để bắt đâu tự học tiếng Nhật các bạn cần học được bộ chữ này càng sớm càng tốt.
 

Katakana ア イ ウ エ オ

Với những nét chữ cứng hơn, thường được dùng để thể hiện những từ vay mượn từ nước ngoài, ví dụ từ takushi (vay mượn từ taxi), kurasu (class), cách đọc giống hệt chữ hiragana. Đây cũng là bộ chữ cần phải học càng sớm càng tốt.
 

Kanji  一 二 三

Là những chữ Hán được vay mượn từ hệ thống chữ viết của Trung Quốc, được sử dụng nhiều trong tiếng Nhật. Mới đầu, chữ Kanji khó với bạn, tuy nhiên khi đã quen với chữ kanji rồi thì nó rất là tiện lợi, không có nó bạn sẽ thấy khó chịu khi đọc viết. Ngoài ra, chữ Kanji rất là đẹp.
 

Romaji a i u e o

Là những chữ la tinh, được dùng để phiên âm quốc tế cho tiếng Nhật theo ký tự abc, các ký tự này ban đầu sử dụng khá thuận lợi cho người học đặc biệt là người mới bắt đầu tự học tiếng Nhật. Tuy nhiên ở trình độ cao hơn sẽ thích dùng Kanji hơn.
 
Trên đây là những nét cơ bản nhất về tiếng Nhật .Trung tâm Tiếng Nhật SOFL hi vọng sẽ là bạn đồng hành của các bạn tự học tiếng Nhật, nên nếu gặp khó khăn hãy chia sẻ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp và giúp các bạn tự tin chinh phục thành công tiếng Nhật một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất . ^^!!

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: Nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT