Nội dung bài viết

Tự học tiếng Nhật cấp tốc thành công trước khi đi du học Nhật Bản

Ngoài vấn đề về chuẩn bị hồ sơ, visa, thư nhập học và tài chính thì bạn cần phải đầu tư thời gian để tự học tiếng Nhật cấp tốc để trau dồi ngoại ngữ trước khi đi du học.

tu hoc tieng nhat cap toc

Học tiếng Nhật online bất cứ nơi đâu (Ảnh: Internet)

 

1. Tham gia những khóa tự học tiếng Nhật cấp tốc online

Cách học tiết kiệm và nhanh chóng nhất để tiếp cận với tiếng Nhật chính là tự học chúng qua những khóa học online trên website hoặc các ứng dụng trên điện thoại. Với nguồn tài liệu hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tìm hiểu tiếng Nhật từ những kiến thức nền tảng căn bản nhất cho đến những vấn đề chuyên sâu nếu biết cách chọn lọc. Không chỉ vậy, bạn còn có thể linh hoạt thời gian học thay vì phải đến các trung tâm Nhật ngữ theo một khung giờ cố định. Bạn đọc có thể tham khảo thêm những phần mềm học tiếng Nhật của chúng tôi trong chuyên mục chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm học tiếng Nhật tại SOFL.

 

2. Chủ động giao tiếp với người bản ngữ tại đất nước mình

Một trong những khó khăn khi tự học tiếng Nhật cấp tốc tại nhà hay trên lớp là đều không phản ánh được cách người bản ngữ sử dụng tiếng Nhật giao tiếp trong thực tế hàng ngày. Vì vậy, sau khi nắm được những kiến thức căn bản, bạn cần lên kế hoạch vận dụng những kiến thức này vào trong cuộc sống hàng ngày. Hãy chủ động tương tác với người bản địa bất cứ khi nào có cơ hội, chẳng hạn như trong các buổi giao lưu văn hóa Nhật -Việt, khi bắt gặp du khách Nhật Bản đến tham quan Việt Nam,... Khi ở Nhật Bản, hãy chủ động tham gia những hội nhóm có người Nhật và bắt chuyện với họ, đổi lại bạn có thể dạy họ tiếng Việt chẳng hạn.

cach tu hoc tieng nhat cap toc hieu qua

Giao tiếp với người Nhật thường xuyên hơn (Ảnh: Internet)

 

3. Đọc, đọc, và đọc

Biện pháp tốt nhất để có thể cải thiện được vốn từ vựng trong thời gian ngắn nhất là hãy thường xuyên đọc các cuốn sách viết bằng ngôn ngữ đó. Nếu mới bắt đầu, bạn có thể luyện đọc các ấn phẩm báo chí được viết song ngữ hay chọn những cuốn sách dành cho trẻ em để làm quen được với những từ vựng tiếng Nhật căn bản. Tiếp theo đó là tìm hiểu những trang blog của người Nhật xoay quanh về những chủ đề mà bạn yêu thích hay đọc các tiểu thuyết mà bạn đã từng đọc trước đó bằng tiếng Việt và đọc lại bằng tiếng Nhật. Thoạt đầu, người học có thể gặp đôi chút khó khăn khi phải tiếp nhận kiến thức bằng cách này, tuy nhiên những gì bạn học được từ cách đọc này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các kĩ năng còn lại. Bên cạnh đó, việc đọc sách còn giúp người học tiếp xúc được với nhiều nguồn tài liệu của người bản xứ, và sẽ là tiền đề tốt để hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiến thông tin học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản.


Trên đây là những chia sẻ của trung tâm tiếng Nhật SOFL về những phương pháp tự học tiếng Nhật cấp tốc tại nhà hiệu quả. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT