Nội dung bài viết

Bí quyết tìm kiếm nguồn tài liệu học tiếng Nhật hay

Đối với những người mới bắt đầu học thì việc xác định xem những tài liệu học tiếng Nhật nào cần cho mình là điều khá khó khăn, vì bạn chưa hề biết gì về ngôn ngữ này.

tai lieu hoc tieng

Lựa chọn được tài liệu tiếng Nhật phù hợp không phải điều đơn giản

 

Tài liệu học tiếng Nhật về kiến thức nền tảng


Đầu tiên, bạn cần phải tìm đọc những tài liệu khái quát chung về ngôn ngữ này.Tại sao bạn lại cần đọc các cuốn sách này? Khi học bất kì ngôn ngữ nào, tiếng Nhật cũng không ngoại lệ, bạn cần phải hiểu rằng bạn đang ở trình độ nào và khả năng của mình đến đâu. Khi đó bạn sẽ hiểu được mình cần cố gắng những gì và đang hướng đến mục tiêu gì. Đối với những bạn muốn học để luyện thi lấy chứng chỉ thì nên tìm kiếm các tài liệu chuyên về ôn luyện để tránh làm dàn trải kiến thức. Sau khi đã biết sơ sơ về những cấp độ trong Nhật ngữ, bạn sẽ bắt đầu học tiếng Nhật chính thức.

 

Tài liệu đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị là bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana. Bạn có thể tự học qua sách hoặc video học tiếng Nhật do người bản xứ dạy. 

 

Các giáo trình học tiếng Nhật theo từng cấp độ


Sau khi nắm chắc được những kiến thức nền tảng về bảng chữ cái, quy tắc phát âm, quy tắc ghép vần, trình tự viết thì bạn nên chọn cho mình một cuốn giáo trình phù hợp để bắt đầu học tiếng Nhật sơ cấp.  Tùy vào mục đích của mình mà bạn lựa chọn những loại giáo trình có nội dung khác nhau.

Nếu bạn học tiếng Nhật vì sở thích cá nhân thì có thể lựa chọn những giáo trình từ những trung tâm tiếng Nhật chất lượng và uy tín để theo học, hoặc bạn cũng có thể tự tìm hiểu những phần học mà mình yêu thích nhất để tập trung vào chúng hơn. Nếu bạn đang bắt đầu luyện thi lấy chứng chỉ thì Bộ giáo trình Minna no Nihongo sẽ là nguồn học chất lượng nhất. Còn nếu bạn học để phục vụ cho mục đích công việc thì nên chọn những cuốn giáo trình học giao tiếp tiếng Nhật. Nếu cảm thấy quá khó để lựa chọn vì có nhiều nguồn tài liệu khác nhau thì bạn nên tham khảo trước từ thầy cô, bạn bè đã từng học ngôn ngữ này để tìm được các cuốn sách tốt nhất.

 

tai lieu tieng nhat online

Nguồn tài liệu học tiếng Nhật online vô cùng phong phú

 

Học tiếng Nhật qua video online, trực tuyến


Tự học qua giáo trình khá là khó khăn, đặc biệt là những bạn mới học, vì bạn không thể biết được rõ lộ trình học như thế nào và không biết được phương pháp để học hiệu quả ngôn ngữ này. Chính vì vậy, nguồn học video cũng là một hình thức học thú vị mà lại vô cùng dễ hiểu, dễ nhớ.  Bạn nên chọn video từ các kênh học của trung tâm Nhật ngữ, hãy nhưng trang web uy tín và được nhiều người đánh giá cao. Trong quá trình học, nếu chưa thông thạo và nghe hiểu ngôn ngữ này thì bạn có thể tìm các video có phụ đề để tiện theo dõi.


Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL về cách tìm kiếm tài liệu học tiếng Nhật khi mới bắt đầu tìm hiểu ngôn ngữ này. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT