Nội dung bài viết

Cách khắc phục sự mất tập trung khi học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà

Sự tập trung là yếu tố quan trọng giúp bạn học tiếng Nhật trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn trong quá trình tự học tại nhà. Cách học duới đây sẽ giúp bạn học tốt.

hoc tieng nhat truc tuyen

Cách khắc phục sự mất tập chung khi học tiếng Nhật trực tuyến

 

1. Nguyên nhân của sự mất tập trung khi học tiếng Nhật trực tuyến

Có 3 nguyên nhân dẫn đến việc này, đó là tính kỷ luật, sự chủ quan và thiếu phương pháp học tập. Thứ nhất, sự không có kỉ luật và kiên định để thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, thay vì chuyên tâm học những phần kiến thức quan trọng, bạn tự do lựa chọn những phần học mình cảm thấy thú vị và hấp dẫn mà không quan tâm đến kết quả và mục đích thật sự của việc học.


Thứ hai là sự chủ quan trong quá trình học tiếng Nhật căn bản online. Sự cạnh tranh trong khi học theo nhóm là rất tốt, thế nhưng bạn cũng sẽ bị mất tập trung nếu quá chủ quan, đặc biệt khi luyện thi. Thứ ba là bạn thiếu các phương pháp học tập khoa học và kỷ thuật. Có nhiều người chọn cách học theo ngẫu hứng và không thích bị gò ép vào một kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên số người thành công với cách học này chỉ là số ít, thói quen học sẽ giúp bạn có thể tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và thoải mái với khung giờ cố định trước đó. 

tu hoc tieng nhat truc tuyen hieu qua

Tập trung khi học trực tuyến sẽ đem lại hiệu quả cao

2. Bí quyết duy trì sự tập trung học tiếng Nhật trực tuyến

Thứ nhất, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng. Người học cần biết rõ đâu là phần kiến thức quan trọng và thiết yếu đối với mình, tại sao mình cần phải học kiến thức này. Khi có được tầm nhìn rõ ràng về những gì cần học, bạn sẽ biết được mục đích và lên kế hoạch ưu tiên tập trung vào những công việc quan trọng.


Thứ hai là lên kế hoạch dựa trên mục tiêu đã hoạch định. Khi đạt được những kế hoạch nhỏ, người học sẽ có niềm tin và động lực tiếp tục học tiếng Nhật trực tuyến để đạt được mục tiêu dài hạn đã đề ra. Thứ ba, bạn cần quản lý những công việc cần thực hiện để tăng sự tập trung vào những phần kiến thức quan trọng. Cuối cùng là kiểm tra tiến độ học thường xuyên. Có một điều quan trọng mà người học phải tự tìm hiểu và bạn đã học được gì trong 1 giờ và thật sự tập trung tối đa vào việc học đã đề ra hay chưa. Nếu cảm thấy còn thiếu sót và kém hiệu quả, hãy sắp xếp lại hoặc bỏ đi những công việc không quá quan trọng để tập trung vào các công việc cần ưu tiên.


Một người học và ôn thi tiếng Nhật hiệu quả chỉ nên tập trung vào những công việc có sự ưu tiên cao nhất thay vì phải liên tục chuyển tiếp từ công việc này sang việc khác. 


Hãy tìm những cách học tiếng Nhật trực tuyến tốt nhất cho mình ngay từ khi mới bắt đầu bạn nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT