Nội dung bài viết

5 phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng

Top 5 phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng dành cho trẻ em trên toàn thế giới. Chắc hẳn hồi nhỏ các bạn cũng xem ít nhất một trong các bộ phim này, kể cả bạn có phải là một người yêu thích tiếng Nhật hay không.
 
 
 
Phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng
Phim hoạt hình Sazae San
 
Những bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng không chỉ để trẻ em xem, nó còn là một cách để người học tiếng Nhật tiếp cận văn hóa và học hỏi tiếng Nhật vô cùng hữu ích. Phim hoạt hình dành cho trẻ em thường có nội dung khá đơn giản, sử dụng hình ảnh sinh động và ngôn từ, từ vựng đơn giản. do đó vô cùng thuận tiện cho những bạn cần học tiếng Nhật căn bản. 
 

Sau đây là top 5 phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng nhất

1. サ ザ エ さ ん (さ ざ え さ ん) - Sazae-san

Sazae-san là một trong 3 bộ phim hoạt hình hàng đầu của Nhật Bản, liên tục nắm giữ vị trí được xem hàng đầu và đĩa phim tại gia bán chạy nhất dành cho trẻ em. Thậm chí Sazae-san còn nhiều hơn là một chương trình cho trẻ em. Đó là một tổ chức văn hóa, một báu vật quốc gia của Nhật Bản.
 
Bộ phim nói về Isonos, một gia đình điển hình Nhật Bản 大 家族 (だ い か ぞ く - gia đình lớn) sống với nhau ở Tokyo. Nhân vật trung tâm là サ ザ エ, một người phụ nữ thẳng thắn nhưng hơi vụng về, sống với chồng, con, cha, mẹ, anh trai và em gái, tất cả dưới một mái nhà.
 
Tất cả các nhân vật đầy màu sắc và vui nhộn, và tất cả đều được đặt theo tên của loài cá! (サ ザ エ là một món ăn hải sản.) サ ザ エ さ ん bắt đầu như là một bộ truyện tranh, nhưng bây giờ phim hoạt hình được biết đến nhiều hơn. 
 

2. ち び ま る 子 ち ゃ ん (ち び ま る こ ち ゃ ん) - Chibi Maruko-chan

Phát sóng ngay trước khi Sazae-san lúc 6:00 giờ chiều là Chibi Maruko-chan. Phim kể về co bé Maruko ở Shizuoka với cac tình huống hoạt động hằng ngày như đến nhà tắm hơi, học đi xe đạp, đến trường học, ...
 
Cô bé nhỏ nhắn, tốt bụng và đang yêu luôn ở trong một hoạt cảnh vô cùng sinh động nhưng cũng rất đời thường của học sinh tiểu học. Trí tưởng tượng phong phú của Maruko luôn luôn làm cho mọi thứ xung quanh trở nên ấn tượng và thú vị hơn nhiều. Chibi Maruko-chan cũng là một manga và được xuất bản trên thế giới với nhiều thứ tiếng.
 

 3. ク レ ヨ ン し ん ち ゃ ん (く れ よ ん し ん ち ゃ ん) - Crayon Shin-chan

Sazae-san và Chibi Maruko-chan là những bộ phim hoạt hình truyền thống, trong khi đó Crayon Shin-chan mang tính chất hiện đại hơn, hoặc hạt nhân gia đình. Nhân vật chính là Shinnosuke, một học sinh mẫu giáo thẳng thắn với tính cách tinh nghịch. Cậu bé không thể cưỡng lại sự thôi thúc để kéo quần xuống và ngọ nguậy mông của mình, và cậu bé vô cùng yêu thương cha mẹ.
 
Có lẽ đó là lý do tại sao Crayon Shin-chan đã nhiều lần được công nhận là chương trình cha mẹ Nhật cảm thấy thoải mái nhất để cho con mình xem. Nhưng đôi khi cách cư xử Shinnosuke có thể không phải là tốt, tuy nhiên, cậu bé có một trái tim vàng và mỗi tập phim của Crayon Shin-chan thường có một thông điệp tuyệt vời dành cho người xem.
 
Doreamon - Phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng

4. ド ラ え も ん (ど ら え も ん) - Doraemon

Hầu như tất cả mọi người ở Nhật Bản đồng ý rằng Doraemon là vua của phim hoạt hình trẻ em. Doraemon (ド ラ え も ん) là một robot có hình con mèo đến từ thế kỷ 21 để giúp cậu Nobita Nobi trong cuộc sống. Nobita là một học sinh tiểu học lười biếng người bị điểm kém, luôn luôn bị mắng ở nhà và không thể giỏi trên sân chơi. Doraemon đã giúp đỡ cậu bé bằng nhuwngxmons bảo bối thần kỳ đến từ tương lai.
 
Giống như các phim hoạt hình trên, Doraemon cũng là một manga, và những câu chuyện nổi tiếng này đã không còn nằm trong biên giới Nhật Bản, mà nó đã lan tỏa đi khắp thế giới và được yêu thích. Doraemon cũng đã sản xuất một số bộ phim spin-off mà đã kiếm được hàng triệu đô trong những năm qua, và thậm chí có một phiên bản làm lại của Mỹ trên kênh Disney. 
 

5. は な か っ ぱ - Hana Kappa

Bạn có biết  か っ ぱ (kappa) là gì không? Đó là một sinh vật của văn hóa dân gian Nhật Bản được cho là ẩn nấp trong các con sông và suối. Từ hồi bé, cha mẹ Nhật nói với con cái của họ về  か っ ぱ để cảnh báo con họ không được chơi gần nước (Nhân vật này giống ông ba bị trong góc tường ở Việt Nam). Các hình ảnh truyền thống của か っ ぱ là một nhân vật nhầy nhụa, có vảy sinh vật với một cái mỏ lạ cho một miệng. Trong phim, Hana Kappa lại là một nhân vật dễ thương với bông hoa trên đầu, nó thay đổi tùy thuộc vào tâm trạng hoặc bất cứ điều gì anh ấy sửa chữa. 


Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: Nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT