Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật

Luyện nghe tiếng Nhật là một trong những bước cơ bản và quan trọng trong quá trình học tiếng Nhật, đặc biệt là học tiếng Nhật giao tiếp. Các phương pháp luyện nghe tiếng Nhật phổ biến nhất là tập nghe hội thoại, nghe nhạc và xem phim Nhật.

 

Hoc tieng nhat

Luyện nghe tiếng Nhật hàng ngày

 
Ứng dụng các phương pháp sáng tạo trong việc giảng dạy và được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại, trung tâm tiếng Nhật SOFL khuyến khích việc luyện nghe tiếng Nhật bằng việc nghe nhạc Nhật hoặc xem phim Nhật. Như chúng ta đã thấy, âm nhạc là ngôn ngữ đặc biệt kết nối tất cả quốc gia trên toàn thế giới. Đồng thời ca nhạc sẽ tác động trực tiếp và kích thích não bộ con người theo hướng tích người trong quá quá trình thu nhận kiến thức.
 
Chính vì vậy mà chúng ta  vẫn hay thấy các giáo viên dạy ngôn ngữ thường áp dụng luyện nghe qua bài hát trong quá trình giảng dạy. Đây vừa là một cách ôn tập hiệu quả, lại vừa là một cách học mới, thư giãn đầu óc thoải mái mà rất dễ đi vào tâm trí. 
Nhạc Nhật (đặc biệt là Jpop) hiện nay rất phổ biến trên toàn thế giới, có rất nhiều thể loại nhạc phù hợp với gu nghe nhạc của học viên. Với người mới học tiếng Nhật, bạn nên bắt đầu bằng những giai điệu đơn giản. Dễ nghe, đặc biệt là các bài hát dành cho trẻ em. Dần dần, bạn có thể nghe những bài hát có tiết tấu nhanh hơn, và cùng học từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm theo đó. Xem phim cũng vậy. Hãy bắt đầu bằng những bộ phim hoạt hình ngắn và đơn giản như Doraemon.
 
Hoc tieng Nhat online
Xem ngay học tiếng Nhật trực tuyến chất lượng chất hiện nay
 
Chú ý trong quá trình luyện nghe, hãy tập trung ôn luyện từ vựng, ngữ pháp và lưu ý cách sử dụng ngữ điệu trong từng hoàn cảnh. Dần dần bạn có thể xem các bộ phim với nội dung phứ tạp hơn và thòi lượng lâu hơn. Các bạn có thể cảm nhận kết hợp với học qua đó bạn sẽ biết thêm được một phần cuộc sống thực tế của con người và đất nước Nhật Bản.
 
Ngoài việc luyện nghe tiếng Nhật, đùng quên các công việc đơn giản cần thực hiện hằng ngày để ôn luyện kiến thức đã học trên lớp, đó là học từ vựng, ngữ pháp, và luyện tập giao tiếp thật nhiều, phù hợp với các hoàn cảnh trong cuộc sống thường nhật của bạn. Với sự chăm chỉ và nỗ lực của bản thân, cùng sự tận tâm và hỗ trợ tối ưu từ trung tâm tiếng Nhật SOFL, chúng tôi cam kết một chất lượng học tập và kết quả đầu ra tốt nhất cho học viên. Bạn có thể ghé thăm website của SOFL và trải nghiệm nhé.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT