Nội dung bài viết

Sách luyện nói tiếng Nhật hiệu quả nhất có thể bạn chưa biết

Đối với người học tiếng Nhật thì việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng. Để việc luyện nói có hiệu quả thì các sách luyện nói tiếng Nhật đóng một vai trò quan trọng giúp người học nắm được phương pháp học và thực hành tốt hơn.

 Trong bài viết ngày hôm nay Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ cho các bạn tài liệu tham khảo về kỹ năng nói tiếng Nhật cùng như phương pháp để bạn luyện nói tiếng Nhật hiệu quả nhất nhé!

 

Luyện nói tiếng Nhật

Luyện nói tiếng Nhật

 

Luyện nói tiếng Nhật như thế nào?

 

Đối với các đoạn hội thoại hay những câu văn mà bạn đã từng học, hãy đọc đi đọc lại thật nhiều lần, học thuộc lòng thì càng tốt hơn nữa, bởi nó sẽ giúp bạn tăng vốn từ vựng tiếng Nhật, sử dụng các cấu trúc ngữ pháp một cách nhuần nhuyễn hơn và đặc biệt là bạn có thể dễ dàng sử dụng các câu nói tiếng Nhật vào bất cứ lúc nào mà không cần phải nghĩ tới việc chia ngữ pháp sao cho đúng nhất.

 

Nói như thế nào?

Có rất nhiều người chia sẻ lại rằng, họ có rất nhiều ý muốn nói, muốn diễn đạt cho người khác tuy nhiên cứ khi chuẩn bị ra khỏi miệng thì dường như lại đông cứng lại, bởi bỗng dưng quên từ vựng, câu cú sắp xếp lộn xộn và sử dụng mẫu ngữ pháp cũng sai luôn. Các bạn đều cảm thấy như bản thân mình đang cố để nói tiếng Nhật một cách gượng ép chứ không phải giao tiếp theo đúng cách của nó.

 

Các bạn hãy nghĩ bản thân mình nói tiếng Nhật giống như nói chuyện hàng ngày và để có thể nói được tốt, bạn cần phải có vốn từ vựng phong phú, ngữ pháp sử dụng thành thạo (tức là phải thực sự hiểu và biết cách áp dụng nó trong từng trường hợp cụ thể) từ đó có thể áp dụng để tạo thành các mẫu câu hội thoại tiếng Nhật hàng ngày. Việc học sẽ dựa phần lớn vào sự nỗ lực cố gắng của bản thân, thầy cô giáo hay tài liệu học cũng chỉ là những yếu tố hỗ trợ và thúc đẩy bạn thêm mà thôi. Hãy rèn luyện nói thành tiếng các đoạn hội thoại, học thuộc được thì càng tốt, để từ ngữ có thể tự nhiên đi ra khỏi miệng. Có như vậy bạn mới biết được mình đang nói sai ở chỗ nào và biết cách sửa lỗi sai, từ đó ghi nhớ và nói tốt hơn trong các lần sau.

 

Shadowing Nihongo wo Hanasou -  Sách luyện nói tiếng Nhật hiệu quả nhất

 

sách Shadowing Nihongo wo Hanasou

Shadowing Nihongo wo Hanasou - Một trong sách luyện giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả nhất

 

Một trong số những tài liệu học tiếng Nhật luyện nói hiệu quả nhất hiện nay là sách Shadowing Nihongo wo Hanasou. Đây là cuốn sách cực hay và thú vị có kèm theo đĩa CD được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Sách áp dụng theo phương pháp nghe và lặp lại.

Phương pháp học được đưa ra trong sách như sau: bạn chỉ cần bật băng lên để nghe, nghe lặp đi lặp lại khoảng ba lần sau đó xem phần dịch để có thể hiểu được nội dung của bài. Tiếp theo nghe lại một lần nữa và đọc theo lời băng đang chạy, lưu ý là vẫn nhìn theo sách nhé. Đọc đến khi nào bạn có thể nói thành thạo và hiểu rõ được cách nhấn âm của tiếng Nhật thì có thể chuyển sang bước cuối cùng. Ở bước này, các bạn hãy nghe mà không nhìn theo sách và đọc theo nhé. Có thể trong thời gian đầu sẽ không bắt kịp được tuy nhiên cũng đừng vội nản chí, chỉ cần chăm chỉ luyện nói đến khi bắt kịp được tốc độ của băng nghĩa là bạn đã thành công rồi đó.

 

Mặc dù có vất vả khó khăn tuy nhiên thành quả thu được sẽ rất tốt, bạn sẽ có thể nói một cách trôi chảy giống như câu nói ấy đã được lập trình sẵn trong não bộ vậy. Việc cuối cùng bạn cần luyện tập đó là áp dụng nói thật nhiều, giao tiếp thật nhiều với người Nhật Bản. Chắc chắn sau khi học xong sách Shadowing Nihongo wo Hanasou bạn sẽ nói thành thạo và trôi chảy như một người bản xứ. Một cuốn sách tuyệt vời với các mẫu hội thoại gần gũi với cuộc sống sẽ giúp các bạn luyện nói một cách đơn giản và dễ học nhất.

 

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tham khảo thêm sách Nihongo Kaiwa Training. Cuốn sách này có cách học nghe và lặp lại tương tự với sách Shadowing Nihongo wo Hanasou tuy nhiên nó có phần giải thích kiến thức một cách rất chi tiết cụ thể cùng với các câu có cùng ngữ nghĩa để người học có thể làm quen dần với nhiều cách nói khác nhau từ đó biết cách ứng xử linh hoạt và dễ dàng đối phó trong các tình huống thực tế.

 

Trên đây là một số sách luyện nói tiếng Nhật hay và có nhiều tác dụng đối với việc luyện kỹ năng nói tiếng Nhật. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm động lực và kiến thức để kiên trì theo đuổi tiếng Nhật về sau nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT