Nội dung bài viết

Phân biệt Vたい và Vてほしい chỉ với 2 phút đơn giản

Trong quá trình học tiếng Nhật chắc hẳn ai cũng đã từng một lần rơi vào trường hợp nhầm lẫn giữa các cấu trúc ngữ pháp hơi giống nhau như Vたい và Vてほしい (Muốn làm gì? Và muốn người khác làm gì cho mình). Qua bài học ngày hôm nay các bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề này chỉ với 2 phút đơn giản. Cùng tìm hiểu nhé!
 
Tiếng Nhật được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới trong đó ngữ pháp và chữ Kanji được cho là khó hơn cả. Trong vô vàn các cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật, không thiếu các cấu trúc na ná nhau khiến người học rất dễ nhầm lẫn về ý nghĩa cũng như cách sử dụng.
 
Hiểu được điều đó, trung tâm Nhật ngữ SOFL đã làm một video ngắn giúp bạn phân biệt hai cấu trúc ngữ pháp được sử dụng phổ biến nhất đó là Vたい và Vてほしい (muốn làm gì và muốn người khác làm gì).
Chỉ với 2 phút theo dõi video là bạn có thể hoàn toàn hiểu rõ cách sử dụng của hai cấu trúc ngữ pháp này.
 
 
Giờ thì bạn đã hiểu rõ cách phân biệt và không còn nhầm lẫn giữa hai cấu trúc Vたい, Vてほしい rồi đúng không nào? Nhật ngữ SOFL còn rất nhiều những video hấp dẫn và bổ ích về series 2 phút học tiếng Nhật mỗi ngày, đừng quên theo dõi kênh Youtube của trung tâm để không bỏ lỡ bất kỳ bài học bổ ích nào nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT