Nội dung bài viết

Cách học Kanji của người Nhật đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ bất kì ai cũng đã từng tò mò không biết cách học Kanji hiệu quả của người Nhật như thế nào? Có phải “chật vật” như chúng ta khi cố gắng nhớ mặt chữ hay không?

cach hoc chu kanji hieu qua

Tìm hiểu cách học chữ kanji hiệu quả của người Nhật 

1. Cách học Kanji của người Nhật theo cấp độ

Khi bạn mới bắt đầu tiếp xúc với Hán tự, hãy làm quen với mặt chữ và các nét trước khi bắt tay vào học thuộc các chữ Kanji. Khi đã nắm được những quy tắc căn bản về chữ, hãy thử tìm hiểu và phân loại các từ vựng Kanji theo mức độ từ dễ đến khó theo khả năng của bạn. Từ đó phân bổ thời gian để tập trung vào việc ghi nhớ các kí tự khó học nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên phân chúng thành từng chủ đề khác nhau trong cuộc sống hàng ngày để tiện theo dõi và ghi nhớ nhanh hơn.

2. Tập thói quen đọc sách tiếng Nhật.

Nếu chúng ta luôn gò bó bản thân phải ghi nhớ các mặt chữ Kanji bằng cách học vẹt mà không hiểu hết được ý nghĩa của từ vựng tiếng Nhật thì sẽ khó để mà nhớ và sử dụng chúng trong thực tế được. Vì thế cách học Kanji của người Nhật đầu tiên là tập đọc thật nhiều để tăng cơ hội tiếp xúc mặt chữ Kanji nhiều hơn. Nếu bạn chưa nắm chắc, hãy chọn những cuốn sách đơn giản và cơ bản dành cho trẻ em, sau đó mới nâng dần cấp độ đọc lên. Hãy chuẩn bị một bút dạ màu để tô đậm những từ vựng Kanji mà mình chưa biết và sau đó ghi lại chúng vào trong một cuốn sổ để tiện ghi nhớ. Sau khi đọc xong cuốn sách, hãy thử đọc lại lần thứ 2, thứ 3 và chú ý đến những từ được bôi đậm. Hãy cố gắng ghi nhớ những từ vựng này ngay từ lần đầu tiên, và những lần tiếp theo bạn sẽ thấy rất dễ dàng để học thuộc hơn.

phuong phap hoc chu kanji hieu qua

Đọc sách báo nhiều hơn để tăng khả năng nhận biết mặt chữ kanji

3. Tập chép chính tả các chữ cái Kanji.

Đối với một đất nước phát triển và hiện đại như Nhật Bản thì có đến 90% người dân sử dụng công nghệ trong học tập và giảng dạy. Mặc dù vậy, nhưng nếu bạn muốn học nhanh chữ Kanji thì viết chính là việc bắt buộc và thiết yếu. Trong quá trình đọc sách, bôi đậm những từ Kanji và lấy vở ghi chép lại. Tập viết chúng nhiều lần để quen với trình tự viết, sau đó rà soát xem có viết sai từ nào không. Cố gắng nhớ chúng và bắt đầu đọc lại lần thứ 2 và lại lặp lại tương tự.

4. Sử dụng chữ Kanji trong giao tiếp tiếng Nhật.

Chắc hẳn bạn cũng nghe rằng người Nhật sử dụng đến 80% chữ Hán tự trong giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày. Chính vì vậy mà bạn có cơ hội được thực hành ngay những gì mình đã học trong các cuộc trò chuyện với người bản xứ. Mặc dù khá là khó sử dụng nhưng bạn sẽ nhớ được cách đọc, cách phát âm và cách sử dụng từ nhanh chóng nếu áp dụng theo phương pháp này.

Trên đây là những cách học Kanji của người Nhật mà bạn nên biết để có những phương pháp học tập cho riêng mình. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT