Nội dung bài viết

Bí quyết sử dụng nhạc Baroque để tự học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà

Nếu bạn đang học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà thì hãy thử tận dụng công nghệ để tìm kiếm cho mình những bản nhạc Barboque giúp tăng cường khả năng tập trung hơn nhé.

hoc tieng nhat truc tuyen

Học tiếng Nhật trực tuyến đang được nhiều bạn trẻ quan tâm

 

Tại sao nên nghe Baroque trong khi học tiếng Nhật trực tuyến?

Không chỉ hiệu quả trong học tập, nhạc Baroque còn được các doanh nghiệp lớn hàng đầu thế giới như IBM và Shell cùng hoàng loạt những trường Đại học nổi tiếng đã và đang dùng âm nhạc để giảm thiểu thời lượng học tập và tăng cường khả năng tập trung thông tin hiệu quả.

Khi chúng ta lắng nghe nhạc Barboque, nhịp điệu đều đặn của loại nhạc này sẽ khiến nhịp tim chậm lại, huyết áp giảm đồng thời sóng não beta cũng giảm 6%, sóng não alpha thích hợp cho việc học và ghi nhớ tăng lên 6%. Chính vì vậy não bộ bạn sẽ thư giãn nhưng vẫn duy trì được sự tỉnh táo tối ưu cho làm việc và học tập. 

 

nghe nhac khi hoc tieng nhat

Nghe nhạc nhiều hơn khi học tiếng Nhật

 

Cách thức nghe nhạc khi học tiếng Nhật trực tuyến

Âm nhạc luôn giúp chúng ta tập trung hiệu quả và thư giãn trong quá trình học tập. Đây cũng là cách ghi nhớ ngữ pháp và từ vựng tiếng Nhật nhanh chóng khi sử dụng âm thanh để tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ.

 

Trong quá trình nghe nhạc và học tiếng Nhật, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

 

- Thứ nhất, không nên cảm thụ âm nhạc, cảm nhận cái hay, nhịp điệu của bản nhạc mà hãy để tự nhiên, vì khi đó não phải sẽ không có cơ hội làm xao nhãng sự tập trung của bên não trái. Kết quả là bạn vẫn có thể tập trung học, vừa có thể nghe nhạc để thư giãn mà không bị phân tâm bởi bản nhạc có hay dở ra sao.


- Hãy học như quên hết tất cả mọi thứ xung quanh bạn, kể cả việc bạn đang lắng nghe một bản nhạc và bật âm lượng to. Vì nếu bạn giữ vững cho não phải hoạt động thấp hơn so với não trái trong thời gian dài thì não phải sẽ bắt buộc phải ở trạng thái lặng để hỗ trợ não trái làm việc.


- Sau một khoảng thời gian lắng nghe những bản nhạc giúp não bộ ghi nhớ và đoán được nhịp điệu của bài hát thì đây là lúc não phải bắt đầu hoạt động trở lại và bị kích hoạt liên tục, khiến cho não trái bị xao nhãng và mất tập trung. Để tránh được tình trạng này, bạn nên chuyển sang nghe các bản nhạc mới hoặc xáo trộn vị trí các bản nhạc để không đoán được trước trình tự nghe, khiến não bộ bị phân tâm. Hãy để danh sách nhạc được bật ở chế độ ngẫu nhiên để não bộ không có cơ hội lặp đi lặp lại thành một chu trình cho sẵn. Đây là bước vô cùng quan trọng để não bộ tăng hiệu quả hoạt động trong học tiếng Nhật trực tuyến.


Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn có thêm được công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tự học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà. Chúc các bạn học tập tốt!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT