Nội dung bài viết

Nguyên nhân bạn học tiếng Nhật căn bản nhưng vẫn kém

Bạn luôn lên kế hoạch và thời gian chi tiết mỗi ngày để học tiếng Nhật căn bản. Thế nhưng sau một thời gian dài khả năng của bạn vẫn không có chút tiến bộ nào cả.

hoc tieng nhat can ban

Lí do bạn học tiếng Nhật căn bản mãi mà vẫn kém

 

Học tiếng Nhật căn bản nhiều nhưng sai cách

Bạn ôm những cuốn sách ngữ pháp cả ngày nhưng đến một thời điểm bạn nhận ra rằng bản thân đã học thuộc tất cả nội dung trong sách, tuy nhiên chúng lại chẳng thể áp dụng và có mối liên kết nào với nhau cả. Cách học này thiếu đi sự thực hành, vì vậy mà bạn bị mai một dần các kĩ năng nghe nói cơ bản trong ngôn ngữ. Trong khi đó những người bạn khác dành nhiều thời gian học nhóm, học trên thư viện hay tìm người bản ngữ để nói chuyện. Sau một thời gian vốn từ vựng cũng như sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Nhật tăng lên đáng kể. Dù với bất kì mục tiêu nào thì việc có thể nói chuyện tiếng Nhật trôi chảy là một thành công lớn của người học.

 

Đam mê nhưng không có kế hoạch cụ thể

Thích và đam mê chưa phải là tất cả để bạn chinh phục được ngôn ngữ này. Bạn bắt đầu học tiếng Nhật căn bản tràn lan, học bất cứ lúc nào bạn cảm thấy thích thú, hôm nay có thể bạn muốn tìm hiểu về ẩm thực, nhưng hôm sau bạn lại muốn biết về những chuyến đi du lịch, bẵng đi một thời gian bạn bỏ dở tiếng Nhật và bắt đầu quay lại chọn đại một chủ đề mình yêu thích để học. Cuối cùng kết quả là bạn không nhận lại được bao nhiêu kiến thức. Muốn đạt được hiệu quả tốt trong bất kì việc gì, hãy xây dựng kế hoạch và hướng đi đúng đắn nhất.

 

tu hoc tieng nhat can ban hieu qua

Do đam mê nhưng không có kế hoạch cụ thể

 

Tâm lí chán nản trong quá trình học

Chắc chắn bất kì ai khi học tiếng Nhật đều có một lần trải qua cảm giác chán nản này. Vì tiếng Nhật là ngôn ngữ khó nhớ, khó học nên mất khá nhiều thời gian, nhất là khi bạn tự học tiếng Nhật tại nhà. Để học nghe nói ngôn ngữ, bạn có thể thành thạo nhanh chóng, nhưng để có thể đọc thông viết thạo thì lại là một vấn đề không hề dễ dàng. Đặc biệt là bộ chữ cái Hán tự trong tiếng Nhật, để ghi nhớ và viết đẹp thì bạn còn cần thêm khá nhiều thời gian nữa. Thời gian kéo dài khiến bạn cảm thấy chán nản và không muốn tiếp tục học nữa. Những lúc như vậy, hãy nghỉ ngơi một thời gian để thư giãn đầu óc, và luyện tập qua các bộ phim, bài hát hoặc trò chuyện phiếm với bạn bè bằng tiếng Nhật chẳng hạn. Khi tìm thấy nguồn động lực và hứng thú để tiếp tục việc học, bạn hãy quay trở lại cuộc đua ngay lập tức nhé.

 

Học để nhận chứng chỉ năng lực tiếng Nhật

Đây là mục tiêu hoàn toàn đúng. Nhưng tại sao nó lại trở thành một trong những nguyên nhân khiến bạn không tiến bộ. Đó là vì bạn quá để ý đến thành tích và kết quả của tấm bằng, dẫn đến việc học lệch một cách nghiêm trọng. Thay vì học đều 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết thì bạn lại chỉ tập trung vào những kiến thức quan trọng và cần thiết cho kì thi năng lực tiếng Nhật mà thôi. 


Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến việc học tiếng Nhật căn bản của bạn mãi không tiến bộ. Trung tâm tiếng Nhật SOFL hi vọng bạn sẽ có những biện pháp khắc phục và học tốt hơn. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT