Nội dung bài viết

Tâm lý vững vàng trước kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT

Vậy là chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT diễn. Học tập là cả quá trình nhưng những ngày cuối cùng trước khi “lâm trận” cũng rất quan trọng. Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ cho các bạn vững tâm lý trước kỳ thi JLPT giai đoạn nước rút nhé!


luyen thi nang luc tieng nhat cung SOFL

Cùng SOFL luyện thi năng lực tiếng Nhật JLPT

 

1. Bắt đầu bước vào kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT “giai đoạn nước rút” càng sớm càng tốt:

 

Hãy bắt đầu giai đoạn nước rút càng sớm càng tốt, ít nhất bạn củng còn hơn 1 tháng để xem lại những phần kiến thức mình đã học và ôn trong mấy tháng trời này nhé.
Mỗi cấp độ từ N5 đến N1 đều có 
trên dưới 100 mẫu ngữ pháp, đặc biệt là lấy lại thói quen và phong độ đọc – hiểu và nghe – hiểu tốc độ thì với kỳ thi JLPT, bạn không thể trong một ngày để kịp “nhồi nhét” bất cứ một vấn đề gì. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay đừng chần chừ gì nữa!

 

2. Lên kế hoạch làm bài thi:

 

Trong bài thi JLPT bạn sẽ cần phải thể hiện kiến thức ở các phần : Từ vựng -Chữ Hán, Ngữ pháp tiếng Nhật, Đọc – hiểu, Nghe - hiểu, mỗi phần đều có mức điểm ngang nhau, đều quan trọng như nhau. Bạn có thể dựa vào khả năng của mình để tập trung phân bổ khung thời gian kiến thức mình đã học để làm bài đạt hiệu quả cao. Phần kiến thức nhiều hơn cho một kỹ năng nào đó bạn chưa nắm chắc nhưng cũng không nên chủ quan bỏ qua bất cứ một nội dung nào.
Một gợi ý nhỏ là bạn có thể lên một khung thời gian cố định như sau:
Ví dụ:
        - Phần thi từ vựng kiến thức N3: Bạn  có 35 câu hỏi (bạn bố trí khung thời gian khoảng 30 phút để đọc đề và khoan đáp án đúng.
        - Phần thi ngữ pháp – đọc hiểu N3: bạn có 41 câu phần nay khó hơn từ vựng bạn cần phải có thời gian dài hơn để đọc đề và suy nghĩ.
        - Phần nghe được quy định thời gian sẳn rồi nên cách tốt nhất là mình tập nghe File nghe của đề thi trước đây làm quen với cách làm và khung thời gian làm bài để khi thi đở bở ngỡ


thi thu nang luc tieng Nhat tai SOFL

Lên kế hoạch làm những bài thi thử tại SOFL

 

3. Chọn phương pháp ôn luyện phù hợp với từng kỹ năng:

 

Đối với phần Từ vựng – chữ Hán: Phương pháp ôn tập hợp lý nhất trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật giai đoạn nước rút là học qua flashcard. Bạn vừa có khả năng lướt qua được hết khối lượng từ mà bạn cần phải nắm, bạn sẽ chỉ phải dừng lại một chút vào từ nào mà mình hoàn toàn đã quên, hay bổ sung từ mới. 
Ngoài ra có thể học từ mới, chữ Hán qua bài đọc, bài tập ngữ pháp. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, hãy tra từ điển càng ít càng tốt mà học cách đoán từ, nếu như có gặp lại từ ấy trong bài thi, có thể chưa kịp nhớ nhưng bạn hoàn toàn có thể nhớ lại được văn cảnh mà nó xuất hiện để đoán ý nghĩa.

 

4. Làm bài thi thử JLPT:

 

Trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi JLPT, mọi người vẫn luôn có thể tham gia các bài thi thử JLPT (có thể từ các trường đại học, trung tâm tiếng Nhật, hoặc thậm chí là tự thi, tự bấm thời gian và tự chấm điểm). Bằng cách này bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác tham gia kỳ thi JLPT, bao gồm cả về mặt không khí kỳ thi, tinh thần khi tham gia thi và khi bạn bắt đầu làm bài thi JLPT chính thức thì ít nhiều bạn sẽ đỡ cảm thấy bối rối và đỡ lo hơn (mặc dù áp lực trong kì thi thử luôn thấp hơn nhiều so với kì thi thật).

 

Hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt và tự tin cho kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT tháng 7/2018 này nhé. Chúc các bạn đạt kết quả tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT