Nội dung bài viết

3 mẹo tự học giao tiếp tiếng Nhật cực chất mà bạn không nên bỏ lỡ

Bạn muốn tự học giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả để có thể tự tin nói chuyện như người bản ngữ? Hãy tham khảo bài viết này ngay nhé vì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.


Tu hoc tieng Nhat tai nha

Tự học tiếng Nhật ngay tại nhà nếu có thể

Phương pháp tự học giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu 

Cân bằng giữa học giao tiếp và ngữ pháp

Qúa chú trọng về ngữ pháp là trong nhưng sai lầm phổ biến nhất trong cách tự học giao tiếp tiếng Nhật của người mới bắt đầu . Đúng là ngữ pháp rất quan trọng nếu như bạn muốn chinh phục ngôn ngữ này một cách toàn diện, để thi đỗ và dành chứng chỉ tiếng Nhật hay làm về chuyên ngành dịch thuật . Còn với giao tiếp thì nghe thành thạo và nói tiếng Nhật trôi chảy sẽ là những mục tiêu quan trọng mà bạn cần hướng tới.
Việc suy nghĩ về ngữ pháp tiếng Nhật khi trò chuyện sẽ làm bạn lo sợ về việc không biết sử dụng cấu trúc đúng hay chưa hay sẽ làm mất đi sự tự tin của bản thân và sự tự nhiên vốn có dẫn đến hiệu quả giao tiếp giảm đáng kể. Vậy nên cân bằng giữa tỉ lệ ngữ pháp ở đây như thế nào? Hãy để ngữ pháp chiếm 15% thôi nhé và bạn nên tập trung nhiều hơn vào 2 kỹ năng  nghe, nói.

 

Học cụm từ thay vì từng từ riêng lẻ

Khi bắt đầu học Nhật giao tiếp mọi người thường có xu hướng chọn học từng từ vựng đơn lẻ vì nghĩ rằng như thế sẽ nhanh thuộc hơn nhưng thực tế thì càng học số lượng tăng lên theo thời gian dần dần bạn bị chìm trong đó và thực sự chán nản nản vì quá nhiều từ mà chưa viết cách áp dụng chúng trong văn nói như thế nào cho hợp nhất.
Và cách học từ vựng tiếng Nhật đã đem lại sự hiệu quả cho rất nhiều người đó là học cụm từ.Bởi lẽ với cụm từ đó bạn có thể tạo ra được rất nhiều câu khác nhau. Không nên cố gắng dịch tiếng Việt sang tiếng Nhật bởi vốn dĩ bản chất và thứ tự của chúng là khác nhau.

 

Hoc tieng Nhat online

Có thể học qua internet 

Chỉ học thôi chưa đủ cần phải kết hợp thực hành

Bạn biết nhiều từ vựng, bạn nghe nhiều cuộc hội thoại nhưng bạn vẫn không thể giao tiếp bằng tiếng Nhật ? Bạn không thể biến những suy nghĩ của mình thành lời nói cụ thể để truyền đạt cho người khác hiểu? Nguyên nhân của việc này chủ yếu sẽ do bạn chưa dảnh đủ thời gian cho việc thực hành. Hãy thử tăng tần suất luyện nghe và luyện nói tiếng Nhật mỗi ngày lớn hơn so với hiện tại bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. Và nếu kết quả vẫn không có sự thay đổi nào thì bạn cần xem lại phương pháp học tiếng Nhật của mình. Nếu học qua giáo trình không còn thích hợp thì bạn có thể học tiếng Nhật qua bài hát hay phim ảnh để có thể vừa kết hợp việc học với việc thư giãn sẽ giúp tiếp thu hiệu quả hơn. 


Trên đây là 3 mẹo tự học giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả, Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn học tốt và đạt được những kết quả cao nhất.
 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT