Nội dung bài viết

Nội dung trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT

ky thi nang luc tieng nhat jlpt

Cùng tìm hiểu về nội dung của kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT

 

1. Từ vựng trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT.

 

Có một số học viên khi học từ vựng tiếng Nhật, đặc biệt là chữ kanji khi mà khi yêu cầu luyện thi năng lực tiếng Nhật một số cấp độ cần một số từ kanji nhất định. Ví dụ luyện thi năng lực tiếng Nhật N5 là 80 chữ kanji, N4 là 200 chữ kanji, N3 là 500 chữ kanji, N2là 1000 chữ kanji, N1 là trên 2000 chữ kanji với những ai khi bắt đầu ôn luyện thi tiếng Nhật thì học chữ kanji đã thấy khó mà nhìn vào số lượng chữ kanji cần nhớ lại càng sợ đặc biệt với cấp độ N2,N1.

Hãy tạo cho mình một thói quen khi học từ vựng, ví dụ mỗi ngày học 5 – 10 từ vựng tùy vào khả năng ,trí nhớ của mình. Ngoài việc nhớ các từ thì các bạn phải nhớ cả cách đọc nữa vì trong bài luyện thi tiếng Nhật có cả phần đọc của từ vựng tiếng Nhật. 

 

2. Về Văn phạm trong bài thi.

 

Ngữ pháp tiếng Nhật thường là phần dễ nhất trong bài luyện thi kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Phần này sẽ kiểm tra các kỹ năng về ngữ pháp tiếng nhật được yêu cầu tùy từng cấp độ mà bạn đăng ký dự thi dưới dạng ý nghĩa và cách dung.  Ví dụ như ngữ pháp để tạo câu, dung thể từ điển,hiện tại hay quá khứ ,…Khi bạn đã học và hiểu về ý nghĩa và cách dùng của các cấu trúc ngữ pháp, cũng như luyện tập rất nhiều với các câu hỏi ngữ pháp của các năm trước, sẽ không khó để bạn có thể kiếm điểm cao ở phần này.Ngoài ra việc có một vốn ngữ pháp tốt cũng giúp bạn hiểu các bài báo dễ dàng hơn trong phần đọc.

 

3. Đọc hiểu trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT.

 

Trong luyện thi năng lực tiếng Nhật thì phần đọc hiểu tiếng Nhật được chú ý hơn ở các cấp độ cao N2,N1 .Một số bạn thường bị tiêu tốn thời gian trong những phần này mà không nghĩ đến những phần ngữ pháp tiếng Nhật và từ vựng những nội dung có thể đạt được điểm cao. Với phần này mình khuyên các bạn hãy làm phần từ vựng và ngữ pháp trước bời vì thời gian giành cho các phần này là ít hơn và cũng dễ dàng hoàn thành hơn. Phần đọc luôn luôn là phần cuối cùng trong bài thi. Trong bài đọc thì các bạn nên làm các đoạn ngắn trước vì thường 2 bài đọc đầu tiền thường dài nhất và chứ nhiều câu hỏi.

tim hieu phan doc trong ky thi nang luc tieng nhat jlpt

Phần đọc trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật

 

4. Nghe hiểu trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT.

 

Nghe được coi là phần khó nhất đối với hầu hết các thí sinh trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật bởi vì trong suốt bài thi bạn chỉ có một lần để nghe các câu hỏi và phải trả lời nó ngay lập tức, ngay cả khi bạn quên câu hỏi hoặc không hiểu chúng tí nào. Cách duy nhất để cải thiện kỹ năng nghe là nghe tiếng Nhật nhiều hơn, có thể thông qua các bài luyện nghe tiếng Nhật online hoặc các đĩa CD. Làm các điều sau càng nhiều càng tốt:

   - Nghe ít nhất 5 lần không nhìn vào lời thoại
   - Sau khi đọc lời thoại một lần, nghe lại ít nhất 5 lần nữa
   - Nghe cùng với lời thoại ít nhất 3 đến 4 lần nữa. Nhưng không nhìn vào lời thoại và cố gắng đọc to khi bạn nghe ở 3 lần tiếp nữa.

 

Hãy cố gắng hết sức mình để chinh phục kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT