Nội dung bài viết

Phương pháp học chữ Kanji hiệu quả của trẻ em Nhật Bản

Với bất kỳ ngoại ngữ nào cũng thế. Muốn học tốt hãy tiếp xúc và học như những đứa trẻ. Và học Kanji cũng vậy, Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ cho bạn phương pháp học chữ Kanji hiệu quả của trẻ em Nhật Bản.

hoc bang chu cai kanji

Phương pháp học chữ kanji tiếng Nhật hiệu quả

1. Đầu tiên là cố gắng đọc kanji trước.

 

Đầu tiên nếu như chúng ta ép mình buộc phải nhớ bằng cách học vẹt mà không hiểu được ý nghĩa của các từ kanji thì khó có thể mà nhớ ngay được từ kanji đó. Vì thế bước đầu tiên của trẻ con người nhật khi mới tiếp xúc với chữ kanj thì việc đầu tiên là cố gắng nhớ chúng cái đã.

Hãy đọc nhiều và tiếp xúc thật nhiều với chữ kanji bằng cách đọc sách bạn đừng có lười trong bước này. Trong khi đọc thì bạn hãy khoanh lại những chữ kanji mà bạn hiểu nghĩa, sau đó lặp đi lặp lại trong đầu rồi cố gắng nhớ nó.

Khi đọc xong sách rồi bạn hãy lại đọc lại lần thứ 2 và những chữ kanji đã được khoanh tròn thì hãy cố nhớ chứ không nên dùng từ điển để tra nghĩa ngay. Đến khi nào ko thể nhớ được nữa mới dùng từ điển. Học như vậy chỉ cần đọc lại cuốn sách lần 2 là bạn đã nhớ kha khá những từ kanji rồi đấy.

luyen viet chu Kanji

Ứng dụng luyện viết chữ Kanji

 

Tìm hiểu thêm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả.

 

Phương pháp tốt nhất hiện nay và trẻ con nhật cũng thường áp dụng đó là đọc và đọc thật nhiều. Vì hơn thế nữa chữ kanji trong tiếng nhật nó ko chỉ có một nghĩa mà 1 từ kanji có thể có nhiều nghĩa, cho nên nếu bạn đọc nhiều đồng nghĩa với việc bạn có thể hiểu biết và hoàn toàn có thể chinh phục được kanji trong tầm tay mình.

 

2. Tiếp theo, đến luyện viết Kanji.

 

Đối với nước nhật phát triển và hiện đại, sử dụng 90% công nghệ như hiện nay thì viết chữ Hán là việc khiến người lớn tại Nhật rất khó chịu nhất. Nhưng với trẻ con thì đó là việc bắt buộc phải học, ngoài việc đọc ra thì viết cũng là 1 kỹ năng vô cùng quan trọng với trẻ.
Đọc sách và khi thấy từ kanji nào thì đánh dấu lại, đánh dấu xong, đọc xong thì bắt đầu lôi vở ô li ra ngồi viết lại những chữ đã được đánh dấu. Sau khi viết xong ngồi soát lại xem có viết sai từ nào khôn. Sau đó hãy cố gắng nhớ rồi đọc sách lại đến khi đã thuộc được mặt chữ và tiếp tục lại lặp lại như vậy. 

Cach luyen viet chu Kanji

Luyện viết chữ kanji

Con người thường hay nhớ sâu những sự việc được lặp lại từ lần 2 trở đi vì thế chúng ta áp dụng điều này vào việc học tiếng Nhật để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

 

3. Luyện tập những phần còn lại.

 

Sau khi đã hoàn thành hai bước trên việc cuối cùng là chúng ta chỉ việc check lại xem những từ kanji mình đã học được có sai sót ở điểm nào không. Sau đó áp dụng những từ kanji đó vào luôn đời sống hàng ngày như trong công việc, học tập và giải trí vv….vv . Tuy nhiên lúc áp dụng các bạn cần phải suy nghĩ xem là những từ mình vừa áp dụng đã đúng hay chưa ? Và mình nhắc lại việc cứ lặp đi lặp lại nhiều lần và việc thúc đẩy việc nhớ liên tục là phương pháp tốt nhất để học Kanji không chỉ với trẻ em và với cả người lớn cũng thế.

 

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL về phương pháp học chữ Kanji hiệu quả. Chúc các bạn học tiếng Nhật thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT